Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Atletico, Real Madrid tiếp tục song hành cùng Barcelona

Thứ Hai 29/03/2010 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một ngày sau khi Barcelona gọi, Real Madrid lập tức trả lời. Chiến thắng 3-2 trước Atletico trong trận derby thành Madrid giúp thày trò Manuel Pellegrini đòi lại ngôi đầu sau đúng 24h thuộc về tay Barca.

Real tiếp tục có một chiến thắng ấn tượng

Lợi thế sân nhà, thành tích  toàn thắng trong 16 trận derby  khiến Real Madrid tự tin bước khi bước vào trận đấu. Tuy nhiên, tinh thần ấy đã bị dội một gáo nước lạnh khi Reyes sớm đưa đội khách sớm vượt lên dẫn trước . Nhưng bản lĩnh và sức mạnh vượt trội của Real đã giúp họ giữ lại trọn vẹn 3 điểm bằng chiến thắng 3-2 với 3 bàn thắng được ghi chỉ trong 13 phút.

Real 3 - 2 Atlético
Alonso 49’, Arbeloa 55’, Higuaín 62’ - Reyes 10’, Forlán 68’ (pen)

Villarreal 3 - 0 Sevilla
Rossi 5’ Llorente 18’ Pires 90’

Osasuna 1 - 0 Almería
Pandiani 20’

Deportivo 1 - 3 Getafe
Riki 71’ -Miku 21’, 57’, Zé Castro 32’ (phản lưới)

Xerez 3 - 0 Valladolid
Sánchez 2’, Míchel 36’, Bermejo 72’ (pen.)

Espanyol 0 - 0 Sporting

Ngay ở phút thứ 10, Atletico chứng minh dù lịch sử đang chống lại nhưng không có chỗ cho sự sợ sệt trong chuyến làm khách tại Bernabeu bằng bàn thắng mở tỷ số. Có bóng ở trước vòng cấm địa của Real, Aguero có phia tỉa bóng sang cánh phải để Reyes băng lên rồi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc đưa bóng găm vào góc xa đánh bại những nỗ lực từ phía Casillas.

Real như bừng tỉnh sau bàn thua sớm, họ chủ động siết chặt đội hình và gia tăng sức ép lên phía đối thủ. Chỉ trong ít phút, Ronaldo đã có hai cơ hội để ghi bàn nhưng ở cú sút đầu tiên, anh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ở tình huống thứ 2, Ujfalusi đã kịp thời cản phá đường chuyền của Granero không cho CR9 có cơ hội tung ra cú đánh đầu cận thành. Đến phút thứ 38, đến lượt Van der Vaart tỏ ra kém duyên với bàn thắng khi cú sút của tiền vệ người Hà Lan lại đưa bóng tìm đúng cái chân của Tiago.

Sau giờ nghỉ, Real vẫn duy trì được một thế trận lấn lướt nhưng điều mà họ cần đã đến. Phút 50, sau tình huống đá phạt góc của Van der Vaart, Abiol bật cao đánh đầu trước khi Alonso có pha dứt điểm nối ngay ở cự ly gần tung lưới đội khách. Một bàn thắng với kịch bản tương tự trong chiến thắng 4-2  trước Gijon ở vòng đấu 27.

Higuain nổ súng với bàn thứ 23 tính từ đầu mùa

Khi Real đã có bàn thắng, khó có thể cản nổi Kền Kền Trắng chơi bùng nổ. 5 phút sau, tỷ số đã là 2-1 cho đội chủ nhà. Từ đường chuyền dài của Alonso, Arbeloa phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại De Gea sau khi đã có một động tác xử lý đầy kĩ thuật.

Hưng phấn của Real vẫn chưa dừng lại, các chân sút của Real tiếp tục chơi như "lên đồng". Phút 58, Higuain suýt chút nữa đã có thể gia tăng cách biệt với cú đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang đội khách. Nhưng cũng chỉ cần đến 4 phút sau, tiền đạo người Agentina tiếp tục chứng minh bản năng sát thủ của mình khi khi anh tận dụng thành công pha lộn xộn trước khung thành của De Gea rồi dứt điểm gọn ghẽ nâng tỷ số trận đấu lên 3-2. Đây đã là pha lập công thứ 23 của  Higuain mùa này.

Thăng hoa chỉ trong 13 phút, Real giảm nhịp độ trận đấu. Những gì Atletico có được cũng chỉ là một bàn thắng từ chấm 11m được Forlan thực hiện thành công sau tình huống Alonso để bóng chạm tay trong vòng cấm. Chiến thắng 3-2 giúp Real chính thức đòi lại ngôi đầu từ phía Barcelona.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid:
Iker Casillas, Arbeloa, Albiol, Sergio Ramos, Marcelo, Gago, Xabi Alonso, Granero (Guti, 82), Van der Vaart (Raúl, 75), Cristiano Ronaldo, Higuaín (Diarra, 89).
Atlético Madrid:
De Gea, Valera (Perea, 42), Ujfalusi, Domínguez, Antonio López; Pablo Assuncao, Tiago, Simao (Salvio, 78), Reyes (Jurado, 46), Agüero, Forlán.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X