Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: Không ai thay thế được Messi, nhưng...

Thứ Tư 22/09/2010 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, nhà đương kim vô địch La Liga Barcelona sẽ có trận đấu gặp Sporting Gijon trên sân nhà Nou Camp mà không có sự phục vụ của tiền đạo Lionel Messi sau chấn thương gặp phải hôm Chủ Nhật vừa qua. Tuy nhiên, vị chiến lược gia tài ba Guardiola vẫn tỏ ra tự tin về sức mạnh của đội hình mình đang có.

Huấn luyện viên Guardiola vẫn tỏ ra lạc quan về trận đấu đêm nay dù Barca sẽ thiếu vắng Lionel Messi. Ông phát biểu: "Messi có những kỹ năng rất đặc biệt và là một người rất mạnh mẽ. Thật may mắn khi chấn thương không quá tệ và cậu ấy có thể trở lại trong 2 đến 3 tuần. Tôi mong là cậu ấy sẽ sớm trở lại. Messi là không thể thay thế, song chúng tôi sẽ giành chiến thắng mà không cần cậu ấy".

Khi được hỏi về ngày trở lại thi đấu và tập luyện của ngôi sao người Argentina, Guardiola chia sẻ: "Messi sẽ trở lại khi sẵn sàng. Đây là một chấn thương có thể gây một số ảnh hưởng lâu dài và tôi không biết liệu cậu ấy có thể ra sân trong trận gặp Rubin Kazan giữa tuần sau hay không. Cậu ấy sẽ được nghỉ ngơi đến khi nào cảm thấy khỏe. Tôi không đặt ra một thời hạn nào đó cho việc trở lại này và tôi muốn nhắc lại rằng, Messi sẽ trở lại khi cảm thấy tốt nhất có thể".

Guardiola vẫn tự tin vào sức mạnh của Barca dù Messi vắng mặt

Trước trận đấu với một đội bóng được đánh giá là yếu hơn nhiều như Sporting Gijon đêm nay, vị chiến lược gia 39 tuổi này nói: "Chúng tôi sẽ phải tìm cách cải thiện cả khâu tấn công và phòng ngự của mình. Sporting có một huấn luyện viên đã làm việc cùng họ trong thời gian rất lâu, chính vì vậy họ đều rất hiểu nhau. Họ có thể lên bóng chỉ với 2 hay 3 đường chuyền và các tiền đạo đều có tốc độ rất nhanh. Tôi rất tôn trọng huấn luyện viên Preciano và các cầu thủ Sporting nhưng chúng tôi sẽ tìm ra cách để hạn chế những điểm mạnh của họ trong trận đấu đêm nay".

Trong mùa hè vừa qua, đội bóng chủ sân Nou Camp đã đưa về 3 bản hợp đồng mới là tiền đạo David Villa, hậu vệ biên Adriano và tiền vệ Javier Mascherano. Guardiola nhận xét về 3 tân binh của mình: "Mascherano đã thích nghi một cách tuyệt vời. Chúng tôi không thua Hercules vì cậu ấy hay là vì Adriano. Tất cả họ đều là những sự bổ sung tuyệt vời, cả trong và ngoài sân cỏ".
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X