Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real: Dĩ vãng hai cuộc tình

Thứ Hai 26/07/2010 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ những cổ động viên yêu thứ bóng đá của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid khó có thể tưởng tượng được viễn cảnh trong cùng một ngày họ phải nói lời chào tạm biệt với cùng lúc 2 tượng đài ở sân Bernabeu. Nhưng rốt cuộc, điều đó cũng đã xảy ra và ngày đó chính là hôm nay 26 tháng 7 năm 2010.

Kể từ khi Florentino Perez trở lại làm chủ tịch của Real Madrid cùng với chính sách "Dải ngân hà" khi chiêu mộ rất nhiều ngôi sao sáng giá của làng bóng đá thế giới như C.Ronaldo, Kaka', Xabi Alonso hay Karim Benzema thì mọi người đều biết rằng ngày chia ly của những lão tướng như Raul hay Guti sẽ không còn xa. Một năm phải ngồi trên băng ghế dự bị chắc phải dài đằng đẵng với các cầu thủ nói không ngoa là những huyền thoại ở Real như Raul và Guti. Ai cũng biết, chẳng sớm thì muộn họ cũng rời khỏi Bernabeu nhưng chắc không nhiều người nghĩ rằng điều đó lại cùng lúc xảy ra với cả đội trưởng và đội phó của "Kền kền trắng".

Những hình ảnh như thế này giờ đã chỉ còn là quá khứ

Trong một buổi sáng, đồng loạt các báo đưa tin về cuộc chia tay của cả Raul và Guti. Cả 2 đều đã gắn bó cả cuộc đời mình với sân Bernabeu nhưng trớ trêu thay lại có một ngày cả hai cùng nói lời tạm biệt với nơi thân thương ấy. Đã có những giọt nước mắt của Guti, không buồn sao được chứ bởi cả Guti và Raul đều đã là một phần máu thịt ở thủ đô Madrid và đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Chẳng có môn thể thao nào như bóng đá, nó mang lại cho mọi người rất nhiều cảm xúc, nhiều lúc là niềm vui nhưng đôi khi lại là những giọt nước mắt.

Raul và Guti đều là những người con thật sự của Madrid. Họ đều sinh ra và lớn lên ở thủ đô của đất nước Tây Ban Nha. Raul không trưởng thành từ lò đạo tạo của Real nhưng anh cũng đã có 16 năm cống hiến hết mình cho Kền kền trắng trong khi đó Guti đã có tới 25 năm khoác áo từ đội trẻ cho đến đội 1 của Real Madrid. Những đóng góp của đội trưởng và đội phó của Real trong suốt những năm vừa qua là không thể phủ nhận nhưng tuổi đời của họ cũng đã đều ngoài 30, sự nghiệp cũng đã ở bên kia của sườn dốc vì vậy việc cạnh tranh được một suất chính thức trong đội hình của HLV Jose Mourinho là rất khó. Có lẽ lúc này đây việc tìm một bến đỗ mới phù hợp là một mục tiêu thiết thực với cả hai. Có thể Raul sẽ đến Đức để gia nhập Schalke 04 trong khi đó Guti nhiều khả năng sẽ cập bến đội bóng Thổ Nhĩ Kì Besiktas.

Tương lai thật khó đoán định, chẳng nhiều người dám nghĩ sẽ có một ngày như ngày này nhưng rồi nó vẫn cứ xảy đến. Dù sao, với những đóng góp trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình cho màu áo Kền kền trắng, Raul và Guti đã là một phần quan trọng trong lịch sử vẻ vang của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha - Real Madrid. Tất cả dù cho đã chỉ còn là dĩ vãng nhưng  chắc chắn mọi người hâm mộ trái bóng tròn trên toàn thế giới sẽ nhớ đến 2 cầu thủ vĩ đại này như những huyền thoại của sân Bernabeu.

Tiến Thịnh

 

 

 .

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X