Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Granada - Real Madrid: Mở tiệc tại Los Carmenes

Thứ Bảy 02/02/2013 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nỗi sợ sân khách là nguyên nhân khiến Real Madrid sớm đầu hàng trong cuộc đua vô địch La Liga 2012/13. Tuy nhiên, họ nhiều khả năng sẽ được mở tiệc trong chuyến ghé thăm Granada đêm nay…

Real Madrid vẫn thi đấu rất mạnh mẽ trên sân nhà, khi bất bại trên mọi mặt trận, gồm 10 vòng tại La Liga (8 thắng, 2 hòa). Trong khi đó, ở 11 vòng làm khách, thầy trò HLV Mourinho đã có tới 6 lần phải sảy chân (2 hòa, 4 bại). Có nghĩa, Real đã đánh mất tổng cộng tới 16 điểm khi xa nhà mùa này. Hay nói cách khác, sức mạnh sân khách chính là sự khác biệt rõ nhất giữa Real và Barca mùa này.

Real Madrid đã chơi bóng bằng bản lĩnh và quyết tâm cao nhất
 

Tuy nhiên, có một thực tế, Real đang trở lại mạnh mẽ hơn trong năm 2013. Họ không những thi đấu quyết tâm, đoàn kết, hiệu quả hơn, mà còn cải thiện được chính vấn đề tồi tệ nhất: phong độ sân khách. Real đều bất bại ở 3 chuyến xa nhà trong năm 2013, trong đó có chiến thắng vùi dập 5-0 trước Valencia cùng 2 trận hòa trước Osasuna và Valencia. Đó chưa phải là thành tích quá ấn tượng, nhưng vẫn tốt hơn rất nhiều so với phong độ của họ trước đó.

Một cơ sở nữa để tin rằng, Real sẽ khải hoàn ca trở về từ Granada là họ đang rất hưng phấn. Trận hòa trước Barca tại lượt đi Bán kết Cúp Nhà Vua (1-1) vừa rồi trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng chẳng khác gì một thắng lợi to lớn với Real. Nó còn cho thấy Kền kền trắng đang là một khối đoàn kết thực sự – điều họ không có được ở giai đoạn lượt đi mùa giải.

Lực lượng Real cũng được cải thiện rất nhiều ở trận này. Di Maria, Coentrao và Ramos, những cầu thủ phải lỡ hẹn với trận El Clasico vừa rồi vì án treo giò, đang rất sung sức. Họ đủ bù đắp thể lực cho Real sau cuộc đại chiến với Barca, cũng như án treo giò của Mesut Oezil. Ngoài ra, nhiều khả năng hậu vệ Marcelo sẽ đánh dấu sự trở lại chính thức ở trận này, sau khi phải ngồi dự bị ở những trận gần đây. Cuối cùng, Granada không phải là đối thủ của Real. CLB này đang xếp ngay trên nhóm xuống hạng, đồng thời toàn thua Kền kền trắng từ khi trở lại La Liga mùa trước.

Đáng nói hơn, Granada đang bất ổn sau lần phải thay tướng giữa tuần vừa rồi, khi sa thải HLV Juan Anquela và bổ nhiệm Lucas Alcaraz. Lực lượng vốn mỏng manh của Granada còn phải chịu tổn thất khá lớn vì vắng Fran Rico, Diakhate và có thể cả Dani Benitez.

Thông tin xung quanh

- Granada: Fran Rico chấn thương. Diakhate bị treo giò. Dani Benitez chưa chắc thi đấu.
- Real: Pepe và Casillas chấn thương. Oezil bị treo giò.
- Granada thắng 2 và thua 6 ở 8 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Real cũng thua tới 7/8 trận xa nhà vừa qua theo châu Á.
- Granada thắng 2 và thua 5 ở 7 trận gần đây theo châu Á. Real thắng 4 và thua 1 ở 5 trận xa nhà vừa qua theo châu Á.
- Real thắng 2 và thua 1 ở 3 cuộc đối đầu với Granada gần đây theo châu Á.
- Granada thắng 2, hòa 2 và thua 4 ở 8 trận sân nhà gần đây. Real thắng 2, hòa 2 và thua 2 ở 6 chuyến làm khách vừa qua.
- Cả 6 trận sân nhà gần đây của Granada và 4/5 trận sân khách vừa qua của Real đều không có quá 1 bàn trước giờ giải lao.

Đội hình dự kiến
Granada
: R. Fernande; Nyon, M. Rico, Mainz, Siquera; Iriney, Torje; Recio, Brahimi, Orellana; Arana.
Real: D. Lopez; Arbeloa, Ramos, Varane, Coentrao; Alonso, Khedira; Di Maria, Modric, Ronaldo; Higuain.
Dự đoán: Real thắng 2-0

Phong Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X