Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hai tháng kỳ diệu của Real Madrid

Thứ Tư 05/03/2014 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyến làm khách tới sân Vicente Calderon vừa qua đã khép lại hai tháng “leo núi” nhọc nhằn nhưng rất thành công của Real Madrid.

Đội bóng của Carlo Ancelotti đã phải chơi tới 16 trận chỉ trong vòng 55 ngày trên mọi đấu trường kể từ đầu năm 2014 tới nay, nhưng kết quả họ giành được là gần như hoàn hảo: thắng tới 14 trận và chỉ hòa 2. Thậm chí, họ đã giữ sạch lưới tới 13 lần.

real madrid
 

Hai lần Real mất điểm trong năm 2014 đều xảy ra ở Liga khi họ bị Athletic Bilbao và Atletico cầm chân (1-1 tại San Mames và 2-2 ở Vicente Calderon). Đây là hai sân đấu thuộc loại khó chơi nhất TBN nên hai trận hòa của Real Madrid không phải là thảm họa. “Đội bóng đã chơi gần như hoàn hảo. Bạn không thể đòi hỏi được nhiều hơn nữa”, đó là ý kiến chung trong phòng thay đồ Real sau chặng leo núi của họ vừa qua.

Dù mất 4 điểm ở Liga trong năm 2014, nhưng cho tới thời điểm này, Real Madrid lại đang dẫn đầu giải đấu với 1 điểm nhiều hơn Barca và 3 điểm nhiều hơn Atletico. Đó là một kỳ tích nếu biết rằng đội bóng áo Trắng kết thúc năm 2013 với 5 điểm ít hơn Barca và Atletico, khiến họ bị đánh giá thấp nhất trong số 3 ứng viên ở cuộc đua tới ngôi vô địch.

Ở các giải đấu Cúp, Real còn chơi ấn tượng hơn. Họ đã loại kình địch Atletico với tỷ số 5-0 sau hai lượt trận ở Bán kết Cúp nhà Vua để giành quyền chơi trận Chung kết với Barca. Đội bóng của Ancelotti cũng coi như đã chắc suất đoạt vé dự Tứ kết Champions League sau khi đã đè bẹp Schalke 6-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 ngay trên sân khách.

“Chúng tôi đã ở vị trí mà chúng tôi muốn”, thủ quân Iker Casillas đã phát biểu đầy hài lòng sau chặng nước rút ấn tượng của Real trong năm 2014. Nhưng trước mắt thầy trò Ancelotti là trận “kinh điển” với Barca vào ngày 23/3 tới, trận đấu rất có thể sẽ quyết định cục diện Liga mùa này.

Tuy nhiên, với màn chạy đà hoàn hảo vừa qua, Real hoàn toàn có thể tự tin sẽ đánh bại Barca, nhất là khi họ có lợi thế sân nhà và đang đạt phong độ cao hơn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X