Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Bayern Munich 2-0, Barcelona giành Audi Cup

Thứ Năm 28/07/2011 05:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với cú đúp của tiền vệ trẻ Thiago, Barcelona đã có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Bayern Munich để giành Audi Cup 2011.

Barcelona đã vượt qua Internancional ở trận đấu trước đó, Bayern Munich cũng có được chiến thắng quan trọng trước Milan. Theo thể thức của Audi Cup, hai đội có chiến thắng sẽ vào chung kết tranh cúp Audi do vậy, trận đấu giữa Barca và Bayern được kì vọng diễn ra hấp dẫn và đẹp mắt.

Barca giành Audi Cup

Tuy nhiên, Barcelona lại cho thấy họ chơi hoàn toàn trên chân đối thủ nhất là khi có tiền vệ trẻ Thiago Alcantara. Cầu thủ 20 tuổi này là trung tâm trong lối chơi của Barca ở Audi Cup 2011. Sau khi ghi một bàn ở trận đấu với Internacional, Thiago tiếp tục tỏa sáng rực rỡ giúp Barcelona có chiến thắng 2-0 trong trận chung kết được chờ đợi này.

Bayern Munich có 9 sự thay đổi so với đội hình xuất phát trong chiến thắng trước Milan. Trong khi đó, Barcelona đã có nhiều sự thay đổi khi những trụ cột như David Villa, Pedro hay Iniesta đã có tên trong đội hình xuất phát.

Dưới sự chúng kiến của hơn 60, 000 CĐV có mặt ở Allianz Arena, đội bóng của Pep Guardiola đã cho thấy được sự lấn lướt so với đội chủ nhà. Ngay đầu trận đấu, cú đá phạt trực tiếp của David Villa đã buộc thủ thành Butt phải trở tài.

Không lâu sau đó. cầu thủ trẻ Jonathan Soriano lại có cơ hội, tuy nhiên, thủ môn của "Hùm xám" lại là người chiến thắng với một pha cản phá xuất sắc.

Bị ép sân nhưng Bayern cũng có một vài tình huống phản công sắc nét. Điển hình là tình huống ở phút 31 sau tình huống đi bóng tốc độ của Alaba nhưng tiếc là thủ thành Victor Valdes đã chơi tốt và kịp thời đẩy bóng.



Niềm hân hoan chiến thắng của Barca


Tuy nhiên, với sự lấn lướt của mình, cuối cùng Barca cũng đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 41. Sau một pha phối hợp nhuần nhuyễn, Maxwell tung ra đường chuyền quyết định cho Thiago và cầu thủ này đã có một pha bật cao trước khi tung ra cú đánh đầu hạ gục thủ môn Butt.

Bước sang hiệp hai, với khá nhiều sự thay đổi trong đội hình khi lần lượt Toni Kroos, Mario Gomez và Thomas Muller được tung vào sân, Bayern đã chơi tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sự chính xác trong những pha dứt điểm là điều họ vẫn chưa có. Chính vì thế, khá nhiều cơ hội đã được tạo ra nhưng bàn thắng lại không đến.

Ngược lại, với sự xuất sắc của cá nhân Thiago, Barcelona đã tung ra đòn kết liễu đối thủ ở phút thứ 74 sau một pha phối hợp đúng phong cách của Barcelona. Cú đá cuối cùng sau đó của Thiago vẽ lên không trung một đường cong trước khi đi vào lưới của Bayern. Không có cơ hội cho Butt có thể cản phá.

Những phút cuối trận, dù nỗ lực nhưng Bayern vẫn không thể có nổi dù chỉ một bàn thắng. Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, Barcelona giành Audi Cup 2011. Ở trận tranh giải 3, Milan đã tiếp tục thất bại trên chấm 11m trước Internacional. Trước đó, ở 90 phút chính thức, hai đội bất phân thắng bại với tỷ số hòa 2-2.

Đội hình thi đấu:
Bayern:
Butt - Rafinha (Schweinsteiger 54’), Boateng, Badstuber (Tymoshchuk 46’), Contento - Pranjic, Luiz Gustavo - Usami, Alaba (Kroos 67’), Olic (Muller 67’) - Petersen (Gomez 63’)
Barca: Valdes (Pinto 46’) - Jonathan dos Santos (Carmona 79’), Sergio Busquets (Pique 75’), Fontas, Maxwell (Gustavo 54’) - Thiago, Iniesta (Riverola 61’), Keita - Villa (Armando 84’), Soriano (Cuenca 66’), Pedro (Afellay 61’)

Tuệ Linh (theo Eurosports)




Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X