Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola ca ngợi học trò, Pellegrini cúi đầu nhận thua

Thứ Hai 17/05/2010 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV Pep Guardiola đã gọi các cầu thủ Barcelona là những "siêu sao độc nhất vô nhị", sau khi chứng kiến các học trò giành thắng lợi 4-0 trước Valladolid, qua đó lần thứ 2 liên tiếp đăng quang ở La Liga. Trái lại, HLV Pellegrini không giấu được sự tiếc nuối, song cũng chỉ biết chúc mừng đại kình địch.
 
 TIN LIÊN QUAN
 » Real Madrid chia tay mùa giải trắng tay bằng trận hòa thất vọng
 » "Làm gỏi" Valladolid, Barca giữ vững “ngai vàng”
 » Pellegrini: “Tôi sắp chia tay Real Madrid”

"Các học trò của tôi xứng đáng là những nhà chinh phục thử thách, là những siêu sao độc nhất vô nhị. Họ đã biến khó khăn thành động lực để tiến bước, khiến mọi thứ trở nên dễ dành hơn. Giành 99 điểm và chỉ để thua duy nhất 1 trận là thành quả không thể tin nổi. Các cầu thủ đã có một mùa giải tuyệt với," Guardiola cho biết trên tờ AS.

Guardiola đồng thời gửi lời động viên tới đối thủ Real Madrid, sau khi đội bóng thành Madrid đã truy đuổi Barca tới tận vòng cuối cùng: "Tôi xin chúc mừng HLV và các cầu thủ Real Madrid, bởi họ đã thể hiện được tinh thần chuyên nghiệp cao, giúp giải đấu có thêm sự kịch tính."
 
HLV Guardiola tán dương các học trò

"Đây là mùa giải có khá nhiều sức ép với Barca. Đã có rất nhiều người cho rằng chúng tôi không xứng đáng với chức vô địch. Nhưng chúng tôi đã làm câm nín những lời chỉ trích và đạt được thành quả như mong đợi vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, nếu không có Real, chúng tôi rất khó có thể đạt được số điểm 99. Chính họ đã thổi lửa vào cuộc đua vô địch, khiến chúng tôi phải nỗ lực hết mình. Những mùa giải sắp tới chắc chắn Real vẫn là đối thủ lớn nhất của Barca.”
 
Kết lại buổi phát biểu, nhà cầm quân 39 tuổi này khẳng định Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm này: “Messi là cầu thủ hay nhất mà tôi đã từng gặp. Đó là điều chắc chắn! Cậu ấy có gen của nhà vô địch, cũng như sở hữu khát vọng chiến thắng đáng gờm. Khi trận đấu đã là 3-0, Messi vẫn thi đấu xông xáo, không hề mất tập trung. Cậu ấy thật tuyệt vời".
 
Trong khi đó, HLV Real Madrid, Manuel Pellegrini đã khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò, mặc dù họ vừa phải nhận trận hòa 1-1 đáng thất vọng trên sân Malaga: “Quả thực rất khó để Real có thể vô địch. Nhưng tôi cảm thấy cực kì ấn tượng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ.”
 
Tương lai của Pellegrini là dấu hỏi lớn lúc này

Về tương lai của mình, HLV người Chile nói: “Tôi hiểu rằng CLB sẽ có những cân nhắc khi mùa giải kết thúc, nhưng tôi sẽ không chủ động ra đi. CLB còn cả một kế hoạch dài phía trước và tôi muốn trở thành một phần trong đó.” Theo nhiều nguồn tin, rất có thể cựu HLV Villarreal sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho Jose Mourinho vào mùa hè năm nay, sau khi ông thất bại trên mọi mặt trận, dù đã sở hữu đội hình hàng trăm triệu USD trong tay.

“Với tư cách một HLV, tôi xin chúc mừng Barcelona. Trên thực tế, khả năng Real soán ngôi Barca gần như là điều không tưởng. Họ là một tập thể xuất sắc với phong cách chơi bóng đáng ngưỡng mộ. Đây là thành quả từ việc xây dựng nền tảng từ rất nhiều năm trước, điều mà Real phải học hỏi rất nhiều”, Pellegrini kết lại.
  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X