Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola bảo đảm sẽ ở lại Barcelona

Thứ Hai 02/01/2012 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những thông tin từ các báo thân Real Madrid, theo đó Barcelona đã ngắm HLV người Argentina Marcelo Bielsa để thay thế Pep Guardiola, tờ Sport đã đưa tin trấn an các “cules” bằng thông tin nhà cầm quân người Tây Ban Nha bảo đảm sẽ ở lại với đoàn quân áo đỏ-xanh, ít nhất là hết mùa bóng 2012-2013.

Thực ra, lời hứa của Pep Guardiola đã được đưa ra từ ngày 6 tháng 12 năm 2011, sau khi Barca đè bẹp BATE Borisov của Belarus bằng một đội hình gồm chủ yếu các cầu thủ được đôn lên từ tuyến trẻ, để giữ vững ngôi đầu bảng tại giải Champions League.

Thông cảm với những lo lắng từ phía ban lãnh đạo, các cầu thủ và CĐV của Barcelona trước câu hỏi Guardiola có tiếp tục dẫn dắt đội bóng xứ Catalunya vào mùa bóng tới hay không, Chủ tịch Sandro Rosell cùng với Phó chủ tịch phụ trách thể thao Josep Maria Bartomeu và giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta đã xuống tận phòng thay đồ để gặp Pep Guardiola thăm dò ý kiến.

Josep Guardiola sẽ tiếp tục gắn bó với Barcelona

Rosell biết rõ hơn ai hết trong trường hợp Pep không tái ký hợp đồng, ban lãnh đạo đội bóng sẽ phải tìm ngay một người thay thế trên băng ghế chỉ đạo, một điều không hề dễ dàng vì bói đâu ra một HLV tài năng và đức độ như Pep và nếu có thì cũng cần thời gian và một sự chuẩn bị kỹ càng. Chính vì thế, trên đường đến phòng thay đồ ông đã phải nghĩ đến cách nói như thế nào để Pep thấy mình không quá lo lắng và nhất là tránh tạo áp lực cho Guardiola.

Khi đến phòng thay đồ, sau khi chúc mừng thành công của đội bóng tại vòng bảng Champions League, Chủ tịch Rosell đã hỏi một cách nhẹ nhàng: “Này Pep, hãy nhớ là chúng tôi muốn biết kế hoạch tương lại của anh thế nào và nhất là việc anh ở lại ra sao”.

Câu trả lời của Pep rất ngắn gọn nhưng đầy hàm ý: Xin chủ tịch cứ yên tâm, tôi sẽ không làm điều gì khiến Chủ tịch phải gấp gáp.

Nhận được câu trả lời của Pep, Chủ tịch Sandro Rosell cũng như những người tham gia “cuộc họp thượng đỉnh nhỏ” như trút được gánh nặng vì ông tất cả đều biết rắng một khi Pep Guardiola đã nói như thế, chắc chắn nhà cầm quân này sẽ ở lại với Barcelona ít nhất là hết mùa bóng 2012-2013.

Ngay lập tức, sau ngày 6/12/2011, hàng loạt các nội dung và thủ tục cho việc tái ký hợp đồng đã được xúc tiến song song với việc lắng nghe các kế hoạch và đề nghị của đội bóng về việc tăng cường lực lượng và dự kiến ngay trong những ngày đầu năm này, các bên liên quan sẽ tiến hành những cuộc họp đầu tiên để đặt các cơ sở cho mùa bóng năm sau.

Điều chắc chắn là không một ai ở FC Barcelona nghĩ rằng Pep sẽ ra đi, không chỉ vì chính HLV này đã cam kết ít nhất sẽ ở lại với đội bóng thêm một mùa bóng nữa cách đây gần một tháng mà còn vì tình cảm mà cả đội bóng đã dành cho “viên tướng” của mình.

Chính Pep đã từng nói một khi thấy các cầu thủ còn khát vọng chiến thắng trong cuộc phiêu lưu đầy khó khăn này, ông sẽ không bỏ rơi các học trò của mình. Ba danh hiệu đã giành được trong mùa bóng hiện nay cùng những tuyên bố của các công thần trong dịp Năm Mới yêu cầu Pep Guardiola ở lại làm cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha khó có thể chối từ, chưa kể việc những người cộng sự cũng đang làm việc rất ăn ý với Pep và Pep biết rõ sự tiếp tục của họ ở Barcelona phụ thuộc rất nhiều vào mình.

Do đó, dù biết rằng việc huấn luyện một đội bóng vĩ đại như Barcelona, với áp lực lúc nào cũng phải đứng ở vị trí đỉnh cao thế giới, là một công việc hao tâm tốn sức và “làm dâu trăm họ”, Pep Guardiola vẫn quyết định ở lại với đội bóng và những học trò của mình ít nhất thêm một năm nữa.

Và đó chính là tin tốt lành nhất cho Barca và những người hâm mộ trong ngày đầu xuân mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X