Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Roma 3-0, Juventus hùng dũng tiến vào bán kết cúp Italia

Thứ Tư 25/01/2012 04:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình bằng một chiến thắng áp đảo trước kình địch Roma trong trận tứ kết cúp Italia. Bằng thắng lợi 3-0, thày trò HLV Antonio Conte thẳng tiến vào bán kết.

Đúng như phát biểu trước trận đấu, Conte có một vài sự thay đổi khi chỉ giữ duy nhất một mình Pirlo ở hàng tiền vệ và trao cơ hội cho Estigarribia, Marrone và Giaccherini. Trên hàng công, Del Piero đá cặp với Borriello, người có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ Roma.

Juventus có một chiến thắng thuyết phục

Bên phía đội khách, thủ quân Totti, người vừa úp mở khả năng trở lại ĐTQG thi đấu, được xếp đá cao nhất trên hàng công. Lalema, Bojan và Pjanic là những vệ tinh xoay quanh người thủ quân tận tụy 35 tuổi của đội bóng áo bã trầu.

Là khách, Roma nhập cuộc tốt và thậm chí còn chơi ép sân nhưng chính Juventus mới là đội mở được tỷ số. Từ đường chọc khe ở giữa sân của Barzagli, Giaccherini đã có pha chạy chỗ thông minh để phá bẫy việt vị. Với cú sút chéo góc, cầu thủ trẻ của Juve hạ Stekelenburg mở tỷ số trận đấu.

Với bàn mở tỷ số từ khá sớm, Juve chơi hưng phấn và tạo ra được những pha bóng nguy hiểm thực sự trước khung thành đối phương. Phút thứ 20, Del Piero kết thúc một pha bật tường hoàn hảo với cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 29, sau đường chuyền bất thành cho Estigarribia, bóng nẩy lại vị trí của Del Piero và thủ quân của Juve thực hiện một động tác cứa lòng chân phải đưa bóng nhằm vào góc cao. Trái bóng đi vọt lên cao rồi chạm mép trong xà ngang rồi đi vào lưới. Một bàn thắng hoàn hảo của Del Piero.

Roma có câu trả lời với cú sút xa của Pjanic ở phút thứ 36 nhưng bị Storari cản phá. Đến phút 43, tiền vệ này cũng có một pha dứt điểm tương tự. Lần này là từ chấm đá phạt với cự ly gần 40m nhưng bóng chỉ đi sạt mép ngoài cột dọc khung thành của Juve. Xen giữa hai cơ hội của đội khách là pha bóng Estigarribia đối mặt với Stekelenburg nhưng ở một góc hẹp, tiền vệ này lại chọn giải pháp sút bóng nên không thể thành công. Nếu đồng đội hơn, Estigarribia có thể giúp Juve có bàn thắng thứ 3 trong tình huống này.

Sau giờ nghỉ, do Juventus chủ động đá chậm lại và nhường thế trận nên Roma đã chơi khởi sắc hơn. Tuy nhiên, xét về số cơ hội, những nguy hiểm mà họ tạo ra trước khung thành của Juve chỉ đếm trên đầu ngón tay và chủ yếu là những cú sút xa không có sự đột biến cao của Lalema hay Pjanic.

Roma quá yếu ớt so với Juve

Pha bóng được coi là nguy hiểm đầu tiên của hiệp hai lại thuộc về Juve sau phi Pirlo sút phạt đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Roma. Nếu góc sút rộng hơn ở tình huống này, có thể nhạc trưởng của Juve đã mang về bàn thắng nữa cho đội bóng thành Turin.

Không chỉ không tìm được bàn gỡ mà Roma còn thiệt hại về người khi Lalema có tình huống đánh nguội đối với Chiellini sau một pha tranh chấp không bóng. Với chiếc thẻ vàng thứ 2, tiền đạo trẻ này rời sân để lại những khó khăn chồng chất cho Roma.

Gặp bất lợi về mặt nhân sự lại phải dâng coa tấn công, Roma để hở những khoảnh trống mênh mông trước khung thành đội nhà. Phút thứ 77, Quagliarella đệm bóng dội xà ngang sau đường căng ngang như đặt của Matri. Tiếp đó 2 phút, tiền đạo này mớm bóng cho Estigarribia băng xuống sút chéo góc đưa bóng cắt ngang khung thành đội khách.

Đến phút thứ 85, Kjaer phá bóng buộc phải phá bóng ngay trước vạch vôi. Từ đường căng ngang của Quagliarella bên hành lang phải, Matri khẽ chạm bóng đủ để loại thủ thành của Roma nhưng trung vệ người Đan Mạch đã kịp thời bọc lót và cứu thua.

Nhưng sau đó chừng 5 phút, chính trung vệ người Đan Mạch lại là người mang về bàn thứ 3 cho Juve. Sau khi pha bẫy việt vị thành công, Quagliarella thực hiện đường căng ngang cho Matri và động tác xoài người phá bóng của Kjaer đã đưa bóng đi thẳng về lưới nhà. Dù bóng đã chạm Stelekenburg nhưng sau đó vẫn đi vào lưới của Roma.

Tỷ số dừng lại ở 3-0 và Juve thẳng tiến vào bán kết một cách thuyêt phục.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Storari; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini; Estigarribia, Marrone, Pirlo, Giaccherini (Krasic 88); Del Piero (Quagliarella 77), Borriello (Matri 63)
Roma: Stekelenburg; Taddei, Kjaer, Heinze, Jose Angel; Simplicio (Greco 67), Gago, Pjanic; Lamela, Totti (Perrotta 72), Bojan (Borini 58)

 

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X