Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola "nắn gân" Mourinho trước Champions League

Chủ Nhật 24/04/2011 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Guardiola cho biết ông hài lòng khi đội nhà giành được chiến thắng 2-0 trước Osasuna, vốn là một bước tiến quan trọng trong quá trình bảo vệ danh hiệu vô địch La Liga của Barca.

Trở lại sân nhà Nou Camp sau thất bại trước Real Madrid ở trận chung kết Cúp nhà Vua hồi giữa tuần, các cầu thủ Barca đã thi đấu khá tập trung truớc Osasuna. Hai bàn thắng của Villa và Messi đã mang về ba điểm cho đội nhà, qua đó giúp Barca tiến gần tới danh hiệu vô địch La Liga mùa này. Trong phát biểu sau trận đấu được trích dẫn trên trang Goal, HLV Guardiola đã cho hay: "Chúng tôi biết Real Madrid sẽ không thất bại nên Barca cần hai trận thắng và một trận hoà để trở thành nhà vô địch mùa này. Chúng tôi đã tiến một bước lớn tới danh hiệu vô địch. Osasuna của HLV Mendilibar đã gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên, các cầu thủ Barca đã chơi một trận đấu tốt".

Messi lại lập kỷ lục mới

Về trận đấu sắp tới với Real Madrid ở Champions League, HLV Guardiola cho biết các cầu thủ của ông chưa có đuợc phong độ cao nhất: "Chúng tôi đang không có đuợc trạng thái tốt nhất, song chúng tôi đang rất quyết tâm. Barcelona đã hoàn thành nhiệm vụ giành ba điểm trước Osasuna và ở Bernanbeu chúng tôi phải chơi quyết tâm để giành chiến thắng. Chúng tôi đang nóng lòng chờ đợi trận bán kết. Chúng tôi chấp nhận việc Real Madrid được đánh giá là ứng cử viên vì phong độ của họ trong thời gian qua. Chúng tôi muốn thay đổi những nhận định đó. Tôi muốn nói rằng Real Madrid là ứng cử viên vì ai cũng nói vậy. Chúng tôi chấp nhận điều đó".

HLV Guardiola đã phàn nàn về những chỉ trích mà người đồng nghiệp Mourinho nhằm vào trọng tài sau trận hoà 1-1 giữa hai đội ở Bernanbeu cách đây một tuần: "Tôi cho rằng Mourinho sẽ rất hạnh phúc nếu trọng tài là người Bồ Đào Nha. Để thi đấu ở một trận bán kết Cúp châu Âu, chúng tôi cần phải thi đấu với chiến thuật và yếu tố tinh thần đúng đắn. Ở hai trận đấu bán kết mùa trước, chúng tôi đã chơi rất khó khăn. Real Madrid sẽ rất mạnh khi họ có sự trở lại của Kaka, Higuain và Benzema".

Trong khi đó, tiền đạo D.Villa cho biết anh rất vui khi bàn thắng của mình đã mang về ba điểm quan trọng cho Barca. Sau một thời gian không ghi bàn, D.Villa hy vọng anh có thể phát huy được sự tự tin nhờ bàn thắng vào lưới Osasuna: "Điều quan trọng là đội nhà giành chiến thắng, không phải là việc tôi ghi bàn sau bao lâu. Đây là một chiến thắng quan trọng, đặc biệt là sau khi chúng tôi mới thất bại trước Real Madrid ở Cúp nhà Vua".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X