Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real Madrid: Có một BBC phiên bản... nâng cấp

Thứ Hai 14/09/2015 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau trận Espanyol 0-6 Real, NHM có thể thấy rõ rằng BBC đang có một diện mạo rất khác và sẵn sàng đón nhận thách thức từ tam tấu MSN.

Có một BBC phiên bản nâng cấp…

Ở xứ bò tót, ngoài cuộc chiến giữa Barca và Real cho chức vô địch thì vẫn còn một cuộc chiến khác giữa tam tấu MSN và BBC. Năm ngoái, MSN của Barca đã khiến cho các tín đồ của làng túc cầu phải ngả mũ thán phục với việc thiết lập kỷ lục ghi tới 122 bàn thắng. Ở chiều hướng ngược lại, BBC lại đối mặt với nguy cơ tan rã khi trải qua một mùa giải không danh hiệu cùng Real. Thời điểm Rafa Benitez lên cầm quân tại Bernabeu thay thế người tiền nhiệm Ancelotti, nhiều ý kiến cho rằng triết lý 4-2-3-1 mà nhà cầm quân người TBN chuẩn bị áp dụng cũng chẳng khác nào lời kết cho tam tấu BBC.

Goc Real Madrid Co mot BBC phien ban nang cap hinh anh
BBC đang có một diện mạo rất khác.

Đúng như dự đoán, Rafa không giấu giếm tham vọng muốn làm mới Real cùng với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 đã trở thành thương hiệu trong sự nghiệp cầm quân của mình. Cũng từ đây, BBC cũng có một diện mạo hoàn toàn mới lạ thay vì cùng nhau sát cánh trên hàng công như dưới triều đại của Carlo Ancelotti. Ronaldo được đưa trở lại thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải sở trường. Bale bất ngờ được giao trọng trách chơi hộ công chứ không phải là những Isco hay James. Trên hàng công, Benzema thi đấu trong vai trò trung phong. Thế nhưng, BBC đã không tan rã như suy đoán, trái lại nó càng trở nên biến ảo và ghi bàn khủng khiếp hơn trước.

Sau khi ăn no gạch đá từ dư luận, Bale đã chứng tỏ rằng mình không đơn thuần chỉ là một cầu thủ chạy cánh. Trong vai trò hộ công, cầu thủ xứ Wales đã phát huy tối đa sở trường của mình với khả năng kiến tạo ấn tượng (3 lần dọn cỗ cho đồng đội) và  hiệu suất ghi bàn cũng rất đáng nể (2 pha lập công) trong 3 trận đã qua. Ronaldo cũng kịp khai súng bằng cú repoker (5 bàn thắng) và 1 đường kiến tạo trong trận Espanyol 0-6 Real tại vòng 3 La Liga 2015/2016 mới đây. Trong khi đó, sau quãng thời gian dài vắng mặt vì chấn thương, Benzema cũng kịp để lại dấu ấn của mình với 2 bàn thắng sau 2 lần ra sân.

… sẵn sàng lật đổ MSN

Sau khi Ronaldo ghi tới 5 bàn thắng, tờ Marca (thân với Real) đã đăng tải một bài viết có tựa đề “BBC chấp nhận mọi thách thức”. Đặc biệt, tờ báo này còn đưa ra một nhận định cho rằng BBC của Real dưới thời Rafa Benitez đủ sức vượt mặt tam tấu MSN của đại kình địch Barca. Tuy nhiên, nhận định này không phải là không có cơ sở. Sau 3 trận đấu đã qua, BBC đã ghi tới 9 bàn, chiếm tới 81% số bàn thắng mà Real đã ghi được (11 bàn). Rõ ràng, việc thay đổi vị trí của những Ronaldo, Bale hay Benzema không chỉ khiến cho khả năng săn bàn của họ giảm đi mà kết quả nhận được đã hoàn toàn ngược lại.

Trái hẳn với BBC, tam tấu MSN của Barca lại đang có khởi đầu khá chậm chạp với 3 bàn thắng được chia điều cho Messi, Suarez và Neymar tại La Liga. Nếu tính cả trận Siêu cup châu Âu 2015 với Sevilla và hai lượt trận tại Siêu Cup TBN 2015 với Bilbao thì cây đinh ba của Blaugrana cũng mới chỉ có được tổng thể 7 pha lập công. Sự sa sút của MSN cũng kéo theo rất nhiều hệ lụy và ảnh hưởng lớn nhất đến từ việc Barca luôn phải trải qua những trận thắng khá nhọc nhằn trước Bilbao, Malaga và gần nhất là Atletico tại La Liga. Sau một mùa giải 2014/2015 thăng hoa, cây đinh ba người Nam Mỹ đang có dấu hiệu chững lại và điều này đang ẩn chứa những mối họa khôn lường.

MSN quyet dinh so phan tran Atletico vs Barca.
Khả năng săn bàn của MSN đã suy giảm nhiều so với mùa trước.

Rõ ràng, việc BBC phiên bản mới đang thi đấu thăng hoa đã góp phần giúp Real trải qua chuỗi 2 trận thắng vang dội với kết quả hủy diệt. Trái hẳn với những gì đã thể hiện trong loạt trận giao hữu mùa Hè, đặc biệt là trận hòa không bàn thắng trước tân binh Gijon trong ngày đầu ra quân, Los Blancos đang trình diễn một lối chơi công thủ vẹn toàn. Cho tới lúc này, hàng công của Real đã ghi tới 11 bàn thắng, nhiều hơn bất kỳ một đội bóng nào tại La Liga (gấp 3 lần Barca, gấp 2.5 lần Atletico). Trong khi đó, hàng thủ dưới sự chỉ huy của đội trưởng Ramos vẫn chưa để thủng lưới bất cứ một bàn nào. Được biết, Real là đội bóng duy nhất giữ sạch lưới trong 3 trận đã qua tại La Liga 2015/2016.

BBC không hề sụp đổ sau sự ra đi của Ancelotti mà trái lại nó đang ngày càng hoàn thiện, mạnh mẽ và khủng khiếp hơn dưới triều đại của Rafa Benitez. Sự ảnh hưởng của BBC vẫn là vô cùng quan trọng trong lối chơi của Los Blancos kể cả khi họ sử dụng bất cứ một chiến thuật gì. Nếu cứ tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng như chuỗi trận đã qua, ngày BBC vượt mặt MSN để thiết lập nên những kỷ lục mới của làng bóng đá thế giới xem ra không phải là nhiệm vụ gì quá khó khăn. Ngoài ra, sự hưng hay suy của Real trong mùa giải 2015/2016 vẫn còn phụ thuộc quá nhiều vào bộ ba Bale, Benzema và Cristiano.

Xem thêm video Espanyol 0-6 Real Madrid (Vòng 3 La Liga 2015/2016):

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X