Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai ngày trước trận El Clasico: Tương lai của Pellegrini là đây

Thứ Sáu 09/04/2010 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc ghế HLV của Manuel Pellegrini đã êm ả hơn sau chuỗi trận thắng liên tiếp của Real Madrid tại La Liga. Nhưng vị HLV người Chile cần lưu ý, những chiến công đó chỉ giúp ông tồn tại ở Bernabeu đến trận El Clasico. Nếu Galacticos thất thủ trong trận quyết đấu với Barca cuối tuần này, Ngài kỹ sư sẽ phải rời Bernabeu.

>>> Real gấp rút rèn quân, "đắp đập" chống Messi
>>> Ba ngày trước trận El Clasico: Chia tay một tượng đài
>>> Trận Real-Barca còn 5 ngày: Dắt tay nhau vào “Siêu kinh điển”

Rất nhiều ý kiến cho rằng, HLV Pellegrini đang làm rất tốt công việc tại Real. Vấn đề chỉ là ông cần thêm thời gian hoàn thiện Galacticos, để trở thành một đội bóng chinh phục mọi giải đấu như mong đợi. Thất bại tại vòng 1/8 Champions League vừa qua chỉ là cú vấp ngã trong khởi đầu hành trình phục hưng “Nhà Trắng”. Ông đang sửa chữa sai lầm rất tốt, khi khơi dậy tinh thần và quyết tâm chiến thắng trong mỗi cầu thủ áo Trắng, và giúp CLB nối dài mạch thắng lên con số 12 - thành tích tốt nhất của Los Blancos từ mùa 1960/61.

 

Song với BLĐ Đội bóng Hoàng gia, những ý kiến bênh vực Pellegrini, chuỗi chiến thắng nói trên sẽ ngay lập tức bị vất vào sọt rác nếu Real thất thủ trước Barca vào cuối tuần này. Với họ, El Clasico giờ là niềm hy vọng cuối cùng giúp Kền kền Trắng vớt vát lại chút danh dự, sau khi nó đã bị Barca giẫm đạp không thương tiếc. Bởi, thất bại tại El Clasico gần như sẽ làm tiêu tan hy vọng vô địch La Liga mùa này của Real.

HLV Pellegrini cần nhận ra tình cảnh của mình trong thời điểm này. Những chiến thắng vừa qua sẽ chẳng giúp gì cho ông, nếu Real lại thua Barca và đánh mất chức vô địch. Chính người tiền nhiệm Juande Ramos đã từng phải đối mặt với thảm cảnh nói trên. Mùa trước, cựu HLV Tottenham cũng giúp Real có cú nước rút thần tốc trước thềm El Clasico lượt về nhờ chuỗi 18 trận bất bại liên tiếp (17 thắng), tức còn tốt hơn so với thành tích hiện tại của Pellegrini (16 thắng và 1 hòa, 1 thua ở 18 trận gần đây). Nhưng Ramos vẫn khiến Real thất bại tủi nhục trước Barca ở trận El Clasico lượt về đó (2-6), để rồi phải nhường ghế cho chính Pellegrini vào cuối mùa. Tấm gương Juande Ramos rõ ràng vẫn còn chưa lấm bụi mờ.

Dễ dàng nhận ra, chủ tịch Florentino Perez và bộ sậu chỉ còn chờ trận El Clasico này để đưa ra quyết định cuối cùng về số phận của Pellegrini. “Lệnh hành quyết” nhiều khả năng sẽ ngay lập tức được ban ra trong trường hợp Real thất thủ. Nếu Ngài kỹ sư giúp Real chiến thắng, số phận của ông sẽ được định đoạt vào cuối mùa giải.

Thực tế, Real đã sẵn sàng cho quyết định sa thải Pellegrini. Không lâu trước đó, họ đã xúc tiến kế hoạch tìm người thay thế ông. Một loạt HLV đã được GĐĐH Jorge Valdano liên hệ, trong đó Jose Mourinho (Inter), Michel (Getafe), Rafael Benitez (Liverpool) và Carlo Ancelotti (Chelsea) là những người được nhắc tới nhiều nhất.

El Clasico thứ 160 không chỉ đang hướng về một trong những cuộc chiến khốc liệt nhất giữa Real và Barca, mà còn đang ngóng chờ số mệnh của “vị tướng” Pellegrini.

Thống kê
12 - Real Madrid đang sở hữu chuỗi 12 trận thắng liên tiếp tại La Liga. Đây là thành tích chưa từng có tại Bernabeu kể từ mùa 1960/61. Năm đó, Real của HLV huyền thoại Miguel Munoz chỉ dừng lại khi đã đạt con số 15 trận thắng liên tiếp.
152 - Ronaldo của Real đang là cầu thủ “mắn sút” nhất tại La Liga 2009/10 với 152 lần dứt điểm. Trung bình 12 phút, anh lại uy hiếp khung thành đối phương một lần. Messi là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất bên phía Barca, trung bình 18 phút/lần.
258 - Trọng tài nổi tiếng và tai tiếng Mejuto Gonzalez đã được chỉ định bắt trận El Clasico cuối tuần này. Đây sẽ là trận bắt chính thứ 258 của ông tại La Liga. Mejuto được xem là một Anti-Real, khi từng nhiều lần thiên vị cho Barca và chống lại Real.

Danh sách treo giò: Adriano (Sevilla), Angel, J.Llorente (Villarreal), Simao (Atletico), Parejo (Getafe), Suazo (Zaragoza).

Chân sút hàng đầu
26 bàn: Lionel Messi (Barca)
24 bàn: Gonzalo Higuain (Real)
20 bàn: David Villa (Valencia)
18 bàn: C. Ronaldo (Real)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X