Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola từng giúp Barca vượt qua khoảng cách 8 điểm với Real!

Thứ Hai 28/11/2011 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có con đường nào đi tới vinh quang mà chỉ trải toàn hoa hồng cho dù bạn có mạnh đến đâu đi chăng nữa. Lịch sử đã chỉ ra rằng cho dù đó có là “Dream Team” của huyền thoại Johan Cruyff đi chăng nữa, họ cũng phải vượt qua rất nhiều chông gai và thử thách để đoạt chức vô địch. Và đó chính xác là những gì Barca của Pep Guardiola đang trải qua. Sau 14 vòng đấu, họ đã bị Real Madrid bỏ xa tới 6 điểm nhưng mùa giải còn dài và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Thực tế, ở mùa 1991-1992, Barca của Cruyff cũng từng rơi vào tình trạng tương tự đội bóng của Guardiola hiện tại nhưng cuối cùng họ vẫn vượt lên để vô địch Liga.

Barca từng vô địch ở mùa 1991-1992 dù có lúc họ bị Real bỏ xa tới 8 điểm

Cách đây 20 năm, Real Madrid, khi đó được dẫn dắt bởi Leo Beenhakker đã giành tới 25 điểm sau 13 trận (12 thắng, 1 hòa), bỏ xa Barca tới 8 điểm. Khoảng cách này là cực lớn bởi khi đó mỗi trận thắng chỉ được tính 2 điểm. Tức là Barca phải toàn thắng cả 4 trận trong khi Real cũng thua ngần đấy, điểm số mới được cân bằng. Tuy vậy, Barca dưới sự dẫn dắt của thủ lĩnh Guardiola không hề nao núng mà họ kiên trì bám đuổi Real tới cùng. Thực tế là đến vòng 26, họ đã san bằng điểm số với đội bóng áo Trắng (cùng được 37 điểm).

Tuy vậy, ở 4 vòng sau đó, Barca lại tự bắn vào chân mình khi bị Osasuna và Burgos cầm chân rồi sau đó tiếp tục thất bại trước Valencia và Tenerife. Khi mùa giải chỉ còn 5 vòng, Real vẫn còn dẫn trước Barca 4 điểm (tương đương với 2 trận thắng) và tất cả đều nghĩ rằng danh hiệu vô địch sẽ tìm đến sân Bernabeu. Tuy nhiên, kịch tính đã xảy ra ở 4 vòng tiếp theo khi Barca thắng cả 4 còn Real thua 1 (Oviedo) và hòa 1 (Osasuna). Ở lượt trận cuối cùng diễn ra hôm 7/6/1992, Real nắm quyền tự quyết trong tay khi họ đang hơn Barca 1 điểm.

Điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần đánh bại Tenerife, Real sẽ vô địch Liga bất chấp kết quả trận Athletic Bilbao-Barca. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Real thua Tenerife 2-3 dù đã dẫn trước 2-0 trong khi Barca hoàn thành nhiệm vụ với chiến thắng 2-0 trước Bilbao để chính thức đăng quang. Điều kỳ lạ là đội bóng của Cruyff đã vô địch mà chưa một lần đứng đầu BXH cho tới lượt đấu cuối cùng. Và đây là một tấm gương để Barca của Pep hiện tại học tập bởi khoảng cách của họ với Real bây giờ chưa thấm vào đâu so với cách đây 20 năm (số điểm tương đương 2 trận thắng so với 4 trận thắng trước đây).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X