Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

"Guardiola học được nhiều điều nhờ xem .... Mexico"

Thứ Bảy 02/06/2012 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của CLB Atlante, Ricardo La Volpe cho rằng, Guardiola đã thành công nhờ phát triển lối đá mà ông áp dụng cho Mexico năm 2005 ở Confederations Cup.

Ngay tuần đầu tiên đến Atlante, HLV La Volpe đã khiến báo chí địa phương phải nhắc tên mình khi khẳng định chính ông là người có ảnh hưởng đến tư duy chiến thuật của Guardiola.

guardiola
 

“Tôi nghĩ Pep đã thấy chiến thuật giúp Mexico chơi ngang ngửa với Brazil và Argentina ở Confederations Cup năm đó. Triết lý đó sau này được cậu ấy áp dụng và làm giàu thêm với những chi tiết mà giờ đến lượt tôi phải học lại”, chiến lược gia người Argentina cho biết: "Làm một HLV cũng giống như nhiều nghề khác, như bác sĩ hay luật sư, bạn phải thường xuyên học hỏi để cập nhật tiêu chuẩn của bạn với thực tế."

La Volpe huấn luyện Mexico từ năm 2003 tới năm 2006, giành được Gold Cup năm 2003, nhờ đó được tham dự Confederations Cup 2 năm sau. Ông cũng đưa El Tri tới World Cup 2006. Trong một bài báo của mình trên tờ El Pais của Tây Ban Nha năm 2006, Guardiola đã khen ngợi lối chơi của La Volpe luôn cho phép các hậu vệ giữ bóng trong chân và tổ chức phản công thuận lợi.

“Lúc tôi ở Mexico, tôi được biết rằng La Volpe cho các hậu vệ tập 30 phút chỉ với mục đích chơi với bóng”, Guardiola viết: "Nếu họ làm sai, ông ấy yêu cầu họ dừng lại và làm lại từ đầu. Ông ấy cho họ tập liên tục cho đến khi thực sự hiểu nhau”.

Năm 2006, Guardiola đã chơi ở Mexico cho CLB Dorados de Sinaloa trước khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ. Ông thậm chí còn huấn luyện cho đội bóng trường học ở đất nước này, trước khi về Tây Ban Nha và bắt đầu sự nghiệp HLV.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X