Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real Madrid: Vì sao Ronaldo sa sút?

Thứ Tư 11/11/2015 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã ghi được 8 bàn trong 11 trận tại La Liga 2015-2016 nhưng anh cũng phải trải qua tới 7 trận tịt ngòi. Vì sao, từ một cỗ máy săn bàn hủy diệt, CR7 lại bỗng trở nên sa sút phong độ?

8 bàn sau 11 trận là con số mơ ước của rất nhiều tiền đạo trên thế giới, nhưng với ngôi sao Ronaldo việc hiệu suất chỉ đạt 0.72 bàn/ trận được xem là một kết quả thất vọng. Kể từ khi cập bến Bernabeu, Cr7 luôn đạt hiệu suất ghi trên 1 bàn/trận. Đặc biệt là ở mùa giải 2014-2015 anh ghi tới 48 bàn sau 35 trận đá chính (hiệu suất 1.37). Thậm chí, cựu cầu thủ của M.U đang thể hiện một gương mặt gây thất vọng khi chơi trận được, trận dở. Cụ thể, 8 bàn thắng được anh ghi trong 4 trận đấu và 7 trận còn lại anh làm diễn viên chính cho bộ phim “Mất tích”.

Goc Real Madrid Vi sao Ronaldo sa sut hinh anh
Ronaldo sa sút phong độ đáng trách

Cỗ máy ghi bàn mang tên Ronaldo đang thực sự có vấn đề. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, chân sút người BĐN lại trình diễn một gương mặt thất vọng, phong độ lấp lửng như hiện tại. Việc Ronaldo sa sút là điều có thể nhận rõ, nhưng nguyên nhân vì sao thì vẫn còn là đề tài gây tranh cãi. Có ý kiến cho rằng, chính sự vắng mặt của đối thủ cạnh tranh truyền kiếp Lionel Messi đã khiến cho Ro điệu mất đi động lực thi đấu. Nhưng nên nhớ, đối thủ thực sự của Ronaldo hiện tại đang là những Neymar hay Suarez không phải thuộc diện kém cỏi. Khi cặp tiền đạo Su-Ne cùng nhau thống trị danh sách Vua phá lưới, Ronaldo vẫn im hơi lặng tiếng một cách đáng sợ.

Trách Ronaldo sa sút phong độ một thì chúng ta cần phải trách việc sử dụng người của HLV Rafa Benitez mười. Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Bernabeu, nhà cầm quân người TBN không giấu giếm tham vọng muốn biến CR7 thành CR9. Mặc dù luôn xuất phát trong vai trò tiền vệ trái nhưng chúng ta có thể thấy rõ việc Ronaldo thường xuyên xuất hiện trước khung thành của đối thủ trong vai trò tiền đạo cắm. Ở vị trí trên, phạm vi hoạt động của Ronaldo bị thu hẹp đi rất nhiều và cũng từ đây những tình huống đột phá, lộng hành bên cánh trái của chân sút người BĐN cũng giảm đi trông thấy.

Vấn đề của Real Madrid: Ronaldo và Bale nên bớt… ích kỷ
(Bongda24h.vn) – Trận thua trước Sevilla tại vòng 11 La Liga 2015-2016 đã phơi bày quá nhiều điểm yếu trong đội hình của Real Madrid. Đáng chú ý trong đó,...

Lại còn chưa kể, Ronaldo liên tục vấp chân những đồng đội như Bale (hộ công) hay đôi khi cả Jese hay Kovacic trên hàng công Real Madrid. Cách đây không lâu, Giám đốc điều hành sân Bernabeu, ông Jorge Valdano đã phải thốt lên: “Ronaldo đang thi đấu đầy miễn cưỡng ở Real. Sở trường của anh ấy là tiền vệ cánh trái nhưng giờ đây lại phải thi đấu ở vai trò trung phong”. Nếu nhìn vào bản đồ nhiệt, Ronaldo đã không còn những pha leo biên quen thuộc như trước mà thay vào đó thi đấu như một trung phong đúng nghĩa. Cần phải khẳng định, Ronaldo chỉ bùng nổ khi được thi đấu lệch trái và mãi mãi sẽ là như vậy.

Ngoài ra, cũng có thể lý giải Ronaldo sa sút đến từ việc anh mất đi cạ cứng Benzema. Trước đây, người ta đã quá quen với hình ảnh Benzema sắm vai như một người làm tường, thu hút hàng phòng ngự đối phương để bất ngờ tạo ra cơ hội, khoảng trống cho CR7. Tiền đạo người BĐN âm thầm di chuyển từ cánh trái vào và tung ra những cú sút, hoặc đánh đầu để giải quyết trận đấu. Thế nhưng giờ đây, Ronaldo phải tự đi tìm kiếm những cơ hội cho riêng mình. Hay nói một cách khác, sự hỗ trợ kém của các đồng đội đã khiến cho đương kim Quả bóng vàng FIFA không thể duy trì được phong độ ghi bàn như trước.

Goc Real Madrid Vi sao Ronaldo sa sut hinh anh 2
Bản đồ nhiệt cho thấy Cr7 thi đấu như Cr9

Cuối cùng, dường như Ronaldo đã quá mệt mỏi, điều này được thể hiện rõ qua những bước chạy nặng nhọc, những pha xử lý chậm chạp. Cho tới lúc này, CR7 là cầu thủ duy nhất chưa vắng mặt bất cứ một phút nào trong 15 trận đã qua với tổng số phút lên tới 1350. Nên nhớ, Ronaldo đã bước sang tuổi 30 và thể lực của anh cũng không còn được duy trì như trước. Mặc dù cựu cầu thủ của M.U vẫn kiên trì tập luyện và nỗ lực không ngừng nhưng anh vẫn không thể tránh khỏi được gánh nặng về tuổi tác, một quy luật mà bất cứ cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá cũng không thể chống lại được. Phải chăng, đã đến lúc Ronaldo cần phải được nghỉ ngơi?

Tóm lại, có rất nhiều nguyên nhân khiến Ronaldo sa sút phong độ. Nhưng nếu phải tìm ra một nguyên nhân chính thì đó chắc chắn đến từ việc anh đã không còn được thi đấu ở vị trí chạy cánh trái sở trường như trước. Sự xuất hiện của tân HLV Rafa Benitez cùng những điều chỉnh về mặt chiến thuật của ông này đã ảnh hưởng không nhỏ tới Ronaldo. Tiền đạo người BĐN đã không còn cảm thấy thoải mái như những gì anh đã từng trải qua dưới triều đại của Carlo Ancelotti. Đã nhiều lần, CR7 bày tỏ thái độ không bằng lòng ra mặt với cựu HLV của Napoli. Đã đến lúc Benitez nên thay đổi nếu như không muốn mọi chuyện ngày càng trở nên tồi tệ với chủ nhân của 3 QBV FIFA.

Xem video Ronaldo vô duyên ở trận Sevilla 3-2 Real Madrid:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X