Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Barca: Không sớm cải thiện tính hiệu quả, chưa biết chừng!

Thứ Năm 19/03/2015 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày thi đấu áp đảo hoàn toàn, việc thầy trò HLV Luis Enrique chỉ ghi được 1 bàn thắng duy nhất vào lưới Man City do công của Ivan Rakitic xem chừng là một lời cảnh tỉnh đối với hàng công Barca.

Mặc dù có được lợi thế đáng kể sau trận lượt đi (thắng 2-1 ngay trên sân khách) nhưng HLV Luis Enrique vẫn quyết định sử dụng đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Man xanh rạng sáng nay. Như thường lệ, trên hàng công Barca, vẫn là sự xuất hiện của bộ ba nguyên tử Messi, Suarez và Neymar. Bằng một lối chơi cơ động và linh hoạt, tuyến giữa bên phía đội chủ nhà đã nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận trên sân và liên tục dồn ép hàng phòng ngự Man City vào tình cảnh phải chống đỡ vất vả. Dễ dàng nhận thấy rằng, sự trở lại của nhân tố trụ cột Yaya Toure cũng chẳng hề giúp cho hàng tiền vệ The Citizens thi đấu hiệu quả hơn. Phần lớn thời gian của trận đấu, đội bóng thành Manchester đều bị Barca áp đảo hoàn toàn.

Hang cong Barca hinh anh
Hàng công Barca cần phải cải thiện tính hiệu quả

Thống kê cho thấy, đội bóng chủ sân Nou Camp kiểm soát bóng tới gần 56% trong cả trận đồng thời tung ra 23 pha dứt điểm về phía cầu môn Man xanh. Mặc dù vậy, trong một ngày không thực sự may mắn, Barca chỉ giành được chiến thắng sát nút 1-0 nhờ vào tình huống làm bàn của Ivan Rakitic. Ở một phương diện nào đó, điều này rõ ràng là một nghịch lý khi mà trong tổng số 23 cú sút do các cầu thủ chủ nhà thực hiện, có tới 18 lần thuộc về tam tấu “MSN”. Thế nhưng, bàn thắng duy nhất của thầy trò HLV Enrique lại đến từ một… tiền vệ trung tâm. Như vậy, phải chăng cả Messi, Suarez lẫn Neymar đều đang không thể hiện được sự hiệu quả cần thiết?

Nếu như chỉ chứng kiến lối đá của Barca trong trận gặp Man City rạng sáng nay, đương nhiên các culé hoàn toàn có đủ lý do để mà hài lòng. Mặc dù vậy, sau khi nhìn vào tỷ số chung cuộc, không ít người sẽ cảm thấy có phần hụt hẫng. Đội bóng xứ Catalonia đã tạo ra vô vàn cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt những pha dứt điểm của Suarez, Neymar hay Messi đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tất nhiên, sẽ không hề thiếu những lý do để biện minh cho sự “vô duyên” đến khó hiểu của hàng công Barca, từ yếu tố may mắn cho đến việc thủ thành Joe Hart bên phía The Citizens bất ngờ có một ngày thi đấu xuất thần (10 pha cứu thua).

Khoảng thời gian cuối hiệp hai, sau hàng loạt tình huống bị bỏ lỡ đáng tiếc trên tuyến đầu, các CĐV từ khắp các góc khán đài sân Nou Camp đã được một phen “hú vía” khi Pique phạm lỗi với Aguero trong vòng cấm địa. Thế nhưng, rất may mắn cho thầy trò HLV Enrique là trên chấm 11 mét, chân sút người Argentina không thể chiến thắng được sự điềm tĩnh của Ter Stegen. Đã có những kịch bản mường tượng ra rằng, nếu như Aguero thực hiện thành công quả penalty này, chắc chắn Barca sẽ phải sống trong tình cảnh lo âu ở những phút còn lại. Điều đó hoàn toàn là sự thật. Và thầy trò HLV Enrique, thay vì tự mãn, nên rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm cần thiết.

Trên thực tế, trong giai đoạn sắp tới, khi Barca bước vào vòng tứ kết hoặc xa hơn nữa, chắc chắn đội bóng xứ Catalonia sẽ vấp phải những trở ngại “khó nhằn” hơn so với Man City rất nhiều. Đồng nghĩa rằng, cũng không có chuyện thầy trò HLV Enrique dễ dàng triển khai được một lối chơi áp đảo giống như trận cầu đêm qua. Do đó, khả năng tận dụng cơ hội chắc chắn sẽ trở thành yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc Barca có thể thành công được hay không? Nếu như vẫn tiếp tục duy trì “thói quen” phung phí như bây giờ, Blaugrana hoàn toàn có nguy cơ phải trả giá đắt.

Xem thêm video trận Barcelona 1-0 Man City (Lượt về vòng 1/8 Champions League 2014/2015)


Xem thêm
bóng đá TBN mới nhất

Nam Anh

Dòng sự kiện

Tâm điểm El Clasico, Barcelona vs Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X