Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola sắp gia hạn hợp đồng với Barca: Kết quả từ El Clasico

Thứ Sáu 03/12/2010 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng hoành tráng trong trận El Clasico như chất keo kết dính trong mối quan hệ giữa HLV Guardiola và BLĐ mới tại Nou Camp. Hai bên đang mong muốn gắn bó lâu dài với nhau. Báo giới Tây Ban Nha hôm qua đưa tin, Barca đã soạn sẵn bản hợp đồng mới và chỉ còn chờ chữ ký của Pep.

Barca đã xúc tiến kế hoạch gia hạn với người hùng Guardiola từ lâu. Tân chủ tịch Sandro Rosell luôn đặt trọn niềm tin vào vị HLV trẻ này và khẳng định ông có thể ở lại Nou Camp bao lâu cũng được. Tuy nhiên, chính Guardiola lại là người trì hoãn chuyện gia hạn hợp đồng. Lý do không phải ông không muốn gắn bó với sân Nou Camp. Không có gì phải bàn cãi, Barca chính là tình yêu lớn nhất của Guardiola. Nguyên nhân vì Pep chưa hoàn toàn tin tưởng vào BLĐ mới của Barca. Chúng ta đều biết, Sandro Rosell từng nhiều lần muốn lật đổ và là kẻ thù của cựu chủ tịch Joan Laporta - ân nhân của Guardiola, người đưa Guardiola đến thành công hiện tại.

Mối quan hệ giữa Rosell và Guardiola đã tốt đẹp hơn rất nhiều

Sự sốt sắng của BLĐ Barca trong nhiệm vụ tái ký hợp đồng với Guardiola cứ tăng thêm sau mỗi ngày và mỗi trận đấu của Barca, đặc biệt sau trận El Clasico. Guardiola chỉ còn thời hạn hợp đồng với sân Nou Camp đến hết mùa này. Hơn nữa, đang có quá nhiều CLB lớn theo đuổi ông, trong đó có Man United, Inter và đặc biệt Chelsea. Vừa mới đây, báo giới Anh còn đồng loạt đưa tin, ông chủ Roman Abramovich của Chelsea muốn đưa Pep về thay thế cho Carlo Ancelotti - HLV đang đứng trước nguy cơ bị sa thải.

Tuy nhiên, trận thắng ngoạn mục Real Madrid tại El Clasico đã thắt chặt hơn mối quan hệ giữa Guardiola và chủ tịch Rosell. Chiến thắng đó đã chứng minh Guardiola hoàn toàn có thể tin tưởng vào BLĐ mới của CLB và có thể cùng nhau đi tới thành công.

Theo thông tin ban đầu, việc gia hạn hợp đồng giữa Pep và Barca sẽ sớm được hoàn tất. CLB sẽ có một buổi làm việc với người đại diện của Guardiola trong một vài ngày tới để bàn bạc các chi tiết cơ bản trong hợp đồng. Và trước lễ Giáng sinh, 2 bên sẽ có một buổi họp chốt lại các vấn đề. Nếu không có gì trục trặc, Guardiola sẽ chính thức gia hạn với Barca vào ngày đầu tiên của năm 2011. Theo tiết lộ, mức lương mới của vị HLV 39 tuổi có thể gấp 2, thậm chí gấp 3 lần khoản lương gần 2 triệu euro/mùa mà Guardiola đang nhận. Còn thời hạn hợp đồng mới có thể sẽ kéo dài tới 5 năm.

Với những gì đã làm được cho Barca, Guardiola xứng đáng được hưởng những ưu đãi lớn nhất dành cho một HLV. Cần biết, Mourinho - kẻ đại bại dưới tay Pep trong trận El Clasico - đang bỏ túi không dưới 10 triệu euro hằng năm tại Bernabeu. Ngược lại, Guardiola cũng nên nhìn nhận thiện chí và công sức của BLĐ mới. Và thực tế, Pep cũng đã tỏ ra hợp tác với chủ tịch Sandro Rosell hơn rất nhiều sau trận El Clasico.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X