Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Halilovic liên tục tỏa sáng: Barca có nuối tiếc?

Thứ Ba 03/11/2015 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chứng kiến Halilovic liên tục tỏa sáng trong màu áo của Sporting Lisbon chắc chắn các cule không khỏi tiếc nuối bởi quyết định trước đó của HLV Luis Enrique. Giá như cầu thủ người Croatia được giữ lại thì có lẽ Barca giờ đây không quá lo lắng vì sự vắng mặt của Lionel Messi.

“Messi mới của Barca” đó là biệt danh mà giới chuyên gia dùng để gọi sao trẻ Alen Halilovic. Gia nhập Nou Camp hồi tháng 5/2014 từ Dinamo Zagreb với giá 2.2 triệu euro, cầu thủ sinh năm 1996 đã ngay lập tức được gửi xuống lò đào tạo La Masia để tiếp tục rèn luyện và trưởng thành. Tuy nhiên, quãng thời gian thi đấu trong màu áo của Barca B chẳng khác nào chuỗi ngày đen tối của Halilovic. Anh liên tục bị cựu HLV Jordi Vinyals thay ra giữa chừng và không có nhiều đất diễn. Kết quả, Barca B xuống hạng Segunda B (hạng 3 TBN) và khiến cho hàng loạt tài năng trẻ, trong đó của Halilovic mất điểm tựa.

Halilovic lien tuc toa sang Barca co nuoi tiec hinh anh
Halilovic khiến Barca nuối tiếc

Tất nhiên, là một cầu thủ có nhiều tham vọng nên Halilovic chẳng đời nào chịu xuống thi đấu ở Segunda B. Trong khi đó, khả năng để thần đồng Halilovic được thi đấu trong đội hình chính của Barca gần như là không có. Mặc dù Pedro đã ra đi nhưng trong tay HLV Luis Enrique vẫn còn đó nguyên tam tấu MSN, lại còn chưa kể những Munir, Sandro hay thậm chí là Rafinha cũng có thể đá tiền đạo. Đi cũng không được mà ở lại cũng không xong, Halilovic đã nhiều lần gây sức ép rất lớn lên BLĐ Barca. Rốt cuộc, Blaugrana đã buộc phải để tài năng trẻ sinh năm 1996 gia nhập Sporting Gijon (tân binh mới thăng hạng La Liga 2015-2016) theo một bản hợp đồng cho mượn 1 năm.

Vừa chân ướt, chân ráo tới El Molinón, tài năng trẻ Alen Halilovic đã ngay lập tức chứng tỏ được giá trị của mình và trở thành trụ cột của Sporting Gijon. Vai trò của Halilovic ở Gijon không chỉ là một tiền vệ tấn công với lối chơi rất sáng tạo, anh còn là chân sút thường ghi những bàn thắng quan trọng cho đội bóng này. Theo thống kê, Halilovic đã ghi được 2 bàn, thực hiện thành công 3 đường kiến tạo trong 8 lần đá chính cho Gijon tại La Liga 2015-2016. Đặc biệt trong trận gặp Malaga mới đây, cầu thủ người Croatia đã tỏa sáng với một bàn thắng duy nhất giúp Gijon tạo nên bất ngờ và giành trọn 3 điểm. Với kết quả trên, Gijon đã leo lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 12 điểm sau 10 vòng đấu.

Liên tục tỏa sáng, sao trẻ Barca sắp được gọi lên tuyển
(Bongda24h.vn) - Với phong độ ấn tượng trong chuỗi trận đã qua, tiền vệ Sergi Roberto nhiều khả năng sẽ được HLV Del Bosque triệu tập lên tuyển TBN để chuẩn bị...

Ngoài ra, "Messi xứ Croatia" Halilovic còn xuất sắc lọt vào top cầu thủ kiến tạo nhiều nhất ở La Liga 2015-2016. Hiện tại, cầu thủ sinh năm 1996 có 3 lần dọn cỗ cho các đồng đội, chỉ thua kém 1 đường kiến tạo so với Soldado, Nolito, Asensio và Lora (4 kiến tạo). Thậm chí trong đội hình của Barca hiện tại, chỉ có duy nhất Neymar mới sở hữu được thành tích kiến tạo ngang bằng với Halilovic. Ngoài ra, điểm mạnh của Halilovic còn đến từ những pha đi bóng ma thuật, khéo léo khiến hàng phòng ngự của đối phương rối bời.

Chỉ chưa đầy 3 tháng sau khi rời Barca, Alen Halilovic đã có màn lột xác ngoạn mục và ngày càng thi đấu chững chạc hơn. Việc Halilovic liên tục tỏa sáng lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo cho số phận nghiệt ngã của các tài năng trẻ thuộc biên chế Barca. Nếu như được ra sân thường xuyên hơn, rất có thể cầu thủ sinh năm 1996 giờ đã có một chỗ đứng tạm thời trong đội hình của HLV Luis Enrique. Nên nhớ, khi bằng tuổi Halilovic, Messi đã từng “quẩy” tưng bừng trong đội hình chính của Barca. Tất nhiên, xét về đẳng cấp thì chưa không thể nào mang ra so sánh với Messi được. Tuy nhiên, nếu muốn biến Halilovic trở thành Messi phiên bản mới thật sự thì Blaugrana cần phải trao cơ hội cho cầu thủ này nhiều hơn.

Alen Halilovic khien Barca nuoi tiec vi lien tuc toa sang o Gijon hinh anh 2
Nhất là trong bối cảnh Messi chưa thể trở lại

Có lẽ sau khi chứng kiến Halilovic liên tục tỏa sáng trong màu áo của Gijon, HLV Luis Enrique là người nuối tiếc nhất. Trước đó, đích thân nhà cầm quân người TBN đã bác bỏ mọi đề nghị triệu tập Halilovic lên đội hình chính và thay vào đó tiếp tục để tài năng trẻ này đi học việc. Trên thực tế, quyết định trên đã và đang khiến cho chính nhà cầm quân này tỏ ra đau đầu trước bài toán hàng công của gã khổng lồ xứ Catalan. Đúng với câu nói “người tính không bằng trời tính”, kế hoạch của Enrique đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi Barca đối mặt với cơn bão chấn thương tồi tệ trong thời gian qua.

Sự ra đi của Pedro cộng với chấn thương của những Rafinha và đặc biệt là Messi đã khiến cho hàng công của Barca thiếu hụt lực lượng trầm trọng. Mặc dù Neymar và Suarez liên tục lập công những khoảng trống mênh mông mà Messi để lại vẫn đang là nỗi lo rất lớn. Chuỗi trận đã qua, HLV Luis Enrique liên tục sử dụng luân phiên Munir hay Sandro nhưng cả hai cầu thủ này vẫn chưa thể ghi được một bàn thắng nào. Nếu như có Halilovic trong đội hình, có lẽ nhà cầm quân người TBN đã tìm ra được người đóng thế hoàn hảo cho Messi. Và Halilovic cứ liên tục tỏa sáng lại khiến cho không chỉ BLĐ, HLV mà các cule càng tỏ ra vô cùng nuối tiếc.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X