Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Halilovic: Một “vụ Neymar” khác?

Thứ Hai 03/03/2014 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc tài năng trẻ người Croatica, Alen Halilovic, đầu quân cho FC Barcelona đang thu hút sự chú ý của dư luận, không chỉ vì đội bóng xứ Catalunya vừa mua được một viên ngọc mới mà vì những tin đồn đằng sau nó cũng có thể có những rắc rổi như vụ mua Neymar, “hoàng tử bóng đá của Brazil” .

Halilovic được đánh giá là tương lai của bóng đá thế giới
 

Báo chí khắp nơi đưa tin Halilovic sẽ chơi bóng cho Barcelona ở mùa bóng tới mặc dù cho đến nay cả CLB áo đỏ-xanh và đội chủ quản Dinamo Zagreb đều chưa có thông cáo chính thức. Chính cầu thủ trẻ này đã tung lên các mạng xã hội thông tin nói trên. Đây là vụ mua sắm đầu tiên của Barca sau “vụ Neymar” và đương kim chủ tịch Josep Maria Bartomeu sẽ phải giải thích cặn kẽ các điều kiện của thương vụ này để tránh các sự hiểu lầm.

Vấn đề nằm ở chỗ trong khi cầu thủ của Dinamo Zagreb chưa khoác chiếc áo đỏ-xanh đã có những tin khác nhau về giá cả của vụ mua sắm này. Có những nguồn tin khẳng định Halilovic đến với đội bóng xứ Catalunya với số tiền chuyển nhượng là 3 triệu euro, nhưng con số nói trên có thể tăng lên 10 triệu, một lượng tiền rất cao đối với một cầu thủ quá trẻ. Cần biết là tân binh này ở mùa bóng tới sẽ chỉ chơi ở đội hình trẻ của Barca chứ chưa phải đội một.

Nếu Halilovic thích nghi và tiến bộ như dự kiến, cũng như một loạt các mục tiêu nằm trong hợp đồng được thực hiện, cầu thủ trẻ này sẽ được lên đá tại đội hình một. Trong trường hợp đó, Dinamo Zagreb sẽ được nhận thêm tiền. Điều đáng để ý trong trường hợp này là Halilovic sẽ kết thúc hợp đồng ở mùa bóng tới, do đó Barca có thể mua miễn phí, nhưng lại phải trả cho Dinamo Zagreb một lượng tiền khá lớn.

Bố của Halilovic cũng khẳng định con mình đầu quân cho Barca

Theo tờ Marca, ông Sejad Halilovic, bố của cầu thủ trẻ người Croatia, cũng chứng thực vụ mua sắm nói trên nhưng tiết lộ phía Barca đã yêu cầu ông kín tiếng. Thậm chí ông Sejad còn thừa nhận với tờ nhật báo Vercenji list de Zagreb là “cả nhà đang chuyển sang Barcelona để sinh sống”.

Cựu tiền vệ của đội tuyển Bosnia-Herzegovina và CLB Valladolid còn nói thêm: “ Tất nhiên là tất cả chúng tôi đều vui mừng, nhưng xin đừng đặt thêm các câu hỏi với tôi nữa bởi vì Barca yêu cầu chúng tôi không nói gì về vụ chuyển nhượng này, một khi mọi việc chưa được kết thúc hoàn toàn”.

Hôm thứ Tư vừa qua, Raúl Sanllehí, giám đốc bóng đá của Barcelona, đã đến Zagreb để hoàn tất các thỏa thuận. Người ta đã chụp được ảnh ông đang gặp các đại diện của CLB Dinamo và Halilovic tại một khách sạn ở thành phố nói trên.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X