Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola nhập viện, Barcelona lo sốt vó

Thứ Sáu 04/03/2011 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giữa tuần tới, đội bóng xứ Catalan sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng, quyết định số phận tại Champions League: cuộc tiếp đón Arsenal trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 khi mà ở lượt đi, họ đã thua với tỷ số 1-2. Tuy nhiên, ở trận đấu đó, nhiều khả năng họ sẽ không thể có được sự chỉ huy của HLV Guardiola bởi chiến lược gia này vừa phải nhập viện điều trị cơn đau lưng khá nặng.

Thực ra, trước chuyến hành quân tới Valencia tại vòng 26 La Liga hôm thứ 4 vừa rồi, Guardiola đã cảm thấy có vấn đề ở lưng nhưng ông vẫn quyết định tham dự trận đấu để rồi mọi chuyện trở nên trầm trọng hơn. Lúc Lionel Messi ghi bàn thắng duy nhất đềm về thắng lợi cho Barcelona, Guardiola không thể biểu lộ bất cứ hành động vui mừng nào mà gần như chỉ cố gắng gượng đứng ngoài đường piste dõi theo đám học trò. Trợ lý số 2 của Guardiola ở Barcelona, Tito Vilanova tiết lộ: "Pep cảm thấy không khoẻ và phải nỗ lực hết mình để có thể chỉ đạo đội bóng cho đến hết trận chứ không dám rời đi vì sợ làm ảnh hưởng đến tinh thần toàn đội (Barca đã phải rất vất vả mới đánh bại nổi chủ nhà Valencia rắn mặt). Thậm chí, Guardiola còn phải nén đau, không thể hiện ra ngoài khuôn mặt để mọi người có thể nhìn thấy".

Messi ghi bàn, Guardiola không thể biểu lộ cảm xúc vì quá đau

Sau trận đấu, Guardiola lập tức được đưa thẳng tới bệnh viện. Những kết quả kiểm tra cho thấy ông bị mắc chứng thoát vị đĩa đệm và khó có thể hồi phục trong một thời gian ngắn. Barcelona cũng chính thức xác nhận tình trạng của Guardiola và cho hay, HLV này sẽ phải ở lại bệnh viện để điều trị bằng thuốc cũng như vật lý trị liệu. Chỉ khi nào tình hình khả quan hơn, Guardiola mới được phép rời khỏi bênh viện để trở lại đội bóng.

Như vậy, chắc chắn tại trận đấu trên sân nhà gặp Zaragoza vào cuối tuần này, Guardiola sẽ không thể có mặt trên băng ghế chỉ đạo và không loại trừ khả năng ở cả trận tiếp sau với Arsenal ở đấu trường châu Âu. Việc Guardiola vắng mặt ở cuộc đối đầu với Zaragoza có thể không gây ra tác động lớn bởi đội bóng này đang nằm ở nhóm cuối bảng và thua kém Barca về mọi mặt. Nếu thi đấu đúng phong độ thì không cần đến chỉ đạo của Guardiola, Barca dư sức thắng, thậm chí thắng đậm. Tuy nhiên, đến trận đấu sau thì mọi chuyện hoàn toàn khác. Arsenal là đối thủ cùng đẳng cấp với Barcelona, lại đang chơi rất tốt mùa này cộng thêm lợi thế tâm lý lớn sau thành quả ở lượt đi cùng quyết tâm rửa hận (năm ngoái, Arsenal từng thua đến 1-4 tại Nou Camp) nên sẽ cực kỳ nguy hiểm ở trận lượt về. Có Guardiola, tối thiểu các cầu thủ Blaugrana sẽ vững tâm hơn trên chặng đường vượt qua bất lợi để lọt vào tứ kết. Ngoài ra, ông sẽ kịp thời đưa ra những chỉ đạo cần thiết nhằm đưa Barca vượt qua những thời điểm khó khăn của trận đấu.

Giờ đây, Barcelona sẽ phải nỗ lực vào công việc "cứu chữa" cho Guardiola để nhà cầm quân tài năng này có thể bình phục tham dự trận lượt về. Bằng không, dường như "số mệnh" của Barcelona ở Champions League mùa giải năm nay đã đi đến hồi kết.

  •  Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X