Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico đang trình diễn một thứ bóng đá "xấu xí"

Thứ Hai 12/01/2015 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ thể hiện lối đá rắn trong trận đấu với Barca vào rạng sáng nay mà phong cách chơi bóng của của thầy trò HLV Diego Simeone đã bị chỉ trích rất nhiều trước đó. Rõ ràng Atletico đang làm xấu đi hình ảnh của bóng đá với những tình huống chơi bóng quyết liệt và không kém phần thô bạo.

Rạng sáng nay, Atletico dễ dàng gục ngã 1-3 trước Barca tại Nou Camp trong khuôn khổ vòng 18 La Liga. Sau trận đấu này, đoàn quân của HLV Simeone đã bị chỉ trích rất nhiều bởi lối đá rắn, không ngại va chạm và có phần ác ý. Mặc dù chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công chủ động nhưng trước những tình huống chơi bóng đập nhả kỹ thuật của đối phương khiến các cầu thủ của Atletico không còn cách nào là buộc phải phạm lỗi. Cụ thể trong trận đấu này, đội chủ sân Calderon đã có tới 18 tình huống phạm lỗi và phải nhận tới 6 chiếc thẻ vàng, trong đó phải kể tới những tình huống phạm lỗi có phần ác ý của Gimenez đối với Neymar và bên cạnh đó là liên tiếp những tình huống cài người và va chạm nguy hiểm với Messi và Iniesta. Rõ ràng trọng tài Alberto Undiano đã quá nhẹ tay cho đội khách và nhiều lần có những tình huống quyết định gây tranh cãi, có lợi cho Atletico, trong đó nổi bật là quyết định sai lầm khi thổi phạt Penalty cho đội khách (trước đó Messi đã không hề có tình huống phạm lỗi với Jesus Gamez nhưng trọng tài đã bị qua mặt và khiến cho Barca phải nhận một bàn thua đầy oan ức).

Atletico dã choi xáu trong trạn Barca vs Atletico hinh anh
Atletico đang bị chỉ trích bởi việc chơi xấu.

Không phủ nhận Atletico đã và đang rất thành công với lối đá này ở mùa giải năm ngoái khi lần lượt vượt qua các đại gia châu Âu để xuất sắc giành Á quân Champions League và bên cạnh đó là vượt mặt Barca để giành chức vô địch La Liga sau 18 năm chờ đợi.  Tuy nhiên, cũng chính lối đá này đang bị chỉ trích rất nhiều. Trước đó, chính HLV Ancelotti đã nhiều lần phàn nàn với truyền thông bởi lối đá này khi Real thất bại trước đối thủ tại vòng 1/8 cup nhà Vua vừa diễn ra cách đây không lâu: “Chúng tôi thừa nhận đã chơi kém trong trận đấu này nhưng rõ ràng đối thủ đã sử dụng lối chơi bạo lực và khiến cho các cầu thủ của chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công”. Ancelotti chỉ trích. Với lối chơi thiên về sức mạnh và không ngại va chạm, Atletico đang trở thành một trong những đội bóng chơi khó chịu nhất tại châu Âu ở thời điểm hiện tại. Trên thực tế, mặc dù mùa hè vừa qua, Ateltico liên tục bị các đại gia châu Âu liên tiếp xâu xé (Costa, Courtois và Luis đầu quân cho Chelsea) nhưng lối chơi của thầy trò HLV Simeone không hề thay đổi và vì thế sức mạnh cũng không mấy thuyên giảm.

Mùa giải năm nay, Atletico vẫn tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng khi dễ dàng có mặt tại vòng 1/8 Champions League, bên cạnh đó tại La Liga, đoàn quân của HLV Simeone vẫn giữ vững được vị trí thứ 3 và không giấu diếm tham vọng có thể soán ngôi hai đại kình địch Real và Barca bất cứ lúc nào. Trên thực tế, lối chơi của đội chủ sân Calderon không có gì đặc biệt khi chủ yếu dựa vào sự chắc chắn của hàng phòng ngự qua đó chờ đợi sơ hở của đối phương để phản công, bên cạnh đó những tình huống bóng bổng từ tình huống cố định cũng là miếng đánh rất nguy hiểm của đội bóng này. Trong trận đấu với Barca vào rạng sáng nay, Atletico lại một lần nữa cho thấy sự khó chịu đó. Vẫn lối chơi quen thuộc phòng ngự phản công, đội khách chỉ kiểm soát bóng có 32% (bằng một nửa so với đối thủ) và chỉ tung ra được có 5 cú sút. Rõ ràng, trong một ngày Barca chơi quá hay đã khiến cho Atletico buộc phải lựa chọn lối chơi rắn và không ngần ngại va chạm. Nhưng rõ ràng, các cầu thủ đội khách đã hoàn toàn tắt điện trước một ngày tỏa sáng rực rỡ của bộ ba tiền đạo Messi-Suarez-Neymar mà trong đó tiền đạo người Argentina để lại dấu ấm đậm nét nhất. Liên tục bị đối phương theo kèm rất sát phẩm chất tuyệt vời cùng sự nỗ lực thi đấu đã giúp cho Messi khẳng định được giá trị của mình và trở thành ngòi nổ trên hàng tấn công với 1 đường kiến tạo và 1 bàn thắng ở cuối trận.

Atletico dã choi xáu trong trạn Barca vs Atletico hinh anh 2
nhưng không thể ngăn được sức mạnh của Barca.

Mặc dù bị chỉ trích rất nhiều nhưng Atletico vẫn trung thành với lối chơi này và trong giai đoạn hai của mùa giải, thầy trò HLV Diego Simeone không giấu diếm tham vọng hướng tới những danh hiệu cao quý trong năm 2015 trong đó phải kể tới giấc mơ chinh phục Champions League và bảo vệ thành công ngôi “Vương” tại La Liga. Ở một diễn biến khác, với việc trắng tay rời sân Nou Camp, Atletico đã bị chính đối thủ gia tăng cách biệt trên bảng xếp hạng khi khoảng cách giữa hai đội là 3 điểm, và đội chủ sân Calderon kém đội đầu bảng Real tới 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận. Mặc dù bất lợi so với hai đại kình địch nhưng bên cạnh đó Atletico vẫn được giới chuyên gia đánh giá rất cao trong đó chiến thắng 2-0 trước Real vừa qua càng khẳng định sức mạnh của đội bóng.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem video Barca 3-1 Atletico:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X