Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola vẫn nói “cứng” sau thất bại của Barca

Thứ Sáu 21/01/2011 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Huấn luyện viên của Barcelona cho biết ông vẫn hài lòng với phong độ của đội nhà mặc dù vừa đón nhận thất bại trước Real Betis tại tứ kết Copa del Rey.

Gục ngã với tỷ số khó tin 1-3 nhưng Barca vẫn đường hoàng bước vào vòng tiếp theo nhờ thắng lợi 5-0 ở lượt đi cách đây một tuần. Thất bại này cũng đồng nghĩa với việc chấm dứt chuỗi 28 trận bất bại – kỷ lục tại giải vô địch Tây Ban Nha mùa giải này- mà đội bóng xứ Catalan đang nắm giữ. Real Betis cũng trở thành đội hạng dưới đầu tiên đả bại được Barca trong một trận đấu chính thức kể từ năm 2004 (thua câu lạc bộ hạng Ba Gramanet, cũng tại cúp Nhà Vua).

Tuy vẫn lạc quan nhưng thất bại trước Betis là lời cảnh tỉnh cho Pep và các học trò

Mặc dù vậy, trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Pep Guardiola tỏ ra không mấy thất vọng về kết quả này: “Đây là một thất bại thực sự, và có thể NHM sẽ phải tập quen dần với điều đó. Barca không phải là đội bóng bất khả chiến bại, và có những thời điểm chúng tôi gục ngã. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi đã có mặt ở vòng đấu tiếp theo.Tôi vẫn đang dẫn dắt Barca đi đúng hướng, và hy vọng có thể giành thêm nhiều danh hiệu vào cuối mùa bóng”

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng không quên dành những lời ca ngợi cho Betis, đội bóng hiện đang chơi bóng tại Segunda – giải đấu thấp hơn La Liga một bậc: “Giành thắng lợi ở lượt đi, nhưng quả thực, tôi chưa bao giờ xem nhẹ Betis khi lượt về diễn ra. Thực tế trên sân đã chứng minh điều đó. Họ là một tập thể vững chắc dù không có nhiều ngôi sao. Tôi chắc chắn Betis là một trong những đội bóng mạnh nhất tại Copa del Rey năm nay.”

Ở vòng đấu tiếp theo, đội chủ sân Nou camp sẽ đụng độ Almeria, đối thủ mà họ từng tàn sát với tỷ số kinh hoàng 8-0 tại lượt đi La Liga mùa giải này. Tuy nhiên, rất khó để đoàn quân của Pep có thể lặp lại được kết quả trên bởi thất bại trước Betis dường như là lời cảnh báo cho Blaugrana khi giai đoạn lượt về đang trở nên nóng bỏng với sự trở lại của vòng knock-out Champions League.

Trong trận đấu với Betis, những “ngôi sao dự bị” như Bojan, Mascherano hay Milito đều không thể hiện được mình. Trong khi đó, sự bổ sung duy nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa đồng cho tới thời điểm này là Afellay cũng có màn ra mắt đội bóng mới không mấy ấn tượng. Lối đá tiqui-taca thực chất tới thời điểm này vẫn dựa vào những trụ cột như Xavi, Messi, Iniesta hay Villa, và một khi những ngôi sao này không thể tỏa sáng, cỗ máy chiến thắng của Barca có thể vỡ vụn bất cứ lúc nào.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X