Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola rời Barca vì “bất mãn” với các học trò

Thứ Sáu 16/11/2012 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc phỏng vấn với tờ “Le Buteur” của Algeria, hậu vệ Dani Alves của Barca đã cho rằng lý do Pep Guardiola rời Barca là vì chính các học trò của ông. Bên cạnh đó, anh cũng nói về rất nhiều những nhân vật bóng đá tên tuổi khác.

Sau 4 năm dẫn dắt Barca, mùa hè 2012 vừa qua, Pep Guardiola đã chia tay CLB với lý do ông cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức và cần một khoảng thời gian nghỉ ngơi để đong đầy lại niềm đam mê bóng đá. Tuy nhiên, theo cảm nhận của Alves, lý do không phải như thế: “Không sự chia tay nào là vui vẻ cả. Tôi không thích phải chọn lựa giữa thất bại này với thất bại khác, tôi cũng không thích phải chọn lựa giữa danh hiệu này với danh hiệu khác. Tôi có cảm giác rằng Guardiola ra đi là vì chúng tôi, những học trò của ông. Chúng tôi đã không đáp lại sự kỳ vọng của ông trên sân. Chúng tôi, những cầu thủ, chịu trách nhiệm về sự ra đi của Pep. Pep luôn nói chuyện bằng cả trái tim. Ông ấy quyết định thông báo việc rời Barca một khi ông cảm thấy điều đó ắt phải đến. Ông ấy bộc trực và chân thành. Quyết định là của Pep và không dễ để bất cứ ai cũng chấp nhận sự thật ấy. Khi chúng tôi tiếp nhận thông báo từ Pep, chúng tôi cảm thấy trên đời này chẳng còn điều gì quan trọng nữa.”

Daniel Alves
 

Alves cũng nói về Messi và Neymar: “Sự khác biệt lớn giữa Messi và Neymar là một người chơi bóng ở châu Âu, trong khi một người chơi bóng ở Brazil. Neymar và Ganso là 2 cầu thủ xuất sắc của bóng đá Brazil hiện tại, tuy nhiên lối chơi của họ chưa đi vào kỷ luật chiến thuật cụ thể. Cả 2 cần phải trưởng thành và có trách nhiệm hơn ở điểm này, bởi đây là yếu tố đóng vai trò quan trọng với một đội bóng. Neymar nên đến châu Âu, tốt nhất là đến Barcelona.”

“Khi quả bóng trong chân Ganso hay Zidane, hình ảnh đó khiến bạn liên tưởng đến đứa bé trong vòng tay của người mẹ. Ganso là một tài năng xuất sắc, ảnh hướng đến đội bóng trong toàn trận. Ganso khiến tôi liên tưởng đến hình ảnh của Zidane. Khi Zidane có bóng trong chân, bạn thấy một Zidane đang nhảy múa bên cạnh cô con gái 10 tuổi của mình.” Alves dành sự ngưỡng mộ cho đồng hương Ganso và huyền thoại Zidane.

Ngoài ra, Alves còn hồi tưởng về không khí của những trận derby xứ Andalusia và cho rằng những trận đấu này căng thẳng hơn Kinh điển giữa Barca và Real: “Tôi đã từng trải qua những trận derby hấp dẫn giữa Sevilla và Betis. Có thể chúng không quan trọng như Barca gặp Real, bởi chất lượng cầu thủ, bởi sự quảng bá từ báo chí. Nhưng đó đều là những trận cầu đầy đam mê, chúng khó hơn Kinh điển. Tôi bảo vệ CLB của mình, tôi sống vì nghiệp bóng đá của bản thân như thể một người đang đói cần tìm đến thức ăn. Điều khiến tôi quan tâm nhất là khi thi đấu trong màu áo đội bóng nào, cần phải toàn tâm toàn ý cống hiến cho màu cờ sắc áo đội bóng ấy.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X