Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Guti tuyên bố giải nghệ

Chủ Nhật 23/09/2012 00:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tiền vệ ngôi sao một thời của Real Madrid, Jose Maria Gutierrez vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 35.

Chia tay Besiktas vào tháng 11 năm ngoái, Guti tiếp tục hành trình tìm kiếm CLB nhằm thỏa mãn niềm đam mê chơi bóng, tuy nhiên, sau gần một năm thất nghiệp, cuối cùng thì anh cũng đã chính thức nói lời giã từ sân cỏ.



Guti chia tay sự nghiệp cầu thủ
Guti chia tay sự nghiệp cầu thủ

Phát biểu trên nhật báo Marca, Guti nói: “Chia tay với sự nghiệp cầu thủ quả là một quyết định khó khăn, nhưng tuổi tác không cho phép tôi tiếp tục thi đấu. Bây giờ, tôi sẽ có nhiều thời gian hơn để dành cho gia đình của mình”.


“Có thể sắp tới tôi sẽ cố gắng theo học để trở thành một giám đốc thể thao hoặc HLV đội trẻ. Tôi thực sự muốn dẫn dắt đội trẻ của Real Madrid, đó là giấc mơ của tôi”.

Guti trưởng thành từ lò đào tạo của Real. Anh cũng là một trong số ít những ngôi sao xuất thân từ Castilla và chiếm được một suất đá chính ở Los Blancos, trong giai đoạn mà kế hoạch xây dựng giải ngân hà được Nhà trắng triển khai. Guti có màn ra mắt đầu tiên trong màu áo Kền kền trắng vào năm 1995, và sau quãng thời gian 15 năm gắn bó với Real, anh đã có tổng cộng 387 trận chơi ở La Lgia, và đóng góp 46 bàn thắng.

Guti là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá Tây Ban Nha thời bấy giờ, với lối đá thông minh và đầy hào hoa. Phong cách chơi bóng lãng tử, những pha xử lý kĩ thuật khiến NHM trầm trồ khen ngợi, cùng với đó là khả năng tung ra những đường chọc khe chết người, nói không quá nếu như anh chính là Xavi ở Bernabeu. Đáng tiếc thay, tài năng của anh lại không được trọng dụng trong màu áo ĐT Tây Ban Nha. Guti chỉ có vỏn vẹn 14 lần khoác áo La Furia Roja, và không thể cùng ĐT xứ bò tót đăng quang ở bất kì một giải đấu tầm cỡ quốc tế nào. Tuy nhiên, có lẽ những danh hiệu trong màu áo Real cũng đủ khiến anh cảm thấy hạnh phúc. 15 năm cống hiến không biết mệt mỏi cho Los Blancos, Guti đã có được 5 chức vô địch La Liga, 4 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 danh hiệu Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu, 2 Cúp Liên lục địa.

Dù đã từng bị Real đẩy đi khi không thương tiếc, nhưng Guti luôn mang trong mình lòng trung thành với nơi đã đưa anh đến với mọi đỉnh cao của bóng đá. Chính vì thế mà Guti sẽ cố gắng phấn đấu để tiếp tục được gắn bó với Bernabeu, trên cương vị của một HLV đội trẻ, hoặc một chức danh nào đó cao hơn trong tương lai.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X