Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola "khai trừ" Ronaldinho, Deco và Etoo trong ngày nhận chức

Thứ Tư 18/06/2008 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc hẳn hàng loạt các CLB của châu Âu như Chelsea, Manchester City sẽ mừng ra mặt khi nghe được thông tin tân HLV của Barcelona, Pep Guardiola, tuyên bố "khai trừ" Ronadlinho, Deco và Samuel Eto'o trong kế hoạch kiến thiết CLB.

Guardiola được chỉ định thay thế vị trí HLV của chiến lược gia người Hà Lan Frank Rijkaard cuối mùa giải vừa rồi và ông vừa gây sốc khi tiết lộ bản danh sách đen bao gồm 3 công thần trong triều đại Rijkaard. Trong buổi họp báo chính thức công bố vai trò mới của mình tại sân Nou Camp ngày hôm nay, Guardiola cho biết mục tiêu hàng đầu của ông trong mùa giải mới là giành lại chức vô địch La Liga từ tay nhà đương kim vô địch, đồng thời cũng là đối thủ truyền kiếp Real Madrid:

"Tất cả các cầu thủ của đội bóng đều không có phong độ tốt nhất ở thời điểm cuối mùa giải vừa rồi. Nhưng với những biện pháp kỹ thuật, chúng tôi tin tưởng vào khả năng giúp các cầu thủ lấy lại cảm giác chơi bóng đỉnh cao của mình và chinh phục những vinh quang mới. Tuy vậy Deco, Ronaldinho và Eto'o không nằm trong số này, tôi không hề để ý đến tương lai của họ".

 

Triều đại Guardiola đã bắt đầu hình ảnh
Triều đại Guardiola đã bắt đầu
 

Mặc dù vậy Guardiola cũng tỏ ra "cao thượng" khi mở cho Ronaldinho một lối thoát, ông sẵn sàng để cầu thủ người Brazil khẳng định mình nếu anh trở lại phong độ đỉnh cao: "Nếu tôi nhận thấy cậu ấy thực sự muốn lấy lại hình ảnh của mình, thì cậu ấy nên ở lại đây. Nhưng cậu ấy cần phải hiểu rằng sự lộn xộn và vô kỷ luật là không được phép diễn ra tại Barca. Đội bóng sẽ xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và công bằng giữa các thành viên trong phòng thay đồ".
 
Về phía Ronnie, anh đang là mục tiêu hàng đầu của ông chủ người Thái, Thaksin Shinawatra của CLB Manchester City. Luiz Felipe Scolari cũng là người được cho rằng đã có những mối liên hệ với cầu thủ 28 tuổi này, mặc dù anh vừa mới trải qua một mùa giải với liên tiếp các chấn thương và phong độ sụt sùi. Bên ngoài châu Âu, LA Galaxy là cái tên mới nhất nhảy vào cuộc đua giành chữ kí của Ronaldinho. Theo tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha, đội bóng của giải nhà nghề Mỹ MLS đã đề nghị Barca mức giá 26 triệu Euro để có được sự trao đổi Ronnie. Riêng với Ronaldinho, anh sẽ nhận được 32 triệu bảng (bao gồm 16 triệu bảng tiền trả cho hình ảnh quảng cáo) nếu đến chơi cùng David Beckham tại Mỹ.

Về phía Deco, chắc chắn anh sẽ ra đi sau Euro 2008 này. Dù đã gạt bỏ nỗi hoài nghi của báo chí nhưng nhiều khả năng anh sẽ đoàn tụ cùng người thày Scolari khi cả hai đến với Chelsea đầu mùa giải tới. Trong khi đó Eto'o đang được CLB Tottenham theo đuổi, thêm vào đó là ý định chiêu mộ anh của ông chủ Chelsea, Roman Abramovich.

Họ sẽ không còn là các Cules nữa hình ảnh
Họ sẽ không còn là các Cules nữa

Inter Milan là CLB thứ 3 phát tín hiệu mời gọi Eto'o và đây cũng là CLB hàng đầu trong danh sách "dịch chuyển" của Eto'o. Anh lấy làm thích thú về khả năng được đầu quân cho "Người đặc biệt" Jose Mourinho. Một ngôi sao khác của Barca, Theirry Henry, cũng đang có mối liên hệ với Arsenal và Newcastle nhưng Guardiola muốn giữ anh ở lại: "Tôi đang suy tính xem cầu thủ nào xứng đáng với chiếc áo số 9 của CLB và Henry cùng Bojan Krkic sẽ là hai sự lựa chọn hàng đầu. Người trợ lý Txiki Begiristain của tôi cũng đang tìm kiếm thêm một vài cái tên để dự phòng trên hàng tiền đạo. Các trung phong của chúng tôi phải là những người ghi được 60 bàn một mùa. Chúng tôi cũng sẽ nhanh chóng đưa ra bản danh sách cần bán và cần mua của CLB trong nay mai".

Sau khi đã trải qua những năm tháng huấn luyện đội B của Barca thì rõ ràng kinh nghiệm của Guardiola vẫn còn là một dấu hỏi và ông cũng tỏ ra khiêm tốn khi tâm sự: "Tôi chưa có nhiều trải nghiệm trên cương vị HLV. Điều duy nhất có thể khích lệ tôi là ban lãnh đạo CLB rất tin tưởng ở tôi. Tôi không e ngại tuổi đời HLV của mình và cũng không sợ phải đối mặt với thử thách. Tôi có rất nhiều tham vọng".

"Đội bóng sẽ phải làm việc nỗ lực hết mình. Chỉ nói suông là không đủ vì các cổ động viên muốn nhìn thấy các cầu thủ của mình phải làm tất cả những gì cần thiết bên trong và ngoài sân bóng. Tôi biết rằng nhiều người nghi ngại về tôi và kinh nghiệm cầm quân của tôi. Tôi cũng biết rằng vị trí hiện tại của mình có được phần lớn là do những năm tháng chơi bóng ở đây mang lại. Nhưng tôi tin rằng chỉ sau 2 tháng của mùa giải mới, mọi người sẽ có được câu trả lời xác đáng nhất. Tôi đã sẵn sàng, nếu không, tôi đã không có mặt ở nơi này."

“Tôi hài lòng với vai trò hiện tại của mình nhưng cũng vì thế mà trách nhiệm của tôi là rất nặng nề. Tôi muốn cảm ơn chủ tịch CLB, cảm ơn Txiki và Marc Ingla vì đã rất tin tưởng trao cho tôi cơ hội để chứng tỏ mình trong một CLB lớn như Barca."

 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X