Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola phấn khích trước chữ kí mới của Barcelona

Chủ Nhật 01/07/2012 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV trưởng CLB Barcelona, Pep Guardiola, tỏ ra rất phấn khích trước quyết định kí hợp đồng với Jordi Alba của đội bóng xứ Catalunya.

Barca đã chính thức công bố thỏa thuận trị giá 14 triệu euro của họ với hậu vệ Valencia, Jordi Alba. Cuộc chuyển nhượng ồn ào của Alba cuối cùng đã được hoàn thành. Alba từng có thời gian chơi cho đội trẻ của La Masia. Anh đang thể hiện một phong độ tuyệt vời trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2012. Guardiola không hề nghi ngờ khả năng cầu thủ này sẽ là một chữ kí chất lượng của Barcelona.

Ông chia sẻ với kênh truyền hình Indonesia, RCTI: “Jordi Alba là một chữ kí tuyệt vời. Tôi khát khao được nhìn thấy anh ấy ra sân tại Barca mùa giải tới bởi anh ấy là một cầu thủ rất giỏi.”

Hình bóng Guardiola vẫn đang ngự trị tại sân Camp Nou - Ảnh: Getty
Hình bóng Guardiola vẫn đang ngự trị tại sân Camp Nou - Ảnh: Getty

Chiến lược gia huyền thoại đã chia sẻ ngắn gọn về 4 năm thành công của ông tại sân Camp Nou. Guardiola cũng từ chối chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất ông từng dẫn dắt. Ông cho biết: “Tôi đã nhận một đặc ân, đó là được dẫn dắt đội bóng phi thường này. Triết lý của đội bóng được tất cả tin tưởng (và thực hiện). Các cầu thủ đều là những tài năng xuất chúng và họ khát khao mỗi ngày lại làm được những điều tốt hơn hôm qua. Đó là bí mật phía sau tất cả thành công của chúng tôi.”

“Cầu thủ xuất sắc nhất ư? Tất cả đều rất giỏi. Lionel Messi và Andres Iniesta rất tài năng, cả Carles Puyol, Victor Valdes, Thierry Henry và Samuel Eto’o cũng vậy. (Nhưng) công đầu phải thuộc về cả tập thể.”

Việc Alba tới Barca sẽ giải quyết dứt điểm bài toán hậu vệ trái đã làm nhức nhối BHL đội bóng nhiều mùa giải qua. Hậu vệ của Barca đang thích ứng rất tốt với lối chơi tiqui-taca tại đội tuyển Tây Ban Nha. Anh còn rất trẻ và sẽ còn nhiều tiềm năng phát triển.

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X