Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola chính thức gia hạn hợp đồng với Barcelona thêm 1 năm

Thứ Năm 21/01/2010 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối qua (giờ Việt Nam), Barca đã dập tắt mọi tin đồn liên quan tới tương lai của Josep Guardiola khi hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với vị HLV vừa giúp họ giành “cú ăn 6” trong năm 2009…

Thông tin trên được công bố trong buổi họp báo sau bữa ăn trưa với sự góp mặt của chủ tịch Joan Laporta, GĐKT Txiki Beguiristain cùng HLV Guardiola.

Bản hợp đồng mới của Guardiola sẽ có thời hạn tới năm 2011, thêm 1 năm so với hợp đồng cũ. Tuy nhiên, tương lai của Guardiola tại Nou Camp vẫn được đảm bảo lâu dài. “Guardiola và CLB đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Bản hợp đồng mới sẽ có điều khoản cho phép vị chủ tịch tới đây của CLB tiếp tục thương lượng những chi tiết tiếp theo”.

Như đã biết, việc Guardiola phải đến lúc này mới gia hạn với Barca là do băn khoăn về vị trí chủ tịch mới vào mùa Hè tới. Ông muốn biết trước mình sẽ làm việc dưới quyền vị chủ tịch mới nào, rồi mới đưa ra quyết định tiếp tục gắn bó lâu dài với Nou Camp hay không.

Tất cả đều vui mừng trước quyết định tiếp tục gắn bó với Barcelona của Guardiola

Đó cũng chính là lý do tại sao, lần gia hạn hợp đồng này của Guardiola chỉ kéo dài thêm 1 năm, tức chỉ có ý nghĩa tạm thời và giúp dập tắt những tin đồn về tương lai của ‘Pep’ vốn có tác dụng xấu tới CLB. Và trong trường hợp Guardiola và BLĐ mới cũng tìm được tiếng nói chung như với BLĐ hiện tại, thì một bản hợp đồng mới có thời hạn lâu dài sẽ sớm được ký kết.

Các điều khoản cá nhân trong bản hợp đồng mới vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, cách đây không lâu BLĐ Barca từng hứa rằng, mức lương mới của Guardiola sẽ không kém bất cứ HLV danh tiếng nào trên thế giới (có thể gấp 10 lần so với mức lương cũ: 1,2 triệu euro/năm).

Trước đó, do liên tiếp phớt lờ đề nghị gia hạn của Barca, Guardiola được dự đoán có thể sẽ rời bỏ Đội bóng xứ Catalonia sau khi hợp đồng kết thúc vào cuối mùa này. Những CLB đánh tiếng muốn chiêu mộ ‘Pep’ gồm toàn gã khổng lồ như Man United, Chelsea, Man City, Inter và cả kình địch Real Madrid.

Chính vì vậy, BLĐ Barca phải gấp rút thương thảo gia hạn hợp đồng với Guardiola nhằm dập những tin đồn thất thiệt. Và bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2011 trên được xem là giải pháp vẹn toàn cho mong muốn của cá nhân Guardiola và Barca.

Guardiola từng lo lắng về vai trò của mình tại Nou Camp khi cuộc bầu cử chủ tịch CLB diễn ra vào mùa Hè này. Song có thể khẳng định, dù người lên nắm quyền thay Joan Laporta tới đây có là ai, thì cũng sẽ phải trọng dụng ‘Pep’ Với thành tích “ăn 6” trong năm 2009, tài năng kiệt xuất của vị HLV vừa bước sang tuổi 39 đã được khẳng định. Thậm chí, rất nhiều trụ cột tại Nou Camp như Messi, Puyol, Iniesta và gần đây là Xavi đều cam kết “chỉ gắn bó lâu dài dài với Barca nếu Guardiola còn tại vị”. Rõ ràng, chẳng vị chủ tịch nào muốn phá vỡ tập thể rất đoàn kết và xuất sắc hiện tại ở Nou Camp.

Guardiola sẽ còn gắn bó lâu dài với Barca, chứ không chỉ tới năm 2011 như thời gian bản hợp đồng vừa ký. Xin cứ yên tâm là như vậy và xin chúc mừng ông!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X