Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: Barcelona đã không làm gì sai

Thứ Tư 25/04/2012 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Vị HLV 41 tuổi này đã từ chối chỉ trích Messi khi bỏ lỡ một quả phạt đền và nhấn mạnh rằng các cầu thủ đã thực hiện tốt những gì cần làm dù để thua Chelsea với tỷ số chung cuộc 3 – 2

Mặc dù tấn công rất nhiều và đã vươn lên dẫn trước 2 – 0, tuy nhiên Barcelona đã bỏ lỡ một cách đáng phí cơ hội đi tiếp khi liên tục bị Chelsea gỡ hòa. Cuối cùng, kết quả tất yếu là họ đã để Chelsea gỡ hòa 2 – 2, kết quả đã khiến cho Barcelona chính thức trở thành cựu vương của giải đấu danh giá nhất châu Âu này.

CLB xứ Catalan đã không thể làm gì khác ngoài việc cúi đầu rời sân, ngay tại thánh địa Nou Camp, nơi hàng nghìn CĐV của họ đang chìm vào thất vọng.

Nhìn loại toàn trận đấu, đáng lẽ Barcelona đã có thể có một chân vào trận Chung kết Champions League sau khi Sergio Busquets và Andres Iniesta đưa gã khổng lồ xứ Catalan vươn lên dẫn trước 2 bàn. Nhưng Ramires và sau đó là Torres đã giúp cho Chelsea trở lại và giành chiến thắng chung cuộc.

Có lẽ Messi là tài năng kiệt xuất bậc nhất nhưng trên chấm 11m anh chỉ là kẻ học việc
Guardiola không có gì phải bực tức trước pha đá hỏng Penalty của Messi

Guardiola nhấn mạnh rằng ông không thể yêu cầu những cầu thủ của mình chuyển sang thế trận phòng ngự khi họ dẫn trước bởi lẽ Barca luôn cống hiến lối bóng đá tấn công toàn diện

“Chúng tôi đã làm tất cả mọi thứ có thể, nhưng chúng tôi đã không thành công”, phát biểu của Guardiola sau trận đấu, “Chúng tôi không thể có được nó ngay trong thời điểm quan trọng này. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ trở lại và mạnh mẽ hơn cho mùa giải tới. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm là chúc mừng Chelsea cho hệ thống phòng ngự của họ”.

“Tôi nói với các cầu thủ của tôi là chơi bóng để tấn công chứ không để dừng chân. Bởi vì đó là những gì chúng tôi có thể làm. Và sau đó, Chelsea đã đến và chiến thắng. Nhưng chúng tôi luôn đá thật với chính mình, chúng tôi đã và sẽ luôn làm theo cách này. Tôi không thể nhìn vào những cầu thủ cảu tôi và nói họ đã làm sai bởi lẽ không thể tìm thấy bất kỳ điều gì sai trái với những gì chúng tôi đã làm”.

HLV người Tây Ban Nha cũng nhấn mạnh rằng ông không có vấn đề gì phải giận dữ trước Messi sau khi tiền đạo mang áo số 10 này bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3 – 1 vào đầu hiệp 2 bằng pha đá hỏng penalty. “Tôi chỉ có thể nói cảm ơn đến anh ấy cho tất cả những gì anh ấy đã làm vì đội bóng”, chiến lược gia 41 tuổi nói thêm, “Sự ngưỡng mộ của tôi đối với Messi là không thể vượt qua. Chúng tôi biết anh ấy đã thi đấu như thế nào, đó là điều tốt nhất cho môn thể thao vua này. Đôi khi bạn mỉm cười, đội khi bạn đánh mất niềm vui”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X