Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola khiêm tốn về năng lực cầm quân

Chủ Nhật 12/06/2011 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Tây Ban Nha cho rằng ngay cả với một HLV khác, Barca cũng đủ sức chinh phục các danh hiệu lớn như ba năm qua.

Guardiola bắt đầu nghiệp cầm quân đỉnh cao với Barca từ đầu mùa 2008-2009 và ngay lập tức làm hồi sinh đội bóng vốn đang vào kỳ thoái trào dưới thời vị tiền nhiệm Frank Rijkaard. Trong ba mùa giải dưới quyền Guardiola, Barca đều thống trị La Liga và hai lần đăng quang ở Champions League, chưa kể một số chiếc Cup khác.

Guardiola luôn rất khiêm tốn

Tuy nhiên, đối lập với Mourinho - HLV tự nhận là “Người đặc biệt”, Guardiola nói rằng ông không giữ vai trò quan trọng trong những thành công rực rỡ của Barca: “Barca, với thế hệ cầu thủ hiện tại, vẫn sẽ đoạt ngần ấy danh hiệu, dưới sự dẫn dắt của một HLV khác. Nhưng tôi thì không thể đoạt từng đó danh hiệu, nếu không có các học trò hiện tại ở Barca. Họ là những cầu thủ tuyệt vời”.

Ở mùa giải vừa qua, Barca lập cú đúp với chức vô địch La Liga và Champions League, nơi họ đè bẹp MU 3-1 trong trận chung kết. Song hành với những thành công của Barca trên sân cỏ, tài cầm quân của Guardiola cũng được giới chuyên môn đánh giá cao, biểu hiện qua việc lãnh đạo MU đang nhắm đến ông như là ứng viên sáng giá kế tục sự nghiệp vĩ đại của Alex Ferguson, một khi nhà cầm quân sinh năm 1941 nghỉ hưu.

Guardiola nói rằng ông chẳng có bí quyết nào đặc biệt: “Tôi nghĩ mình không có gì khác so với những HLV đang làm việc ở giải hạng nhất, hạng nhì hay những hạng đấu thấp hơn. Tôi cũng không tự xem mình tài ba hơn bất kỳ đồng nghiệp nào khác. Tôi chỉ cố làm tốt nhất công việc của mình, đồng thời không quên mình xuất phát từ đâu, tự nhủ mình phải luôn chân thành với các cầu thủ, không để ai đó lung lạc và làm thay đổi triết lý bóng đá mình theo đuổi”.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X