Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gonzalo Higuain: Càng áp lực, càng chơi hay

Thứ Hai 08/04/2013 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một pha tung người volley tuyệt đẹp, trong tình huống tưởng như sẽ không có điều gì đặc biệt dành cho Real, và Higuain đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Khi ấy, bên cạnh Higuain có rất nhiều hậu vệ đối thủ đeo bám, nên cách xử lý của anh khiến tất cả trở thành khán giả bất đắc dĩ.

Cú volley ấy là khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng của Real, và một cơn mưa bàn thắng được trút vào lưới đội khách Levante. Khi mà Mourinho cất những nhân tố quan trọng cho chuyến làm khách ở Istanbul, thì Higuain trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.

Ghi bàn gỡ hòa, di chuyển liên tục trong suốt 90 phút, cũng chính El Pipita là người khởi xướng cho cuộc bùng nổ với 3 bàn thắng trong vòng 7 phút cuối. Đó là những khoảnh khắc khó tin, khi mà tất cả đều cho rằng cuộc chơi được định đoạt ở tỷ số 2-1. Trong cái ngày mà Real của Mou đạt đến 300 bàn thắng ở sân chơi La Liga, Higuain cũng san bằng thành tích 103 bàn của Hierro cho Real.

Higuain đang trong giai đoạn bùng nổ nhất mùa giải
Higuain đang trong giai đoạn bùng nổ nhất mùa giải

Mọi thứ đang diễn ra rất ngọt ngào với El Pipita trong thời gian gần đây. Cụ thể, trong 5 trận liên tiếp cho Real và Argentina, chân sút 25 tuổi này đã ghi đến 6 bàn thắng, với 2 lần lập cú đúp. Chỉ có trận hòa Zaragoza là Higuain không ghi bàn, nhưng anh góp công vào pha lập công của đồng đội Ronaldo. Ghi 6 bàn thắng và 3 đường chuyền (lần còn lại là pha kiến tạo cho Benzema, trận thắng Mallorca 5-1), hình ảnh mà Higuain thể hiện vượt qua sự mong đợi của HLV Mourinho và người hâm mộ Madrid.

Phong độ hiện tại của El Pipita trái ngược hoàn toàn với chính anh trong hai tháng trước đó. Từ ngày bình phục chấn thương và trở lại thi đấu hồi đầu năm nay, Higuain chỉ ghi được 2 bàn thắng cho Real, và xen giữa là pha lập công với Argentina (trận giao hữu gặp Thụy Điển). Những bước chân trở nên nặng nề sau chấn thương, cảm giác bóng cũng suy giảm, Higuain và Benzema trở thành cặp “số 9” với quá nhiều vấn đề làm Mou phải đau đầu.

2 bàn thắng trong tháng cho Real lý giải vì sao đã có những trận đấu mà chính Madridista dành cho chân sút người Argentina những tiếng huýt sáo la ó. Tương lai của anh bị nghi ngờ. Trên thực tế, trước khi đá trận lượt đi tứ kết Champions League, Higuain cũng bị đặt nhiều nghi vấn, vì anh chưa ghi bàn nào trong những lần ra sân ở sân chơi danh giá nhất châu lục. Vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Real trước Galatasaray, El Pipita khẳng định về sự trở lại của một sát thủ đầy tài năng.

Như vậy, Cúp Nhà Vua là nơi duy nhất Higuain chưa ghi bàn trong mùa giải này, và anh sẽ làm được điều đó ở Bernabeu sau một tháng rưỡi nữa, trong trận chung kết với Atletico? Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra với El Pipita, khi anh đã vượt qua những khó khăn để thể hiện sự hiệu quả tuyệt vời. Nhưng trước khi nghĩ về Atletico và Cúp Nhà Vua, mục tiêu của El Pipita là những pha lập công khác ở Champions League cũng như La Liga.

Khi đối diện với sức ép, Higuain càng thêm bùng nổ để khẳng định mình. 7 mùa giải chơi bóng trong màu áo Real đối với một cầu thủ mới chỉ 25 tuổi, đó chắc chắn không phải điều đơn giản, nhưng Higuain đang làm được những điều mà người khác phải tôn trọng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X