Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góp công "vùi dập" Ả Rập Xê-ut, Torres đón nhận cột mốc 100 trong màu áo La Roja

Thứ Bảy 08/09/2012 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Chiến thắng trong một trận giao hữu với đối thủ như Ả Rập Xê-ut là chuyện quá bình thường đối với Tây Ban Nha. Thế nhưng điều mà La Roja cảm thấy phấn khởi đến từ dấu ấn của Torres và Villa - những chân sút đang cần một động lực nào đó để trở lại.

Không khó để đoán trước kết quả khi Tây Ban Nha đụng độ Ả Rập Xê-ut trong trận giao hữu quốc tế diễn ra vào đêm qua. Các nhà đương kim vô địch châu Âu và thế giới có buổi "dạo chơi" nho nhỏ khi bắt đội bóng đến từ Trung Đông phải vào lưới nhặt bóng đến năm lần, với những bàn thắng của Santi Cazorla, Pedro (2 bàn) Xavi và đặc biệt là của David Villa, khi tiền đạo này mới trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia sau gần một năm nghỉ thi đấu do chấn thương.

Torres
Torres đã thi đấu trong 100 trận trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha

Kết quả này thực sự không mang lại quá nhiều phấn khởi bởi nó chẳng mấy bất ngờ. Nhưng điều mà La Roja thu hoạch có thể nhiều hơn thế, khi cả Torres và David Villa - những người đã từ rất lâu không để lại dấu ấn nào trong màu áo đội tuyển quốc gia, đang đánh dấu những cột mốc mới cho sự trở lại. Ai cũng biết cả hai cầu thủ nói trên đều là những "sát thủ" đáng sợ trên hàng công của đội tuyển Tây Ban Nha, nhưng đã rất lâu rồi người hâm mộ chưa có dịp chứng kiến họ để lại ấn tượng khi thi đấu cho đội tuyển. Torres thì phong độ sa sút kể từ ngày chuyển sang thi đấu cho Chelsea, còn David Villa không được triệu tập do chấn thương nặng gặp phải khi thi đấu cho Barcelona.

Lần này, cả hai đều đã để lại dấu ấn trong chiến thắng của Tây Ban Nha. David Villa ghi bàn thắng thứ 52 của sự nghiệp thi đấu quốc tế trong 83 trận ra sân. Điều đáng nói đây là bàn thắng đầu tiên của David Villa sau gần một năm trở lại thi đấu cho đội tuyển. Ngay trong trận đầu tiên trở lại sau chấn thương, Villa đã "khai hỏa". Đây là tín hiệu lạc quan khi Villa khẳng định đã sẵn sàng cho việc trở lại cạnh tranh một suất đá chính trên hàng công vốn đã có rất nhiều chân sút đáng sợ của đội tuyển Tây Ban Nha:" Thật tuyệt vời, tôi từng trải qua quãng thời gian khó khăn. Tôi rất nhớ cảm giác khi thi đấu cho đội tuyển, và giờ thì tôi đã sẵn sàng trở lại".

Không chỉ Villa mà Fernando Torres - một chân sút khác đã từng rất lâu chưa để lại dấu ấn trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha cũng vừa lập nên cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, khi ra sân tròn 100 trận trong màu áo La Roja. Thời gian gần đây, phong độ của Torres đã giảm sút rất nhiều kể từ khi gia nhập Chelsea. Ra sân trong trận thắng 5-0 trước Ả Rập Xê-ut, Torres đứng thứ sáu trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha. Người đang nắm giữ kỉ lục ra sân nhiều nhất cho La Roja là thủ thành Iker Casillas (138) trận và thành tích này sẽ còn được bổ sung trong thời gian tới.

Torres bắt đầu sự nghiệp thi đấu quốc tế từ năm 19 tuổi, khi tham gia trận đấu gặp đội tuyển Bồ Đào Nha năm 2003. Từ đó đến nay sau 100 trận chẵn khoác áo La Roja, "El Nino" đã ghi được tổng cộng 31 bàn thắng. Dưới đây là danh sách 10 cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha (thứ hạng, tên, số trận ra sân).

Danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất
Danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất

  • Như Đạt


 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X