Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola dùng Pique "đá đểu" án phạt Real

Thứ Hai 26/03/2012 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola của Barcelona đã gây bất ngờ khi tuyên bố trung vệ Gerard Pique đáng ra phải bị phạt vì lời phát biểu “trọng tài đã tính toán trước khi rút thẻ đỏ đối với tôi” chứ không thể được tha bổng như thế.

Nhà cầm quân của đội bóng xứ Catalunya đã phát biểu như trên tại cuộc họp báo sau trận thắng nhọc nhằn 2-0 trước Mallorca, một phần do giữ sức cho trận gặp Milan tại tứ kết Champions League, một phần do mặt sân xấu, cỏ cao và ổ gà lỗ chỗ không phù hợp với lối chơi kỹ thuật của Barca và cũng do Thiago bị đuổi sau hai thẻ vàng ngay từ đầu hiệp hai.

 

“Họ có những lý do riêng để đưa ra những quyết định của mình, nhưng tôi nghĩ các ủy ban và các trọng tài ngay từ đầu đã không làm cho người ta phải kính trọng họ vì thế bây giờ mọi cái họ làm đều đáng nghi ngờ. Họ đã cho qua quá nhiều thứ. Điều mà Pique nói xứng đáng bị phạt nếu có một ủy ban làm việc nghiêm túc. Sau nữa, những người nói ăn cắp cũng cần phải bị trừng phạt, nhưng họ đã không làm”, HLV của Barca nhận xét trước báo giới.

Mặc dù trong phát biểu của mình Pep Guardiola không đề cập trực tiếp đến những quyết định như trò đùa của Ủy ban Kỷ luật đối với Pepe và Mourinho do cùng tội gọi trọng tài Paradas Romero là “đồ con đĩ” cũng như việc xóa thẻ cho Sergio Ramos nhưng riêng việc nói ủy ban đã thiếu nghiêm túc với Pique đủ làm cho tất cả liên tưởng tới những sai trái của thể chế trọng tài bóng đá ở Tây Ban Nha trong những quyết định về án phạt đối với Real Madrid trong những ngày qua.

“Họ cần khẩn cấp làm cho mình được người khác tôn trọng, để các trận đấu được chiến thắng trên sân cỏ”, HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2011 nhấn mạnh.

Trả lời về việc Barca phải nhận tới bốn thẻ đỏ trong bốn vòng đấu vừa qua HLV Pep Guardiola vẫn dùng cách nói đầy hàm ý khi bày tỏ: “Thật kỳ lạ. Chúng tôi luôn kiểm soát bóng tới 75% trong phần lớn các trận đấu nhưng lại bị phạt nhiều như thế. Chắc là họ có lý do nào đó để làm như vậy”.

Một chiến thắng rất quan trọng trước thềm đại chiến với Milan

Chiến lược gia của đoàn quân áo đỏ-xanh cũng khẳng định trận thắng 2-0 trước Mallorca mang ý nghĩa rất quan trọng đối với sự chuẩn bị cho cuộc đối đấu với Ac Milan tại tứ kết Champions League, đồng thời không quên khen ngợi đối thủ đã có một trận đấu hay, quyết liệt và gây nhiều khó khăn cho Barca.

Đề cập đến phẩm chất của các cầu thủ Barca, HLV Pep Guardiola nêu rõ: “ Họ luôn biết hành động vì lợi ích của đội bóng, luôn biết thích ứng với mọi hoàn cảnh. Sau khi giành được tất cả trong bốn năm qua và là tấm gương trên mọi phương diện, mới đầu tất cả đều thấy mùa bóng mới thật dài làm sao, thế mà bây giờ chúng tôi đã ở chặng cuối cùng. Không thể kể hết những nỗ lực đã trải qua của các cầu thủ. Hoặc tất cả cùng nhau vươn tới, hoặc sẽ không giành được gì cả. Tôi vui mừng vì chỉ với 10 người, chúng tôi đã không phàn nàn điều gì mà xốc dậy để tạo ra nhiều cơ hội hơn cả trước”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X