Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola dập tắt hi vọng của Chelsea

Chủ Nhật 29/05/2011 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi “Thánh” Johan Cruyff nói rằng sẽ không có gì ngạc nhiên khi Guardiola rời Barca sau khi giành chức vô địch Champions League. Điều đó làm cho Chelsea mừng thầm, bởi hi vọng đưa nhà cầm quân trẻ tuổi tài năng này về với sân Stamford Bridge lại được thắp lên.

Cho đến thời điểm hiện tại, chiếc ghế nóng ở Chelsea vẫn vô chủ. Kể từ khi sa thải HLV Ancelotti, BLĐ The Blues gấp rút tìm kiếm nhà cầm quân mới để ổn định tình hình như “rắn mất đầu” ở Stamford Bridge. Có nhiều g

ương mặt sáng giá được đưa vào danh sách tuyển chọn của BLĐ Chelsea. Nhưng xem ra Guss Hiddink và Guardiola là được quan tâm nhiều nhất. Với CĐV Chelsea, nhà cầm quân người Hà Lan không xa lạ gì, bởi “thầy phù thủy” từng giúp Chelsea giành Cup FA năm 2009 trong khoảng thời gian tạm quyền dẫn dắt đội bóng thành London (khi đó Guss Hiddink vẫn thuộc biên chế của LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ). Ngoài ra, HLV Guss Hiddink còn suýt chút nữa giúp Chelsea vượt qua Barca trong trận bán kết mùa giải 2008/09. Cú sút xa hoàn hảo của Iniesta đã lấy đi cơ hội giành quyền vào chung kết của The Blues.

Guardiola khẳng định sẽ ở lại Barca

Kí ức khó quên ấy cộng với việc HLV Guss Hiddink có mối quan hệ thân thiệt với chủ tịch Abramovich nên CĐV Chelsea hoàn toàn ủng hộ nhà cầm quân người Hà Lan về ngồi lên chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge. Thế nhưng, hợp đồng giữa “thầy phù thủy” và LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn thời hạn chính là lí do khiến cuộc hôn nhân này chưa thể diễn ra. Có vẻ như HLV Guss Hiddink cũng chỉ thích làm cố vấn cho Chelsea hơn là lên nắm quyền dẫn dắt đội bóng. Bản thân chủ tịch Abramovich không thích thái độ lưỡng lự của nhà cầm quân người Hà Lan. Chính vì vậy, The Blues rất muốn chiêu mộ một kiến trúc sư toàn tâm toàn ý khi về làm việc ở Stamford Bridge.

Nhưng điều kiện mà đội bóng thành London đặt ra đối với vị thuyền trưởng mới là đã tạo được danh tiếng ở châu Âu. Về mặt này, Guardiola được tỉ phú người Nga, Abramovich chấm điểm tuyệt đối. Với chức vô địch Champions League vừa giành được vào đêm qua, Pep có tổng cộng 10 danh hiệu lớn nhỏ sau 3 năm trở  thành kiến trúc sư trưởng của đội bóng xứ Catalan. Trong đó, hai lần đánh bại MU của nhà cầm quân lão luyện Ferguson ở Champions League đã tạo dựng được ấn tượng tốt với NHM. Thành tích này giúp Guardiola nhận được sự thán phục từ phía các đồng nghiệp trên thế giới. Như vậy, chiến lược gia 40 tuổi này đã lọt vào danh sách những HLV hai lần đạt chức vô địch Champions League (trước đó có Del Bosque (Real), Hitzfeld (Dortmund và Bayern Munich), Ferguson (Manchester United), Mourinho (Porto và Inter).

Dù Chelsea nhiệt tình trong việc lôi kéo Guardiola về sân Stamford Bridge, nhưng hi vọng của The Blues đã tan thành mây khói, bởi Pep khẳng định đang rất hạnh phúc ở Nou Camp. Trả lời phỏng vấn trên một trang Web bóng đá nổi tiếng, Guardiola cho biết: “Sẽ tiếp tục gắn bó với Barca cho đến khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè 2012”. Theo đó, nhiều khả năng tỉ phú người Nga sẽ phải mời HLV Guss Hiddink về dẫn dắt đội bóng. Nhưng nhiệm vụ trước mắt của chủ tịch Abramovich là cần giúp chiến lược gia người Hà Lan giải phóng bản hợp đồng với LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Lê Mạnh (Theo Dailymail/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X