Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola vẫn rất bình thản về cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga

Thứ Ba 10/04/2012 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sắc sảo và mạnh mẽ, Guardiola có mặt tại phòng họp báo của sân Ciutat Esportiva trong cuộc phỏng vấn trước thềm trận tiếp đón Getafe trên sân nhà của Barcelona vào rạng sáng mai, ông trả lời tất cả các câu hỏi một cách đầy đủ.

Điều quan trọng nhất trong cuộc họp báo này chính là việc Pep hoàn toàn thận trọng, đến mức gần như thiếu lạc quan về khoảng cách 4 điểm như cách mà ông đã từng nói “Tôi nghĩ chúng ta sẽ không giành được Liga mùa này”. Nhưng đó là cách Pep hạ nhiệt cho bầu không khí đã quá háo hức những ngày Real vấp ngã nơi người hâm mộ lẫn cầu thủ Barca.

“Tôi e là sẽ rất khó cho Barca để có thể vô địch mặc dù một số người nghĩ rằng chức vô địch hoàn toàn có thể về tay ta. Lịch sử đã từng khẳng định rằng chưa từng có một đội bóng nào đảo ngược được tình thế nếu đã bị Real Madrid bỏ xa trước đó đến 10 điểm. Thật sự thì 4 điểm cũng là một khoảng cách quá lớn. Vẫn còn khối việc phải làm. Mọi người cần phải bắt đầu tính toán và chúng tôi cũng có những phép tính của riêng mình. Nhưng tôi không thật sự thích thú phải tính toán những điều ở cách mình 600km. Giành chức vô địch thực tế là điều không thể.” Pep đã khẳng định như thế.

Josep Guardiola
 

“Chúng tôi đã giành 8 chiến thắng liên tiếp ở Liga và nếu muốn vô địch, Barca sẽ phải thắng tiếp 7 trận còn lại, 15 trận thắng liên tiếp là một thử thách. Nhưng tôi vẫn luôn bảo vệ quan điểm của mình rằng các học trò của tôi sẽ có rất ít cơ hội để nâng cao chiếc cúp vô địch. Công việc của chúng tôi giờ đây là nghĩ về Getafe của Luis Garcia vào ngày mai. Họ luôn là đội gây khó khăn cho chúng tôi bởi Getafe có một hàng phòng ngự xuất sắc; chẳng phải họ từng đánh bại chúng tôi ở lượt đi đấy sao.”

Pep làm rõ hơn về cái gọi là “khả năng vô địch của Barca”: “Mọi người ai cũng nghĩ Barca sẽ dễ dàng vượt qua Getafe, Levante hay Betis và cả Champions League. Nhiều ngày trước khi chúng tôi trải qua vài trận hoà, mọi người nói rằng chúng tôi đang yếu ớt dần. Giờ thì Real cũng đang trải qua như thế và mọi người cũng nói Real dễ dàng bị đánh bại như những đối thủ kia. Nếu Barca đánh bại họ thì chúng tôi sẽ vô địch, nhưng thể thao đâu có như mọi người nghĩ.”

Guardiola cũng khuyên mọi người rằng đừng bị lầm tưởng về tình hình hiện tại mà Barca đang trải qua: “Trong suốt 1 năm thi đấu, chúng tôi có những thời điểm đạt phong độ cao và chúng tôi luôn phải cố gắng duy trì điều đó. Nhưng mùa giải thì dài và không thể lúc nào chúng tôi cũng thành công. Các đối thủ có thể thi đấu và giành chiến thắng trước Barca bất cứ lúc nào. Vả lại trước mắt chúng tôi còn là trận đấu tại bán kết Champions League và toàn đội phải thật thoải mái với sự chuẩn bị tốt nhất.”

HLV xứ Santpedor cũng nói rõ về thông điệp mà ông đã gửi đến các cầu thủ của mình: “Các học trò của tôi hiểu những gì tôi nói và những gì chúng tôi phải làm từ đây đến hết mùa giải. Hãy cứ mỉm cười, nhưng ít thôi và hãy cứ bước đi, nhưng nhiều hơn. Barca không có nhiều thời gian để nghĩ suy hay thư giãn. Nếu muốn chiến thắng, toàn đội sẽ phải bước đi nhanh hơn, vận hành nhiều hơn, và khi kết quả đến, khi thời điểm đến, ta hãy mỉm cười. Điều tôi muốn ở các cầu thủ của mình là họ không được tập trung vào những thứ mà họ không thể và không nên. Tôi muốn họ có những thời điểm xứng đáng để mỉm cười – nhưng trước tiên họ phải bước đi cái đã.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/5/2024 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Video

Xem thêm
top-arrow
X