Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola, sự bền vững của Barcelona

Thứ Bảy 11/02/2012 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến thời điểm này, Pep Guardiola và trợ lý Vilanova vẫn chưa đặt bút kí vào bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, các quan chức của đội bóng sân Camp Nou hiểu rằng họ chẳng có lý do gì phải sốt ruột bởi họ tin, với một nhà cầm quân luôn dành trọn tình yêu cho đội bóng, thời gian sẽ đưa ra câu trả lời hoàn hảo nhất.

Chỉ là vấn đề thời gian

Bản hợp đồng đã được soạn sẵn nhưng các kế hoạch đàm phán vẫn chưa được hoàn tất. Pep chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Một năm trước, ngày 23/2/2011, trong một cuộc họp báo, Pep đã xác nhận ông muốn tiếp tục công việc ở Camp Nou bằng tuyên bố “tôi cảm thấy mình không có lý do gì để từ chối”. Cách đây vài tuần, phía Barcelona tuyên bố họ đã đi đến thống nhất về việc đàm phán và bản hợp đồng được kí chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhưng đã gần 1 tháng trôi qua, các kế hoạch vẫn nằm trên giấy. Pep chưa chính thức gật đầu.

Với nhiều cule, đây có thể là một tín hiệu không tốt. Ai cũng hiểu nếu Barca không sớm “trói chân” được Pep, Barcelona sẽ phải đối mặt với những mùa giải khó khăn ở phía trước. Gần 4 năm ở Camp Nou, những điều mà Pep làm được cho đội bóng xứ Catalunya là không tưởng. Nói một cách khác, hiếm HLV nào có thể đưa Barca lên một tầm cao mới chỉ trong một quãng thời gian ngắn như thế.

Guardiola có công lớn trong việc tạo ra sự ổn định của Barca

Pep đang thách thức sự kiên nhẫn của BLĐ Barca cũng như người hâm mộ. Mỗi năm, ông chỉ đồng ý đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn năm một và buộc Barca phải sống trong sự thấp thỏm mỗi khi bản hợp đồng cũ sắp đến ngày đáo hạn. Thế nhưng, đó là phong cách của Pep và nếu đã trao một niềm tin tuyệt đối lên nhà cầm quân này, người ta chẳng có lý do gì để thất vọng với một người mà tình yêu luôn dành trọn cho đội bóng.

Hôm 6 /12/2011, sau khi Barca đè bẹp BATE Borisov để giữ vững ngôi đầu bảng tại Champions League, Pep đã khẳng định với chủ tịch Chủ tịch Sandro Rosell cùng với PCT phụ trách thể thao Josep Maria Bartomeu và giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta rằng: “Xin cứ yên tâm, tôi sẽ không làm điều gì khiến chủ tịch phải gấp gáp”. Đó chưa phải là một lời khẳng định nhưng câu nói của Pep đã làm yên lòng các quan chức cấp cao ở Camp Nou, những người đã xuống tận phòng thay đồ của đội bóng, chỉ để đảm bảo chắc chắn một điều rằng Barca sẽ vẫn giữ được vị tướng ưu tú của mình ít nhất thêm một mùa bóng nữa.

Giữ được Pep là giữ được sự bền vững

Pep đã sở hữu 15 chiếc cúp trong tổng số 17 danh hiệu mà Barca đã tham gia trong gần 4 năm qua. Khi đã có tất cả những danh hiệu cao quý ở cấp độ CLB, Pep có thể ra đi trên đỉnh cao để buộc người ta phải nhắc đến ông như một phần trong lịch sử của đội bóng. Nhưng nếu vì những danh hiệu, Pep sẽ không ở lại với Barca. Việc đưa ra lời xác nhận sẽ ở lại là bởi ông vẫn đang cảm thấy được sự thoải mái ở đội bóng này, nơi ông nhận được trọn tình yêu, sự tin tưởng. “Ban lãnh đạo hiện nay, dù không khí ồn ào vây quanh, có công lớn là tạo được những điều kiện khách quan để mọi người đều làm việc thoải mái, kể cả lúc không thuận buồm xuôi gió. Nếu chúng tôi tiếp tục làm được như thế, tôi tin Guardiola sẽ ở lại”, một nhận xét rất thực tế của PCT Barcelona Carles Vilarrubi.

Ai cũng hiểu, Pep có công lớn trong việc tạo ra sự ổn định mà Barca đang có hiện nay. Nếu giữ chân thành công ông, Barca sẽ giữ lại được nguyên bộ máy huấn luyện của đội bóng với 20 thành viên chuyên trách các phần việc khác nhau. Từ năm ngoái, Barca đã áp dụng một hình thức gia hạn hợp đồng mới bằng việc kí hợp đồng năm mới với các thành viên trong BHL kèm theo điều khoản ưu tiên gia hạn trong năm tiếp theo. Điều này giúp cho các thành viên yên tâm với công việc của mình hơn. Chỉ có như thế, Barca mới duy trì được sự bền vững, điều mà họ đã có được kể từ khi Pep ngồi vào chiếc ghế nóng ở Camp Nou hồi năm 2009.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X