Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Granada - Barcelona: Đòi lại những gì đã mất

Thứ Ba 25/10/2011 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu hạ được Granada trong trận đấu đêm nay, Barcelona sẽ tìm lại được ngôi đầu bảng mà họ đã để tuột mất sau trận hòa đáng tiếc trước Sevilla cuối tuần qua.

Barcelona sẽ tìm đường về lại ngôi đầu


Đó là một trận đấu mà Barcelona đã thể hiện sự vô duyên đến kì lạ trước khung thành của Sevilla. Họ tấn công, gây áp lực từ đầu cho đến những phút cuối trận nhưng vẫn bất lực trước khung thành của Javas. Thủ môn 29 tuổi này đã có một đêm diễn rất thần khi lần lượt thực hiện những pha cứu thua ngoạn mục để giúp Sevilla trụ vững cho đến phút cuối trận.

Đỉnh cao của Javas chính là tình huống anh chặn đứng được Messi từ chấm 11m. Lần thứ 6 trong tất cả các trận đấu khoác áo Barcelona, Messi đã không thể thực hiện thành công một quả phạt đền. Một cú đá hiểm hóc nhưng Javas vẫn là người chiến thắng và biến "thiên tài" Messi trở thành kẻ vô duyên với những cú đá 11m.

Sau cú sút hỏng ăn này, có nhiều người đã cho rằng Messi có thể sẽ bị ảnh hưởng của yếu tố tâm lý. Tuy nhiên, thực tế không quá bi đát như thế. Pep Guardiola nói rằng: "Messi coi việc anh đá hỏng 11m như một phần tất yếu của cuộc chơi. Cậu ấy vẫn ổn và đã sẵn sàng". Đúng là trong bóng đá, sự vô duyên là với những quả phạt đền là điều không cầu thủ nào có thể tránh khỏi, thế nên, điều mà Barca cần lúc này chính là việc Messi không chịu ảnh hưởng của những tác động xấu.

Tin vui cho Barca là Pique đang trên đường trở lại sau chấn thương nhưng tin xấu cho họ là Puyol lại gặp vấn đề với chấn thương đầu gối. Trong buổi tập chiều qua, trung vệ của Barca vẫn tập với đồng đội nhưng Guardiola đã xác nhận thủ quân của Barca sẽ không có tên trong danh sách đăng ký ở chuyến làm khách tới xứ Andalucia.

Không Pique - Puyol, Guardiola sẽ lại phải buộc vá hàng thủ bằng cách đưa cả Mascherano và Abidal về đá cặp trung vệ. Dẫu sao, đây không phải là một điều quá lo lắng bởi trong mùa giải năm nay, đã không ít lần Barca chơi với cặp trung vệ bất đắc dĩ này. Điều quan trọng là họ vẫn chơi tốt và có những đóng góp đáng kể để tạo cho Barca chiến thắng.

Vấn đề của Barcelona lúc này là chỉnh lại tâm ngắm. Granada chắc chắn sẽ chơi phòng ngự số đông để ngăn chặn khả năng tấn công của Barcelona. Khi ấy, điều mà Barca cần là sự tỉnh táo và tính hiệu quả trong những pha hãm thành của mình. Nếu làm được điều đó, việc hạ Granada không phải là một nhiệm vụ quá khó.

Hiện tại, dù đang đứng thứ 3 nhưng Barca cũng chỉ kém "ngựa ô" Levante 2 điểm. Trên lý thuyết, nếu có 3 điểm trước Granada, Barca sẽ tạm thời leo lên ngôi đầu bởi phải một ngày sau, cả Levante với Real Madrid mới ra sân.

Đội hình dự kiến:
Granada:
Roberto - Nyon, Lopez, Mainz, Siqueira - F.Rico, Abel, M.Rico, Benitez - Geijo, Uche
Barcelona: Valdes - Alves, Mascherano, Abidal, Adriano - Xavi, Busquets, Iniesta - Messi, Fabregas, Villa

Dự đoán: 0-4

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X