Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Guardiola có thể sánh với Ferguson hay Beckenbauer"

Thứ Năm 23/12/2010 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nắm trong tay 10 danh hiệu vô địch lớn nhỏ, tạo nên thương hiệu một Barcelona quyến rũ mà đáng sợ, ít ai có thể ngờ đó là những gì một chiến lược gia 39 tuổi như Guardiola làm được. Những điều đó đã giúp ông trở thành một trong những HLV tài năng nhất thế giới trong thời điểm hiện tại. Nhắc tới những đóng góp và công lao của Guardiola cho Barcelona, chủ tịch Sandro Rosell đã ví chiến lược gia 39 tuổi này với... Alex Ferguson.

"Người phụ nữ đẹp còn nguy hiểm hơn cả thuốc độc", đó là những gì người ta hay nói đến để chỉ về sự nguy hiểm tiềm ẩn của cái đẹp. Nhìn Barcelona thi đấu, người ta nghĩ ngay đến câu nói này khi họ khiến người hâm mộ phải "chết mê chết mệt", nhưng cũng có thừa độ nguy hiểm để kết thúc đối phương một cách hủy diệt. Mới hơn hai năm dẫn dắt Barcelona, Guardiola đã gây dựng nên một câu lạc bộ với lối chơi ti-qui ta-ca đầy quyến rũ mà cũng thật đáng sợ. Hai năm, 10 danh hiệu lớn nhỏ. Guardiola xứng đáng được tôn vinh như một trong những huấn luyện viên tài năng nhất thế giới, bởi chiến thắng theo kiểu phòng ngự phản công dễ hơn rất nhiều so với tấn công ào ạt và vùi dập đối thủ như Barcelona đang làm được.

Josep Guardiola - "Ferguson của Barcelona"

Quá ấn tượng với phong cách huấn luyện của Guardiola, chủ tịch Sandro Rosell đã ví chiến lược gia 39 tuổi này với những huyền thoại như Alex Ferguson hay Berkenbauer:" Tôi sẽ cung cấp cho đội bóng tất cả những gì tốt nhất, bởi lẽ không thể yêu cầu cao hơn từ họ nữa. Guardiola biết rằng chúng tôi đang muốn đề nghị anh ấy ở lại, anh ấy cũng hiểu rằng có thể gia hạn để gắn bó với câu lạc bộ thêm hai hoặc thậm chí là nhiều năm nữa. Tôi rất vui khi nghĩ về điều đó. Tôi nghĩ việc gia hạn hợp đồng sẽ không gặp phải khó khăn nào cả. Tôi muốn anh ấy trở thành một huyền thoại như Alex Ferguson của Manchester United hay Frank Beckenbauer của Bayern Munich. Thậm chí anh ấy hoàn toàn có thể trở thành chủ tịch câu lạc bộ nếu muốn".

Ngoài ra, chủ tịch Rosell còn cho biết Barcelona đang khẩn trương đàm phán hợp đồng với Dani Alves khi bản hợp đồng cũ của anh sẽ hết hạn vào năm 2012. Trước đó, Alves từng bày tỏ ý định muốn tới Manchester City nhưng sau khi giành chiến thắng 5-0 trước Real Madrid, hậu vệ người Brazil quyết định tiếp tục gắn bó với Barcelona. Nói về chuyện hợp đồng, Sandro Rosell cho biết:" Alves đang làm những gì cậu ấy cần để bảo vệ quyền lợi của mình, và tất nhiên Barcelona cũng vậy. Tôi không thể tưởng tượng ra cảnh đội bóng sẽ như thế nào nếu không có Alves, nhưng chắc chắn không ai có thể lớn hơn lợi ích của câu lạc bộ. Chúng tôi vẫn sẽ tiến lên dù không có sự phục vụ của cậu ấy".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X