Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Barcelona, Osasuna tạo ra cơn địa chấn rung động La Liga

Chủ Nhật 12/02/2012 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu cực kỳ quan trọng nhưng Barcelona đã không thể hiện được mình khi để thua trên sân Osasuna với tỷ số 2-3.

Được thi đấu trước, lại gặp phải một đối thủ không quá mạnh, Barcelona tràn trề cơ hội rút ngắn khoảng cách về mặt điểm số với Real trên BXH. Nhưng hình như Guardiola hơi chủ quan khi để một số cầu thủ quan trọng ngồi trên băng ghế dự bị, như Xavi, Iniesta hay Cecs Fabregas.

Vì thế, trong hiệp một, dù vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn, song lối chơi của Barca vẫn rất bế tắc. Không chỉ có thế, trước áp lực không phải là quá lớn của hàng công đội chủ nhà, hàng thủ của đội khách liên tiếp mắc sai lầm và phải trả giá.

Messi im tiếng, Barcelona thua sốc và gần như tạm biệt với chức vô địch La Liga

Phút thứ 3, xuất phát từ pha kiến tạo đẹp mắt của đồng đội, Lekic băng xuống nhận bóng đồng thời sử dụng một cú sút chìm để hạ thủ thành Victor Valdes, mở tỷ số trận đấu trong niềm hân hoan của khán giả nhà. Sớm có bàn thắng, đội chủ nhà chơi rất hưng phấn đặc biệt là ở khả năng phòng thủ khi liên tiếp hóa giải các “miếng đánh” nguy hiểm của nhà ĐKVĐ. Đây chính là tiền đề Osasuna có bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 22. Lần này cái tên xuất hiện trên bảng điện tử tỷ số trận đấu vẫn là Lekic.

Về cuối những hiệp một, đội khách chơi đầy nỗ lực nhưng vẫn không thể một lần đưa được bóng vào lưới đối phương. Tình thế buộc HLV Guardiola phải có sự điều chỉnh nhân sự trong hiệp hai khi ông tung hai cầu thủ trẻ là Tello và Cuenca vào sân. Sự thay đổi này của “Pep” lập tức phát huy hiệu quả. Phút thứ 51, Cuenca đã tạt một đường bóng chuẩn xác đến Alexis Sanchez băng vào đệm bóng làm rung lưới Osasuna, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Barca.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Đúng 4 phút sau, Raul Garcia đã buộc Victor Valdes phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng bằng một cú sút hết sức uy lực. Đánh canh bạc cuối cùng, Guardiola cho Cesc Fabregas rời băng ghế dự bị, và không lâu sau khi được tung vào sân, chính F4 là người đóng vai trò kiến tạo để cầu thủ trẻ Tello rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Lúc này, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi kẻ công, người thủ. Đến phút thứ 82, Alexis đã đưa được bóng vào lưới, nhưng họ chỉ được ăn mừng hụt vì bị trọng tài bắt lỗi việt vị. Thế nên, sau đó đã có những tranh cãi quyết liệt giữa các cầu thủ Barca và trọng tài xảy ra.

Trận đấu có tới 5 phút bù giờ, nhưng hàng thủ đội chủ nhà đã thi đấu chắc chắn để bảo vệ thành quả, qua đó xuất sắc giành 3 điểm trọn vẹn từ tay nhà ĐKVĐ. Còn Barca, sau trận thua này, cơ hội bảo vệ ngôi địch của họ gần như không còn. Bởi hiện Real đang hơn họ 7 điểm, nhưng lại thi đấu ít hơn một trận.

Đội hình thi đấu:
Osasuna:
Andres Fernandez, Marc Bertran , Sergio, Flano, Raitala, Cejudo, Nekounam, Punal, Nino (Lolo 77'), Raul Garcia (Damia 90') - Lekic (Balde 71')
Barcelona: Valdes; Alves, Pique (Fabregas 71'), Puyol (Tello 46'), Abidal; Sergi Roberto, Thiago, Macherano; Alexis Sanchez, Messi, Pedro (Cuenca 46')

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X