Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Atletico: Mandzukic và cuộc chiến với Torres

Thứ Hai 02/02/2015 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp ghi được trong trận Eibar 1-3 Atletico Madrid, tiền đạo Mario Mandzukic đang gửi thông điệp thách thức tới người đồng nghiệp Fernando Torres cho một suất đá chính trên hàng công của đội chủ sân Calderon. Giới chuyên gia tin rằng giữa hai con người này đang có một cuộc chiến nảy lửa, quyết liệt trong việc ghi điểm trước HLV Diego Simeone.

Ngày Fernando Torres trở lại Calderon, HLV Diego Simone đã từng tuyên bố thẳng thừng rằng ông sẽ không nể nang gì El Nino mặc cho giữa hai con người này từng có những kỷ niệm ngọt ngào trước kia với Atletico (Simeone và Torres từng là đồng đội của nhau tại Atletico). Rõ ràng, triết lý của vị chiến lược gia người Argentina đã rõ, ông luôn đối xử một cách công bằng với các cầu thủ và không hề có tình cảm riêng tư gì ở đây. Trên thực tế, Simeone đã nói là làm. Mặc dù Torres đã trình diễn một phong độ ấn tượng khi liên tiếp ghi bàn vào lưới hai ông lớn Real và Barca (El Nino đã lập cú đúp vào lưới của Real ngay tại Bernabeu và ghi bàn thắng sớm vào lưới của Barca tại cúp nhà Vua TBN) nhưng Torres cũng không được chiều chuộng quá mức. Cụ thể, cựu cầu thủ của Liverpool phải chấp nhận chia sẻ suất đá chính với người đồng nghiệp Mario Mandzukic, cầu thủ cũng đang thể hiện được hiệu suất ghi bàn ổn định kể từ khi đầu quân cho đội bóng thành Madrid và việc El Nino không được ra sân trong trận gặp Eibar mới đây là một điều hoàn toàn dễ hiểu.

Hang cong Atletico Mandzukic va cuoc chien voi Torres hinh anh
Mandzukic lập cú đúp trong trận gặp Eibar.

Trong trận đấu với Eibar tại vòng 21 La Liga vừa qua, Mario Manzukic chỉ mất có 2 phút để lập cú đúp qua đó giúp Atletico giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ. Sau khi tỏa sáng, cựu tiền đạo của Bayern Munich đã ăn mừng một cách “điên cuồng” bởi ai cũng hiểu rằng Mandzukic vừa tự cứu mình trong việc cạnh tranh một suất đá chính với người đồng nghiệp Torres. Rõ ràng những áp lực mà cầu thủ người Croatia phải chịu đựng từ sau khi Torres trở lại Calderon là rất nhiều. Đơn cử là việc NHM Atletico yêu quý El Nino hơn (Torres đã xác lập một kỷ lục của bóng đá thế giới về số lượng bán áo đấu và số lượng NHM đến xem ngày anh ra mắt tại Calderon), chưa hết truyền thông TBN cũng ủng hộ Torres khi cho rằng El Nino đã lấy lại được phong độ đỉnh cao như ngày nào. Và tất cả những điều này càng khiến cho Mandzukic lo sợ, sợ rằng một ngày nào đó anh sẽ bị người đồng nghiệp vượt mặt. Và với cú đúp ghi được vào lưới của Eibar vừa qua, cầu thủ 28 tuổi đã gửi một lời thách thức tới Torres.

Trong khi đó, HLV Diego Simeone đang phải trải qua một cơn đau đầu “dễ chịu” khi phải lựa chọn giữa Torres và Mandzukic đá chính trong hội hình của Atletico. Ở thời điểm hiện tại, cả 2 cầu thủ này đều đang có được phong độ ghi bàn ổn định và mọi sự thiên vị đều sẽ khiến cho một trong hai phải “chạnh lòng”. Cụ thể, Mandzukic vẫn tiếp tục chứng tỏ được giá trị của mình, sau 24 trận đấu cựu tiền đạo của Bayern Munich đã nổ súng tới 18 lần, đạt hiệu suất 0,81 bàn/1 trận. Trong khi đó kể từ ngày trở lại Calderon, Torres đang dần lấy lại được phong độ thi đấu đỉnh cao khi có ngay 4 bàn sau 692 phút thi đấu. Và trước tình thế khó xử này, Diego Simeone đã sử dụng luân phiên Mandzukic và Torres để tránh những mâu thuẫn nội bộ nảy sinh không cần thiết.

Hang cong Atletico Mandzukic va cuoc chien voi Torres hinh anh 2
Trong khi đó Torres cũng đang dần lấy lại được phong độ.

Việc sử dụng Torres và Mandzukic đá cặp cùng nhau là hoàn toàn không khả thi (Simeone đã thử và thất bại) và cũng không phù hợp với triết lý phòng ngự phản công của Atletico Madrid. Tuy nhiên giới chuyên gia nhận định, cuộc chiến giữa Mandzukic và Torres càng căng thẳng, gay go tới đâu thì người hưởng lợi nhiều nhất vẫn là Diego Simeone và lúc đó vị chiến lược gia này hoàn toàn có nhiều phương án trên hàng công nhất là mùa giải đang bước vào những trận đấu bản lề. Tuy nhiên, việc sử dụng Torres hay Mandzukic hoàn toàn dựa trên vào sự tương thích và khả năng phối hợp giữa hai cầu thủ này với Griezmann bởi ai cũng biết cựu cầu thủ của Sociedad mới là “mắt xích” quan trọng nhất của nhà Đương kim vô địch La liga lúc này. Hiện tại, cầu thủ người Pháp đang chơi khá ấn tượng khi ghi tới 14 bàn ở mọi vị trí thi đấu khác nhau từ tiền vệ công cho đến tiền vệ cánh hay thậm chí là tiền đạo…

Tuy nhiên, nếu xét một cách công bằng thì Mandzukic lại tỏ ra phù hợp hơn với phong cách thi đấu của Atletico. Cầu thủ người Croatia có sức mạnh, có thể hình to khỏe và hơn nữa anh còn có khả năng săn bàn bằng đầu đáng nể. Trong khi đó phong độ vẫn là căn bệnh lớn nhất của Torres. Mặc dù liên tiếp tỏa sáng trong thời gian qua nhưng ở đâu đó người ta vẫn nhìn thấy những hình ảnh xử lý bóng lóng ngóng và khó hiểu của El Nino. Và vấn đề lớn nhất của HLV Diego Simeone là việc xoay vòng lựa chọn 2 tiền đạo này để phù hợp trong từng trận đấu của Atletico.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Eibar 1-3 Atletico: 

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Derby kinh điển thành Madrid, Atletico vs Real

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X