Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Barca: Khi Pedro trở lại là Pedrito

Chủ Nhật 09/02/2014 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pedro đã được các cule gọi với cái tên thân mật Pedrito sau sự thăng tiến chóng mặt của cầu thủ người Tenerife dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, mà đỉnh cao là ở mùa 2010-11. Nhưng phải cho đến giờ, Pedro giờ mới lại được người hâm mộ Barca gọi bằng cái tên thân mật này. Bởi sau 2 mùa giải với rất nhiều biến động, cầu thủ chạy cánh này mới lấy lại phong độ đã làm nên tên tuổi của anh.

Pedro đã hoàn toàn trở lại

Người kế nhiệm Tito Vilanova là Tata Martino đặc biệt ưa thích bộ ba toàn Nam Mỹ Messi-Sanchez-Neymar, khiến Pedro chỉ là sự lựa chọn thứ 4 trên hàng công của Barca. Tuy nhiên, tiền đạo cánh sinh năm 1987 này đã tận dụng tối đa mọi cơ hội được trao để tỏa sáng.

Pedro đang phải chấp nhận đóng vai trò dự bị
 

Cho tới thời điểm này của mùa giải, có thể khẳng định Pedro đang là tiền đạo có phong độ tốt bậc nhất của Barca. Và so với chính mình ở những mùa trước, Pedro cũng đang cho thấy sự cải thiện, thậm chí là một phiên bản xuất sắc nhất từ trước tới nay. Các con số thống kê chỉ ra rằng Pedro đang đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất kể từ ngày khoác áo đội 1 Barca (tính riêng ở Liga).

Chính xác là với 12 bàn sau 21 trận đá ở Liga mùa này, Pedro đang đạt hiệu suất 0,57 bàn/trận, cao hơn nhiều so với những mùa trước đó là 0,39 bàn/trận (2010-11, 13 bàn sau 33 trận), 0,35 bàn/trận (2009-10, 12 bàn sau 34 trận), 0,25 bàn/trận (2012-13, 7 bàn sau 28 trận). Do đó, khi Liga mùa giải 2013-14 mới trôi qua hơn nửa chặng đường, Pedro đã có số bàn bằng cả mùa 2009-10 và chỉ còn kém con số 13 bàn ở mùa 2010-11 đúng 1 pha lập công nữa.

Không những vậy, với hiệu suất 0,46 bàn/trận hiện nay (tính trên mọi đấu trường), Pedro đã xô đổ kỷ lục cũ là 0,44 bàn/trận mà anh đã thiết lập ở mùa 2009-10 (23 bàn sau 52 trận). Với 16 bàn đã ghi, Pedro cũng đang là chân sút tốt thứ hai của Barca, chỉ sau Lionel Messi (19 bàn) nhưng xếp trên Alexis Sanchez (15), Cesc Fabregas (12)và Neymar (11).

Rõ ràng, dù chỉ được coi là một phương án dự phòng của Martino nhưng Pedro lại đang trải qua mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp, nếu xét đơn thuần ở khía cạnh bàn thắng.

Pedro giờ cũng quan trọng như bất cứ ai

Messi không còn là một “siêu nhân” để ra sân liên tục và tỏa sáng như trước nữa, Neymar đang dính chấn thương trong khi Sanchez chơi trận hay trận dở. Trong bối cảnh đó, sự ổn định của Pedro là rất cần thiết với hàng công của đội bóng xứ Catalunya vào lúc này.

Sau chiến thắng 5-2 trước Getafe hồi cuối năm ngoái, Martino phải thừa nhận rằng ông đã “yêu mến” Pedro. Nhưng chính ông là người đã thất sủng Pedro trong giai đoạn đầu mùa để trao cơ hội cho Messi, Neymar, và Sanchez. Một sự thừa nhận tương đối muộn màng nhưng xứng đáng dành cho chân sút rất được Guardiola yêu thích này. Pedro đương nhiên chưa thể chiếm luôn một suất đá chính ở Barca nhưng nếu xét về tầm quan trọng, chân sút này không kém bất cứ ai, không chỉ về số lượng bàn thắng.

Ở lần gần nhất ra sân tại Liga, Pedro đã tịt ngòi trước Valencia, nhưng đó là trận đấu mà gần như mọi cầu thủ Barca đều chơi tồi. Trước Sevilla đêm nay, Pedro sẽ đánh dấu cột mốc 250 trận khoác áo Barca kể từ khi được Guardiola đôn lên đội 1 ở mùa 2008-09 và sẽ không có gì tuyệt vời hơn nếu anh ghi bàn giúp đội bóng xứ Catalunya vượt qua cú sốc ở Camp Nou.

Khi hàng công của Barca đang chơi không thật sự ấn tượng, Pedro là nhân tố hứa hẹn sẽ đem lại sự khác biệt cho đội bóng của Martino, nhất là trong bối cảnh họ đã bị tụt lại đằng sau Atletico trong cuộc đua tới chức vô địch Liga mùa này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X