Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Atletico: Simeone và cơn đau đầu “dễ chịu”

Thứ Hai 20/07/2015 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Diego Simeone đang phải trải qua cơn đau đầu “dễ chịu” khi có quá nhiều sự lựa chọn trên hàng công, trong đó đáng chú ý với những cầu thủ chất lượng như Martinez, Griezmann, tân binh Vietto hay thậm chí là Torres.

Atletico tiếp tục hoạt động khá rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2015. Mặc dù bán đi ba cầu thủ là Mandzukic, Turan hay Miranda nhưng họ cũng mang về sân Calderon những bản hợp đồng chất lượng như: Martinez, Vietto, Carrasco hay rất có thể sắp tới là mùa lại Luis từ Chelsea. Dễ dàng nhận ra, HLV Diego Simeone đang ưu tiên rất nhiều về hàng công thay vì tăng cường hàng tiền vệ hay phòng ngự. Đây cũng là một điều dễ hiểu, kể từ khi Costa đầu quân cho Chelsea, Atletico vẫn đang loay hoay đi tìm kiếm một chân sút sát thủ thực sự.

Hang cong Atletico Simeone va con dau dau de chiu hinh anh
Atletico đang có rất nhiều sự lựa chọn trên hàng công.

Vấn đề trên đã dần được HLV Simeone tháo gỡ vì hiện tại hàng công của Atletico có tới 4 chân sút lợi hại và đủ sức chinh chiến trên mọi đấu trường mùa tới. Tuy nhiên, cái khó ở chỗ là nhà cầm quân người Argentina sẽ lựa chọn ai khi mà những cầu thủ trên đều đang có được phong độ rất cao và hiệu suất ghi bàn ổn định (trừ Torres). Nếu trong trường hợp sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, nhiều khả năng Jackson Martinez sẽ được ưu tiên sử dụng là trung phong cắm thực thụ. Cầu thủ người Colombia có thể hình và thể lực khá lý tưởng, ngoài ra còn khả năng dứt điểm toàn diện. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc Griezmann sẽ phải hy sinh vị trí và đá lui xuống như một hộ công và Vietto nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị. Trong trường hợp sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2, Simeone rất có thể sẽ sử dụng song sát Martinez – Griezmann, hai cầu thủ đang có được phong độ rất cao trong mùa giải vừa qua và hiệu suất ghi bàn ổn định.

Thông số kỹ thuật

J. Martinez

A. Griezmann

L. Vietto

F. Torres

Số phút thi đấu

3239

3011

2627

1548

Bàn thắng

28

25

18

7

Hiệu suất

0.78

0.71

0.62

0.41

Sút mỗi trận

2.6

2.1

2.6

1.4

Kiến tạo

0

1

6

1

Việt vị

0.4

0.7

0.5

0.3

Xét cho cùng, dù sử dụng sơ đồ chiến thuật nào đi chăng nữa thì Torres và Vietto sẽ chấp nhận hy sinh để trở thành “kép phụ”. Vietto đang chứng tỏ mình là một trong những chân sút trẻ hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại khi vừa trải qua một mùa giải 2014/2015 khá ấn tượng trong màu áo của Villarreal với 18 bàn sau 2627 phút thi đấu. Trong khi đó, mặc dù đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp nhưng Torres luôn tỏ ra khá có duyên với những trận cầu lớn vì vậy anh cũng là một trong những nhân tố quan trọng của Atletico. Rõ ràng, với việc có tới 4 sự lựa chọn trên hàng công thì công việc của Simeone là khá đau đầu, ông sẽ phải lựa chọn những cầu thủ có phong độ tốt nhất và bên cạnh đó là không đễ làng phí tài năng. Nhưng trái lại, việc tạo ra sự cạnh tranh cho các cầu thủ chỉ có lợi cho Simeone bởi lúc đó ông sẽ thoải mái sử dụng những cầu thủ có được phong độ tốt nhất.

Jackson Martinez
Jackson Martinez sẽ là trung phong cắm quan trọng của Atletico.

Nếu nhìn vào bảng thống kê thì chúng ta dễ dàng nhận ra cả Matinez, Griezmann và Vietto đều đang có được phong độ rất cao với hiệu suất ghi bàn không chênh lệch nhau là mấy. Martinez được đánh giá cao hơn ở khả năng dứt điểm toàn diện và chạy chỗ thông minh. Còn Griezmann thì luôn được biết đến với cầu thủ thi đấu kỹ thuật, càn lướt và khả năng dứt điểm lợi hại. Trong khi đó, dù khá non nớt về mặt kinh nghiệm nhưng Vietto cũng được đánh giá rất cao. Ngoài khả năng ghi bàn ấn tượng và đạt hiệu suất ghi bàn 0.62 bàn/trận thì cầu thủ sinh năm 1993 còn có nhãn quan chiến thuật khá nhạy bén và 6 đường kiến tạo trong mùa giải vừa qua là con số minh chứng rõ cho điều này. Chưa dừng lại ở đó, sức trẻ và khát khao thi đấu sẽ là điểm mạnh của cựu cầu thủ Villarreal nếu đem so với Martinez hay Torres.

Dưới bàn tay của Simeone, Atletico đang biến thành chú “tắc kè hoa” biến ảo khó lường. Nếu như cần chơi với chiến thuật phòng ngự, phản công theo phong cách xấu xí thì họ đã có Jackson Martinez, cầu thủ luôn nổi tiếng với khả năng chớp cơ hội trên hàng công. Nếu cần sự mềm mại và giàu sức tấn công thì đội chủ sân Calderon đã có những Griezmann và Vietto, đây đều là những cầu thủ có tố chất kỹ thuật khá điêu luyện. Rõ ràng, sự thay đổi về lực lượng khá nhiều đang khiến cho đội hình của Atletico đang tỏ ra khá rối loạn. Điều quan trọng lúc này, HLV Simeone sẽ làm sao để sắp xếp những quân bài đó để trở thành một đội hình hoàn chỉnh và rắc rối lớn nhất lại đang nằm ở hàng công với rất nhiều sự lựa chọn.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X