Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: Tôi sẽ không tha thứ cho ai không trao trái tim mình cho Barca

Thứ Hai 19/11/2012 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời khẳng định của HLV Pep Guardiola trong buổi nói chuyện đầu tiên của ông với các cầu thủ của Barcelona, theo tiết lộ của nhà báo Guillem Balague, tác giả của cuốn tiểu sử về nhà cầm quân giàu thành tích nhất trong lịch sử của đội bóng xứ Catalunya. Sau đây là toàn văn bài phát biểu ngắn gọn của Guardiola trong lần gặp mặt đầu tiên với các cầu thủ áo đỏ xanh, vào mùa hè 2008:

“Xin chào các bạn. Các bạn có thể hình dung tôi có động lực lớn như thế nào khi có mặt ở đây, để huấn luyện đội bóng này. Đó là vinh dự cao nhất. Trên tất cả, tôi yêu CLB này. Và tôi sẽ không bao giờ đưa ra một quyết định làm tổn hại hoặc đi ngược lại CLB. Tất cả những gì tôi làm đều dựa trên tình yêu của tôi với Barcelona. Chúng ta cần và muốn có sự trật tự và kỷ luật.

guardiola
 

“Đội bóng đã trải qua một thời kỳ mà không phải tất cả đều chuyên nghiệp như cần phải thế. Đã đến lúc phải chạy và cống hiến tất cả. Tôi đã là một phần của CLB này từ nhiều năm nay rồi và tôi biết rõ những sai lầm của quá khứ. Tôi sẽ bảo vệ các bạn cho đến chết, nhưng tôi cũng có thể nói sẽ đòi hỏi rất nhiều ở các bạn, cũng như đối với chính mình.

“Tôi chỉ yêu cầu các bạn điều này. Tôi sẽ không trách cứ ai nếu làm mất một đường chuyền bóng, hoặc mắc sai lầm khi cản phá đối phương dẫn đến bàn thua, nếu các bạn cống hiến 100%. Tôi có thể tha thứ bất cứ sai lầm nào nhưng sẽ không tha thứ cho người nào không trao trọn trái tim và tâm hồn cho Barcelona. Trên cả kết quả, tôi yêu cầu sự cống hiến hết mình.

“Thưa các bạn, đây là Barca và đó là điều khán giả yêu cầu chúng ta và cũng là điều tôi yêu cầu các bạn. Cần phải nỗ lực hết mình. Một cầu thủ đứng biệt lập sẽ chẳng là ai cả; anh ta cần các đồng đội xung quanh mình. Mỗi người có mặt ở đây đều phải hiểu như thế. Rất nhiều người trong các anh không biết tôi là ai, vậy thì chúng ta sẽ dùng những ngày tới để tạo nên một đội bóng, một gia đình. Nếu ai có vấn đề gì khó khăn, tôi sẵn sàng giúp đỡ, không chỉ trên lĩnh vực thể thao mà cả trong nghề nghiệp và cuộc sống gia đình.

“Chúng ta có mặt ở đây để giúp đỡ lẫn nhau và bảo đảm sự bình yên về tinh thần, để không cầu thủ nào cảm thấy bị áp lực hoặc bị chia rẽ. Chúng ta là một. Chúng ta sẽ không tạo ra những nhóm riêng, bởi vì đối với bất cứ đội bóng nào, điều đó giết chết tinh thần đồng đội. Những cầu thủ có mặt ở đây đều rất xuất sắc, nếu chúng ta không giành được gì cả thì đó là lỗi của chúng ta. Chúng ta sẽ sát cánh bên nhau trong những giờ phút khó khăn. Chúng ta không được tiết lộ thông tin cho báo chí. Tôi không muốn bất kỳ người nào tiến hành một cuộc chiến tranh riêng của mình.

“Chúng ta sẽ đoàn kết. Hãy tin ở tôi. Với tư cách là cựu cầu thủ, tôi đặt mình trong vị trí của các bạn và hiểu những gì xảy ra với các bạn. Phong cách của Barca đã được hình thành từ lịch sử của CLB và chúng ta sẽ trung thành với nó. Khi chúng ta có bóng, chúng ta không thể đánh mất; còn khi mất bóng, phải chạy và cướp lại. Đó là tất cả, cơ bản là như thế”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X