Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Barca: Có ai thèm mua Villa?

Thứ Ba 07/05/2013 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù ghi một bàn thắng, màn trình diễn của David Villa trước Betis chỉ để lại một nỗi thất vọng. Đã đến lúc Barca phải bán tiền đạo 31 tuổi nhưng bán cho ai trong thời điểm mà Villa không thể là chính mình lại là một vấn đề nan giải đối với đội bóng xứ Catalunya.

Trận đấu thất vọng của Villa

Messi không ra sân từ đầu, Fabregas không có tên trong danh sách đăng kí, Tito đã trả Villa về với vị trí của một trung phong đúng nghĩa. Thông thường, khi chơi ở vị trí sở trường, anh phải phát huy được điểm mạnh của mình. Nhưng trước Betis, Villa một lần nữa thi đấu nhạt nhòa, khác hẳn với đẳng cấp vốn có của chân sút người gốc Asturias.

Villa lại có thêm một trận đấu gây thất vọng
Villa lại có thêm một trận đấu gây thất vọng

Trong 45 phút đầu tiên, bóng được tập trung vào vị trí của Villa nhiều nhất. Nhưng cảm giác bóng của anh quá tệ. Villa gặp khó khăn trong việc xoay xở. Những pha xử lý của Villa luôn hiện hữu sự lóng ngóng, thiếu thanh thoát và thiếu quyết đoán trong những pha bóng cuối cùng. Liên tiếp trong các phút 21 và 23, Villa có 2 cơ hội ngon ăn nhưng anh đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Ở tình huống đầu tiên, Villa sút bóng quá nhẹ, giúp Adrian bắt gọn. Ở pha bóng thứ 2, Villa đã sút lên trời ở khoảng cách 6m khi khung thành đã mở rộng sau đường chuyền rất đồng đội của Iniesta.

Phải đến đầu hiệp hai, Villa mới tìm kiếm được bàn thắng cho riêng mình. Nhưng pha đánh đầu ở cự ly gần trong một tư thế trống trải không thể cứu vãn cho màn trình diễn thất vọng của anh. Cần phải nhấn mạnh rằng chỉ khi Villa rời sân nhường chỗ cho Messi, Barca mới chơi thuyết phục và tỏ ra sắc sảo trong những pha tấn công quen thuộc. Nó khác hẳn với sự rời rạc mà trước đó Villa và hai đồng đội khác trên hàng công là Sanchez và Tello tạo ra. Những tiếng la ó, huýt sáo từ chính những cule sau mỗi pha xử lý thất bại của Villa càng phơi bày một sự thật là sự kiên nhẫn của người Catalunya vào anh dường như đã hết.

Muốn bán Villa cũng khó

Sa sút phong độ cộng thêm việc bị gãy chân ở mùa bóng trước đã khiến Villa đánh mất niềm tin ở Camp Nou. Đã có nhiều tin đồn anh sẽ bị bán đi trong mùa Hè năm ngoái. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Tito được bổ nhiệm thay Pep Guardiola và tân HLV này muốn giữ lại Villa. Đầu mùa bóng, khi vào sân từ băng ghế dự bị, Villa đã liên tục ghi bàn và anh được kì vọng sẽ tạo ra những sự khác biệt sau mùa bóng mờ nhạt trước đó.

Nhưng chính Tito cũng không mạo hiểm trao cơ hội đá chính cho một chân sút đã phải ngồi ngoài tới 9 tháng vì dưỡng thương. Mặt khác, ông lại o bế Alexis Sanchez một cách quá đáng. Dù chơi hay hoặc dở, tiền đạo người Chile vẫn được sát cánh cùng Messi trên hàng công trong giai đoạn đầu của mùa bóng. Điều đó khiến cho cơ hội đá chính của Villa càng bị hạn chế đi rất nhiều.

Đến giữa mùa giải, khi không thể trao niềm tin vào Sanchez nhiều hơn, Tito mới bắt đầu sử dụng Villa. Tiếc rằng sự ổn định của chân sút này không còn. Anh từng ghi một bàn thắng quan trọng trong chiến thắng 4-0 trước Milan ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Nhưng đó cũng là pha lập công đáng nhớ duy nhất của anh ở mùa này. Từ sau đó, Villa tiếp tục chìm dần theo sự suy giảm về mặt phong độ.

Trận đấu thất vọng trước Betis đã khiến Villa bị mất đi niềm tin từ Tito. Điều đó càng cho thấy khả năng bám trụ lại Camp Nou của chân sút 31 tuổi này gần như không còn. Nhưng bán Villa cho đội bóng nào để thu về một khoản thu hợp lý là một vấn đề không dễ dàng với BLĐ Barca. Arsenal hoặc Juventus từng hỏi mua Villa nhưng trước việc tiền đạo này đang cho thấy sự kém cỏi trong mỗi lần được ra sân, họ đã không còn mặn mà trên bàn đàm phán nữa. Phương án khả dĩ nhất của Barca là để Villa đến một đội bóng trung bình nào đó của Liga.

Với một cầu thủ mà 3 năm trước bỏ ra tới 40 triệu euro để chiêu mộ, khó có chuyện Barca cam lòng bán anh đi để thu về vài triệu euro lẻ. Nhưng nếu giữ Villa lại, Barca có chấp nhận được việc hàng tháng phải trả một khoản lương cao ngất (7 triệu euro/mùa) cho một cầu thủ đã không còn là chính mình?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X