Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola cảnh giác trước một Real không còn gì để mất

Thứ Tư 25/01/2012 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã thắng Real Madrid 2-1 ngay trên thánh địa Bernabeu tại lượt đi vòng tứ kết Cúp Nhà vua, HLV Pep Guardiola của FC Barcelona vẫn tỏ ra cực kỳ thận trọng trước trận lượt về trên sân nhà vì “đàn kền kền trắng” luôn luôn là một đội bóng lớn, chỉ nghe tên cũng đáng để tôn trọng”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha kêu gọi các cầu thủ và CĐV hãy quên đi tất cả những gì ngoài thể thao như cú giẫm chân của Pepe vào tay Messi và sự ồn ào của báo chí xung quanh sự lục đục nội bộ hiện nay giữa HLV và cầu thủ của Madrid để tập trung cho trận kinh điển lượt về, dự đoán là cực kỳ khó khăn do đội bóng áo trắng không còn gì để mất.

Guardiola cực kỳ tôn trọng Real

“Điều quan trọng nhất là khán giả được đến xem một trận đấu giữa hai đội bóng lớn. Mọi người hãy đến sân để hưởng niềm vui và cổ vũ chúng tôi; hãy quên đi tất cả những gì báo chí nói trong những ngày qua. Hãy để Pepe yên. Nếu HLV Mourinho muốn xếp anh ta thi đấu xin cứ làm như vậy. Hãy làm cho đây là trận đấu hay nhất trước toàn thế giới”, “nhà truyền giáo vĩ đại” nhấn mạnh.

HLV Guardiola nhắn nhủ các CĐV của Barca “ở nhà muốn làm gì thì làm nhưng khi đến sân Bernabeu xin đừng lặp lại những gì như đã xảy ra đối với Figo” vì những “barcelonistas” thực sự không muốn sai sót đó tiếp diễn và nếu nó xảy ra thì “tôi còn đau lòng hơn cả chuyện đội bóng bị thua trong trận đấu này”.

Tương tự như vậy, HLV Pep Guardiola không muốn đánh giá về tình thế hiện nay của người đồng nghiệp Jose Mourinho khi bày tỏ: “Tôi không ở Madrid nhưng luôn có sự tôn kính đối với CLB này, với biết bao chiến công trong lịch sử hàng trăm năm của mình. Điều gì đang xảy ra chỉ là tạm thời. Madrid luôn là đối thủ lớn nhất”. Theo nhà cầm quân của đội bóng áo đỏ-xanh, “điều nguy hiểm nhất là người ta cứ tưởng rằng Barca đã vượt qua vòng tứ kết và Madrid đã bị loại trong khi trận lượt về còn chưa xảy ra”.

“Tôi luôn chờ đợi một Real Madrid hay nhất. Nếu chúng tôi vào sân mà nghĩ mình đã thắng 2-1 thì họ sẽ loại chúng tôi. Họ hay hơn về không chiến, về phòng ngự phản công, về sút từ xa...Chúng tôi cần chơi hay nhất, bằng không chúng tôi sẽ gặp vấn đề. Tôi linh tính họ sẽ tạo ra cơ hội và ghi bàn”, Pep Guardiola cảnh báo.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nêu rõ Barca không quan tâm tới việc Madrid chơi phòng thủ hay tấn công mà luôn vào sân với lối chơi truyền thống của mình để hạn chế các điểm mạnh của đối phương và áp đặt thế mạnh của mình cũng như sẽ cố gắng cao nhất để giành chiến thắng.

HLV Guardiola nhận xét nhìn cách tập luyện của các cầu thủ ông biết các học trò của mình không bị phân tâm bởi sự phấn khích bên ngoài và họ biết rằng với chiến thắng 2-1 ở lượt đi họ chỉ mới làm được một phần công việc của mình và họ cần phải làm nốt những gì còn lại bằng một trận đấu tốt nhất trước các khán giả nhà.

Được hỏi liệu ông có muốn đi ăn tối cùng Mourinho hay không, HLV Pep Guardiola trả lời thẳng thắn: “ Ngay bây giờ thì điều đó chẳng có ý nghĩa gì vì cả hai chúng tôi đang lừa nhau về chiến thuật. Nhưng khi giải nghệ thì đó là một khả năng có thể xảy ra và đối với tôi đó sẽ là một niềm vui vì tôi tiếp tục thấy Mourinho là một HLV đầy kiến thức chuyên môn”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X