Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gương mặt làm Barca lẫn Real phải "ôm hận" chỉ có giá ... 27 Euro

Thứ Tư 28/05/2014 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật khó tin, Diego Godin, một trong những trung vệ tốt nhất hiện nay, người khiến Barca ôm hận cũng như Real phải điêu đứng, chỉ có giá bèo: 27 euro!

Tiago Mendes
 

Không nghi ngờ gì cả, chính cầu thủ người Uruguay này đã góp phần quan trọng làm cho La Liga 2014 kịch tính đến phút chót. Anh cũng là cái tên khiến Real Madrid phải toát mồ hôi hột trong đêm tranh ngôi vương châu Âu tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

Khi mà cỗ máy ghi bàn Diego Costa phải rời sân vì chấn thương, và gã khổng lồ Barca đang nắm lợi thế sau pha lập công của Alexis, Diego Godin đã lên tiếng, buộc chủ nhà sân Camp Nou phải bẽ bàng nhìn anh và đồng đội đăng quang, lần đầu tiên sau 18 năm. Một tuần sau đó, tại Lisbon, cũng lại chính Godin đẩy đội bóng Hoàng gia rơi vào cảnh khốn cùng, hết hi vọng trong suốt 90 phút giờ thi đấu chính thức trước khi Ramos gỡ hoà trong phút bù giờ.

Tuy Atletico để vuột cúp tiếc nuối nhưng bản thân Diego Godin cho thấy đã có một mùa giải hết sức tuyệt vời, đầy ấn tượng. Dù vậy, không phải ai cũng biết rằng, giá chuyển nhượng ban đầu của một trong những trung vệ tốt nhất hiện nay, hết sức bèo bọt: chỉ 27 euro!

Theo một tài liệu của LĐBĐ Uruguay, vào năm 2003, khi Godin 17 tuổi, đã gia nhập Cerro Montevideo với số tiền khiêm tốn là 840 peso uruguay, tương đương 27 euro. Ban đầu, Godin chơi ở vị trí tiền đạo nhưng rồi nhận ra, vị trí trung vệ vẫn thích hợp với anh hơn cả.

Do thể hiện phong độ ấn tượng nên anh chàng được Nacional để ý và mua về 3 năm sau đó trước khi đến châu Âu thử sức trong màu áo Villarreal vào năm 2007. Nhưng Atletico mới là cái tên thực sự làm nên thương hiệu Diego Godin. Với bản hợp đồng có giá chuyển nhượng dao động từ 8-10 triệu euro trong 5 năm vào năm 2010, ngôi sao Uruguay cùng đồng đội giành EUROPA League, Siêu Cúp châu Âu, Cúp Nhà vua TBN và mới nhất là chức vô địch La Liga không thể ngoạn mục hơn.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X