Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hạ nhục" Real tại Bernebeu, Barcelona độc chiếm ngôi đầu

Chủ Nhật 11/04/2010 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận El Clasico lần thứ 160 trong lịch sử đã diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về Barcelona khi thày trò Pep Guardiola có chiến thắng 2-0 tương đối thuyết phục ngay tại thánh địa Bernebeu của Real Madrid.

Real lép vế hoàn toàn so với đối thủ

Những viễn cảnh về một trận cầu siêu kinh điển theo đúng nghĩa đã không diễn ra khi Barcelona lại biến trận chiến "thiên niên kỉ" trở thành đêm diễn riêng của chính họ. Không có những kịch tính, không có những điểm thắt nút gay cấn, trận chiến tại Bernabeu quá dễ dàng cho Messi và các đồng đội. Trước sức ép quá lớn, Real trở nên nhỏ bé so với cái bóng khổng lồ của Barca. Không có một tỷ số đậm 6-2 như mùa giải trước song chiến thắng 2-0 cùng sự vượt trội hoàn toàn đã đủ để chứng minh vì sao Barcelona vẫn luôn là số 1.

Guardiola đã gây khá nhiều bất ngờ với đội hình ra sân có phần lạ lẫm của Barcelona. Thay vì để Alves đá hậu vệ cánh, ông đẩy hậu vệ người Brazil đá cao như một tiền vệ trong khi Maxwell và Puyol án ngữ hai bên cánh. Trên hàng công, không phải Krkic, Pedro mới là cầu thủ đá gần với Messi nhất.

Bên phía Real Madrid, với sự có mặt của Garay ở vị trí trung vệ cùng Arbeloa đá cánh trái, Marcelo được đẩy lên đá như một tiền vệ cánh phải. L. Diarra không đá chính khi Gago mới là người đá cặp với Alonso ở vị trí tiền vệ trung tâm với Van der Vaart đá hộ công ngay dưới cặp Ronaldo - Higuain.

Ronaldo đã chơi một trận quá mờ nhạt

Với tính chất của một trận cầu "siêu kinh điển", hai đội chẳng cần thăm dò nhau mà đẩy cao tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các tình huống trên sân đều diễn ra khá nhanh với khả năng di chuyển liên tục từ phía các cầu thủ hai đội.

Sau những phút đầu nhập cuộc hứng khởi, Real có dấu hiệu cơ cứng trước sức ép của trận cầu quyết định. Các cầu thủ chủ nhà chuyền hỏng nhiều và tỏ ra thua kém trong những pha tranh chấp tay đôi. Chính vì thế, có những thời điểm họ để cho Barca kiểm soát bóng tới 64%.

Sự vượt trội của Barca được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số sau một "siêu phẩm" phối hợp giữa hai ngôi sao được kì vọng nhất bên phía các Cules ở phút 35. Messi là người châm ngòi với đường chuyền vào trung lộ cho Xavi và cũng chính anh là người di chuyển thông minh nhận lại bóng từ chân của đồng đội. Bằng pha khống chế ngực gọn ghẽ, "Thánh Leo" loại bỏ Albiol rồi dứt điểm gọn ghẽ hạ gục Casillas trong tình huống đối mặt.

Bàn thắng mở tỷ số của Barca càng khiến cho Real càng chơi càng bế tắc. Họ vùng lên tấn công khá mạnh mẽ song vẫn chuyền sai địa chỉ khá nhiều. Ngay ở những cú dứt điểm cuối cùng cũng cho thấy sự thiếu chính xác từ những đôi chân bị đè nặng ở sức ép. Điển hình nhất là cú đánh đầu nối đi vọt xà ngang của Alonso hay cú sút "tìm chim" của Higuain.

Messi tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng đẳng cấp

Sau giờ nghỉ, khi Real vẫn chưa thể tìm được sự tự tin cần thiết thì Barca lại tung ra đòn quyết định thứ hai với một pha phản công mẫu mực. Người băng lên đón đường chuyền của Xavi là Pedro dùng tốc độ vượt qua sự đeo bám của Arbeloa rồi tung ra cú sửa lòng hiểm hóc đánh bại Casillas.

Phải nhận những bàn thua chóng vánh, Pellegrini vội vã tung Guti vào sân. Cũng chính đội phó của Real đã tạo ra sự khác biệt với đường chọc khe thông minh loại bỏ hàng thủ Barca đưa Van der Vaart ở vào thế đối mặt với Valdes. Góc sút rộng, có thừa thời gian để chỉnh bóng nhưng tiền vệ người Hà Lan lại không chiến thắng được thủ thành của đối phương,

Cũng sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất mà Real có được từ đầu trận, Van der Vaart cũng bị thay ra và nhường chỗ cho Raul. Nhưng sự có mặt của "Chúa nhẫn" chỉ làm cho thế trận của Real rối ren hơn khi mất đi một cầu thủ điều phối bóng.  Trong khi ấy, với liên tiếp những pha phản công mẫu mực, Barca lẽ ra đã có thêm bàn thắng với hai cơ hội rõ rệt dành cho Messi song trong hai tình huống đối mặt với Casillas (người chuyền bóng vẫn là Xavi), chân sút người Argentina đều không thể chiến thắng được thủ môn của đội chủ nhà.

Phải đến phút thứ 86, Raul mới khiến cho lưới của Barca rung lên song trọng tài lại không công nhận pha lập công của "chúa nhẫn" bởi trước đó Benzema đã để bóng chạm tay sau đường chuyền từ cánh trái của Ronaldo. Bất lực trong việc tìm kiếm chỉ một bàn thắng danh dự, Real cúi mặt nhìn Barca rời Bernabeu với niềm vui trọn vẹn.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid:
Casillas, Sergio Ramos, Albiol, Garay, Alvaro Arbeloa, Gago, Alonso, Ronaldo, van der Vaart (Raul 69) , Marcelo (Guti 57'), Higuaín (Benzema 80').

Barcelona:
Valdés, Puyol, Piqué, Milito (Márquez 80'), Maxwell (
Iniesta 64');  Busquets, Alves, Xavi,  Keita; Pedro, Messi

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X