Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: Lại bị Inter ve vãn

Thứ Hai 10/10/2011 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo Corriere dello Sport khẳng định, ông chủ Moratti lại đang móc nối để đưa HLV Pep Guardiola về dẫn dắt Inter Milan ở mùa giải tới.

Moratti vẫn chưa từ bỏ ý định theo đuổi Guardiola. Dẫu cách đây không lâu đã bổ nhiệm Claudio Ranieri dẫn dắt Inter, nhưng ông chủ này vẫn khẳng định sẽ ký hợp đồng với đương kim HLV của Barca ngay khi có được cái gật đầu của Guardiola. Hôm qua, Moratti đã cử người đại diện liên lạc với Guardiola để thuyết phục chiến lược gia 40 tuổi này.

Sở dĩ Moratti sốt sắng tìm đến với Guardiola bởi vừa có thông tin, HLV tuổi trẻ tài cao này mới khất lần lời đề nghị gia hạn hợp đồng của Barca, thậm chí còn bóng gió đến khả năng ra đi bằng tuyên bố: “Ngày nào cũng vậy, tôi đều nghĩ đến việc sẽ rời khỏi Nou Camp vào sáng hôm sau…”. Đó cũng là câu trả lời của Guardiola khi được hỏi tại sao ông chỉ đồng ý ký hợp đồng năm một với đội bóng xứ Catalan.

Guardiola bị Inter "ve vãn"

Trước đó, chủ tịch Sandro Rosell của Barca liên tục có những động thái bày tỏ ý muốn Guardiola gắn bó lâu dài. Ông từng khẳng định, ở Nou Camp, Guardiola mới là số 1; Ông từng tuyên bố sẽ biến HLV này thành một Alex Ferguson ở Barca… Nhưng đáp lại thành ý của Rosell chỉ là thái độ điềm nhiên đến thờ ơ của Guardiola.

Đây không phải lần đầu tiên Moratti gạ gẫm Guardiola về Inter. Ngay từ khi Mourinho rời sân Giuseppe Meazza mùa Hè 2010 để dẫn dắt Real Madrid, ông chủ của đội bóng áo sọc xanh-đen đã nghĩ đến Guardiola và gọi điện thoại trực tiếp bày tỏ sự quan tâm đến HLV này. Gần nhất, Moratti còn gặp mặt Guardiola (hồi tháng 4 vừa qua). Tuy nhiên lúc đó, ông không thuyết phục nổi Guardiola rời Nou Camp.

Moratti tin tưởng Guardiola sẽ thành công ở Inter không chỉ bởi tài năng đã được khẳng định của HLV này. Mà còn bởi ông cho rằng, tính cách của Guardiola rất phù hợp với bóng đá Italia. Đặc biệt, đương kim HLV của Barca lại từng chinh chiến ở Serie A khi còn là cầu thủ. Đó là thời gian Guardiola khoác áo 2 đội bóng AS Roma và Brescia trong giai đoạn cuối của sự nghiệp quần đùi áo số.

Trước những động thái từ Moratti, chủ tịch Sandro Rosell đã tuyên bố làm mọi cách để giữ bằng được Guardiola ở lại Nou Camp: “Guardiola là HLV xuất sắc nhất trong lịch sử của Barca và là một nhân cách lớn.

Do vậy, tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để ông ấy tiếp tục gắn bó với CLB”. Có thể khẳng định, Guardiola hiện là một trong những chiến lược gia được săn đón nhiều nhất. Ngoài Inter, M.U cũng từng nhắm đến ông để thay thế Alex Ferguson. LĐBĐ Qatar cũng từng mời ông về dẫn dắt ĐTQG nước này với “lương khủng” 36 triệu euro/năm.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X