Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola lên tiếng cảnh cáo Ibra: Những ngày yên bình đã qua?

Thứ Ba 05/01/2010 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Guardiola gần như tái mặt khi thấy tiền đạo con cưng Ibra của mình xồng xộc lao cả hai chân vào Godin như thể muốn cho trung vệ người Uruguay đi viện ngay lập tức. Đó là một tình huống ở phút 87, khi tỉ số đang là 1-1 và Villarreal vẫn có khả năng rời Nou Camp cùng một thắng lợi nếu họ được chơi hơn người Barca (mùa trước là một ví dụ). Dù Ibra không bị đuổi, nhưng Guardiola vẫn cảm thấy mình cần phải làm một cái gì đó với tiền đạo người Thụy Điển gấp trước khi quá muộn.

Ibra là một cá tính dễ bùng nổ. Nếu được đặt đúng lúc, đúng chỗ, sự bùng nổ ấy có lợi cho Ibra, và cho đội bóng, bởi nó kích thích Ibra làm được những điều đôi khi nằm ngoài tầm tưởng tượng của số đông. Nhưng mặt trái của sự bùng nổ là khó kiểm soát: Khi một người không thể tự kiểm soát được cảm xúc của mình, thì cũng chẳng có ai kiểm soát được cảm xúc của anh ta. Barca và Guardiola không phải là chưa được nghe kể nhiều câu chuyện không hay về Ibra, về những mặt trái trong tính cách của anh, nhưng họ vẫn quyết định bỏ tiền tấn để thâu nạp anh bởi tin rằng ở tuổi 28, lại đã là bố của 2 đứa con, Ibra biết làm thế nào để tiết chế cảm xúc của mình. Thực tế là trong mùa cuối ở Inter, Ibra hầu như không để lộ ra một biểu hiện nào của sự nông nổi.

 


Quả  thật, trong giai đoạn đầu của cuộc "hôn nhân" với Barca, Ibra đã thể hiện mình là một người đàn ông tuyệt vời. Anh nghiêm chỉnh chấp hành mọi nội quy của đội bóng, đến đúng giờ, về đúng giấc, đôi khi còn đến sớm hơn cả Guardiola! Trên sân tập, anh lao động miệt mài và nghiêm túc; trên sân cỏ, anh luôn nỗ lực hết mình, sẵn sàng cắn răng chịu đau ra sân khi đội bóng cần. Với HLV, anh thể hiện sự tôn trọng tuyệt đối. Với đồng đội, anh thật chan hòa: khen người này, trầm trồ người kia, và luôn ăn mừng bàn thắng bằng cách giang rộng đôi tay khổng lồ ra như muốn ôm tất cả vào lòng. Trong giai đoạn trăng mặt ấy, người ta chỉ nhận ra một Ibra bùng nổ khi anh ở trên sân. 5 bàn trong 5 trận đầu mùa, 11 bàn trong 14 trận, đơn giản là không thể đòi hỏi gì hơn!

Tuy nhiên, có vẻ như những ngày tươi đẹp ấy đã lùi xa. Ibra bắt đầu trở thành một mối "nguy hại" với đội bóng anh đang khoác áo vì tính khí thất thường của mình. Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng vừa qua, HLV Guardiola đã 3 lần phải làm việc riêng với tiền đạo người Thụy Điển. Lần đầu tiên là sau khi ông phải rút anh ra giữa chừng ở trận derby Catalunya với Espanyol vì "sợ anh ấy bị đuổi mất!". Lần tiếp theo là trong một buổi tập trước trận Chung kết Cúp VĐTG các CLB với Estudiantes. Guardiola phê phán Ibra không tuân thủ kỷ luật đấu pháp, chạy quá nhiều, quá xa khung thành để rồi vừa tốn sức vừa không kịp có mặt ở những điểm nóng. Và bây giờ là sau vụ Godin nói trên. "Tôi biết anh ấy là người dễ xúc động. Nhưng anh ấy phải thay đổi nếu không muốn mình làm khó cho cả đội bóng".

Thực tế thì vì chiếc thẻ vàng ấy, Ibra đã làm khó Barca rồi. Do đó là thẻ vàng thứ 5 từ đầu mùa của Ibra, nên "số 9" của Barca sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu trên sân của Tenerife vào cuối tuần này. Trong bối cảnh Barca không có nhiều người lại phải căng sức trên cả 2 đấu trường là Liga và Cúp Nhà Vua (số trận có thể lên tới con số 9), việc một tiền đạo như Ibra "bỗng dưng" được nghỉ một trận vì lý do thẻ phạt thực sự là một điều gây khó chịu. Guardiola có lẽ phải nhân dịp này chấn chỉnh lại Ibra đến nơi đến chốn. Ông yêu cầu các tiền đạo cũng phải biết tham gia phòng ngự từ xa, nhưng không phải bằng cách phạm lỗi và phạm lỗi thô bạo như cái cách mà Ibra đang sử dụng. Tiền đạo gì mà số lần phạm lỗi (29) còn nhiều hơn số lần bị phạm lỗi (17)...

Vấn đề của Ibra

Vòng 16, Barca-Villarreal: Phút 87, Ibra lao vào Godin và giẫm cả hai chân lên chân trung vệ người Uruguay. Kết quả là anh may mắn chỉ phải nhận 1 thẻ vàng.

Vòng 14, Barca-Espanyol: Tiền đạo người Thụy Điển nhiều lần tỏ ra ức chế và có ý trả đũa vì bị trung vệ người Argentina Nico Pareja theo quá sát. Guardiola phải rút anh ra sớm.

Vòng 9, Osasuna-Barca: Bế tắc vì không ghi được bàn thắng, Ibra quay sang hục hặc với trung vệ Josetxo của đội chủ nhà. Trong một pha tranh chấp, Ibra đã thúc chỏ vào mặt Josetxo và phải nhận thẻ vàng.

Vòng 5, Malaga-Barca: Ibra và trung vệ Weligton lao vào nhau khi trận đấu trôi về cuối sau khi tiền đạo người Thụy Điển bị ức chế trước những hành động chơi xấu không bị trừng phạt của Weligton.

Vòng 4, Racing-Barca: Cuối hiệp 1, dù tỉ số trận đấu đang rất có lợi cho Barca (3-0), Ibra vẫn cố tình chơi xấu Morris để rồi phải nhận thẻ vàng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X