Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai kế hoạch “bom tấn” của Barca: Sân mới và nhà tài trợ mới

Thứ Sáu 16/11/2012 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhật báo Mundo Deportivo (MD) của Barcelona số ra hôm nay (16/11/2012) trong chuyên mục "Bí mật" của mình cũng như đã dành trọn trang nhất để tiết lộ hai kế hoạch tầm cỡ liên quan đến hình ảnh Barca trong tương lai. Một là kế hoạch xây dựng SVĐ mới, và hai là thỏa thuận thay đổi tên nhà tài trợ áo đấu mới.

Xây SVĐ quy mô khổng lồ trên nên Camp Nou hiện tại

Dự án đầy tham vọng về một SVĐ mới của Barca sẽ được tiến hành trưng cầu dân ý trong tương lai. Cuộc trưng cầu dân ý (lấy ý kiến các hội viên CLB) sẽ quyết định xem thời điểm, địa điểm và phương thức nào về SVĐ mới này. Theo tiết lộ của MD, một trong số các sự lựa chọn về SVĐ mới sẽ được ban lãnh đạo Barca trình bày trước các hội viên để lấy ý kiến chính là tiến hành xây mới SVĐ trên nền SVĐ Camp Nou hiện tại.

Mặc dù đây chỉ mới là ý tưởng phác thảo, song theo MD, ý tưởng này sẽ giải quyết một số vấn đề kĩ thuật mà những bản phác thảo khác mắc phải, cũng như đáp ứng mong muốn của người hâm mộ về một SVĐ mới ở địa điểm cũ, địa điểm mà đã quá quen thuộc với bạn bè quốc tế mỗi khi đặt chân đến Barcelona.

Bản phác thảo kế hoạch xây dựng SVĐ mới của Barca
Bản phác thảo kế hoạch xây dựng SVĐ mới của Barca

SVĐ mới sẽ được xây theo hướng vuông góc với chiều hiện tại của Camp Nou: bắt đầu từ rìa của sân Miniestadi (sân nhà của Barca B) và kéo dài cho đến phần khán đài chính thứ hai của Camp Nou (Tribunal Principal). Điều này có nghĩa là Camp Nou trong quá trình xây dựng SVĐ mới sẽ không phải bị phá bỏ hoàn toàn, mà sẽ chỉ một phần khán đài của Camp Nou bị dở bỏ, song việc này sẽ chỉ diễn ra khi SVĐ mới được xây dựng đến phần cuối cùng.

Bên cạnh đó, CLB cũng sẽ phải xây mới lại trụ sở, sân Miniestadi, khu liên hợp thể thao Palau Blaugrana và Pista de Gel cũng như một trường đua ngựa mới (trường đua này từng dự kiến sẽ khánh thành trong năm tới), và một số công trình thuộc dự án Espai tầm cỡ mà chủ tịch Rosell từng hứa hẹn trong cương lĩnh tranh cử của mình vào năm 2010. Ngoài ra, các công trình phục vụ thể thao và phục vụ hội viên, bãi đổ xe, khách sạn, các khán phòng, hệ thống FCBotiga Megastore, khu mua sắm, rạp chiếu bóng hay những công trình khác cũng sẽ được xây mới.

Logo nhà tài trợ áo đấu mới: Qatar Airways

FC Barcelona vẫn chưa trình lãng mẫu thiết kế áo đấu mới cho mùa giải 2013/14, nhưng nhật báo MD với những nguồn tin có được đảm bảo rằng áo đấu mùa tới sẽ có một sự thay đổi đáng kể: đó là việc logo thương mại của nhà tài trợ Qatar Foundation sẽ được thay thế bằng logo thương mại của hãng hàng không Qatar Airways.

Tập đoàn Qatar Sports Investment, đơn vị tài trợ áo đấu chính của Barca, theo bản hợp đồng đã ký trị giá 170 triệu euro kéo dài trong 6 năm thì đơn vị này có quyền tiến hành thay đổi logo quảng cáo mới trên áo đấu Barca vào năm thứ 3 của thỏa thuận, tức vào mùa hè 2013.

Barca thực chất có quyền phủ quyết hành động trên từ Qatar Sports Investment, tuy nhiên CLB sẽ không tiến hành động thái này bởi lẽ nó sẽ tác động tiêu cực đến mối quan hệ hợp tác giữa đôi bên. Chưa hết, như PCT Javier Faus của Barca từng thông báo trong cuộc họp các thành viên ban lãnh đạo CLB hồi tháng 9 năm 2011, thì thời điểm 2013 sẽ là giai đoạn then chốt của tiến trình hợp tác giữa Barca với Qatar Sports Investment.

Cũng theo thông tin mà MD có được, thì UNICEF, một đơn vị được Barca tài trợ vẫn sẽ có logo xuất hiện trên áo đấu Barca và điều này không tác động gì đến những thỏa thuận tài chính giữa Barca và Qatar Sports Investment. Phía đơn vị thiết kết áo đấu là NIKE cũng đã được phía CLB thông báo về sự thay đổi này.

Lý do mà tập đoàn giàu sụ của Qatar tiến hành thay đổi logo thương mại trên áo đấu Barca, đặc biệt lại là logo Qatar Airways bởi vì trong năm 2014 tới, theo dự kiến một sân bay mới tại Doha sẽ được khánh thành, được xem là cảng hàng không lớn thứ 2 thế giới. Qatar muốn đầu tư cơ sở hạ tầng khổng lồ nhằm cạnh tranh với sân bay của Dubai – thành phố lớn nhất của Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE). Chính vì lẽ đó mà Qatar cần có một CLB với hình ảnh phổ quát toàn cầu, ở đây là Barca góp phần khuếch trương cho hình ảnh của họ. Trùng hợp thay là cũng vào mùa hè 2013 tới, kình địch Real Madrid của Barca cũng sẽ khoác lên áo đấu của mình logo thương mại của một hãng hàng không, ở đây là Emirates.

Ở một khía cạnh khác, trong tương lai sân bay El Prat của thành phố Barcelona sẽ được mở rộng diện tích, vì thế Barca tin rằng với vai trò là một biểu tượng của thành phố Barcelona, mối quan hệ hợp tác trong trung hạn và dài hạn với Qatar Airways sẽ mang lại lợi ích quốc tế lớn cho thành phố. Chẳng hạn như thỏa thuận hợp tác giữa Barca với hàng hãng không của Qatar sẽ giúp cho Barcelona trở thành một trong những điểm bay quan trọng trên bản đồ bay quốc tế (hiện tại, mỗi tuần có 2 chuyến bay từ Doha đến Barcelona).

Thỏa thuận mới này cũng đặt ra vấn đề giải quyết các lợi ích trong quan hệ hợp tác giữa Barca với đối tác hiện tại là hãng hàng không Turkish Airlines. Theo MD thì vừa qua, phía đại diện Barca là PCT Antoni Rossich và GĐ Marketing Laurent Colette đã có một cuộc họp bàn tại Istanbul với những người đứng đầu Turkish Airlines. Và sau cuộc họp này, kể từ mùa hè 2013, thỏa thuận hợp tác giữa Barca và Turkish Airlines sẽ chấm dứt. Mọi phí tổn phía Barca sẽ gánh chịu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X