Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Vì sao Lionel Messi muốn sang Anh thi đấu?

Thứ Hai 01/04/2013 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi lập kỷ lục ghi bàn trong 19 trận liên tiếp ở Liga, Lionel Messi bất ngờ tuyên bố tới Premier League trong tương lai gần là điều anh mong muốn. Tại sao, Messi?

Chào nước Anh, tôi đang đến. Trên tờ Marca, Messi tuyên bố như thế, mà không hề giải thích: "Tôi nghĩ rằng đã đến lúc tìm một thử thách mới, và Premier League là điểm đến mà tôi mong muốn trong tương lai". Dứt khoát và rành mạch còn hơn tuyên bố của Victor Valdes muốn rời Barca cách đây hai tháng.

Nước Anh lập tức đáp lại lời Messi. Theo Guardian, Manchester City đã sẵn sàng nhảy vào bàn đàm phán. CEO Fernando Soriano của đội bóng áo xanh mạnh dạn tiết lộ: "Nếu Messi đồng ý, chúng tôi sẽ là đội đầu tiên chi ra 250 triệu euro phá vỡ hợp đồng hiện tại của cậu ấy".

Messi đang thể hiện được vai trò thủ lĩnh trong màu áo đội tuyển Argentina
Messi muốn sang Anh thi đấu

Từ Argentina, Diego Maradona không tỏ ra bất ngờ với lựa chọn của Messi: "Nếu cậu ấy muốn thế, thì chúng ta cần phải tôn trọng". HLV Pep Guardiola, người thầy cũ của Messi tại Barca, sửng sốt hơn: "Trước đây, khi tôi còn dẫn dắt Barca, chúng tôi đã từng nói về chuyện này, nhưng tôi cứ nghĩ rằng đã thuyết phục được Messi".

Vì để cho bằng... Ronaldo?

Vì sao Messi lại đột ngột tuyên bố như thế, khi Barca vẫn là đội bóng thành công nhất và trong tập thể ấy, anh cũng đang là cầu thủ thành công nhất? Có thể là Messi không còn động lực nữa, vì Liga có gì cho anh nữa đâu? 19 đội bóng liên tiếp đã phải vào lưới nhặt bóng vì chàng lùn ấy. Ở đó, anh đã đoạt Quả bóng Vàng thứ tư liên tiếp, nhưng vẫn không thuyết phục được tất cả. Người ta vẫn muốn anh phải rời Barca để chứng minh rằng không có đội bóng ấy, thì anh vẫn là cầu thủ vĩ đại.

Vậy thì được rồi, Messi đang rời đây. Cristiano Ronaldo chia sẻ rằng anh cảm thấy hụt hẫng nếu Messi rời Liga, nhưng cũng kèm theo bình luận rằng "Tôi thành công ở đó được, thì Messi muốn giỏi hơn tôi, cũng phải thành công ở đó". Từ Brazil, Pele hưởng ứng: "Messi chưa đá bóng ở Brazil bao giờ, nên ngoài việc ghi hơn 1000 bàn thắng, cứ đến Brazil chơi bóng đi rồi hẵng nói chuyện với tôi".

Vì Premier League cần một Quả bóng Vàng

Nước Anh rất cần Messi. Giải đấu được mệnh danh là hấp dẫn nhất Thế giới ấy đang "đói" bóng Vàng, và người Anh thì lúc nào cũng vàng cả mắt vì đi tìm bóng Vàng . Một thập kỷ qua, chỉ có Cristiano Ronaldo (M.U 2008) là mang được bóng Vàng về cho Premier League.

Bình luận về sự kiện này, Stanley Matthews, cầu thủ Anh đoạt Quả bóng Vàng đầu tiên vào năm 1956, cho biết: "Chúng ta nên phong tước Hiệp sĩ cho Messi nếu cậu ấy đến Premier League. Một mình cậu ấy đã đoạt số bóng Vàng bằng tất cả những gì các cầu thủ Anh làm được trong lịch sử (4 Quả bóng Vàng của người Anh là Matthews năm 1956, Kevin Keegan 2 lần các năm 1978 và 1979, và Owen năm 2001 - TT&VH). Chờ đến lúc chúng ta vượt được cậu ấy, chắc tôi đã qua đời (Matthews năm nay đã 85 tuổi)".

Để... dạy đá bóng cho đội trẻ của Anh?

Báo chí TBN cũng nghi ngờ rằng LĐBĐ Anh (FA) đã tác động đến lựa chọn của Messi, bằng cách chào mời anh tham gia một dự án nâng cao kỹ thuật cho các tuyến trẻ của đội tuyển Anh. Theo Mundo Deportivo, FA cũng hy vọng Messi sẽ ở lại Anh sau khi giải nghệ để đảm trách một chân Giám đốc kỹ thuật của FA.

Chủ tịch FA, ông David Bernstein tuyên bố đanh thép: "Các tuyển thủ Anh có trình độ cao, nhưng họ không lùn như Messi, nên thiếu khả năng xoay trở và vì thế, chơi bóng nhiều khi máy móc. Hy vọng là sự xuất hiện của Messi sẽ giúp bóng đá Anh chơi sáng tạo hơn trong tương lai. Nếu cậu ấy đến đây cuối mùa này, tôi nghĩ là đội tuyển Anh sẽ đặt mục tiêu vô địch thế giới vào năm 2018. Hãy chờ xem".

"Tôi sẽ bắt chết Messi"

Các tuyển thủ đang chơi tại Premier League cũng đặc biệt háo hức với tin tức Messi sẽ đến Anh. Jonny Evans, người từng tuyên bố muốn trở thành đội trưởng M.U trong tương lai, tuyên bố: " Tôi sẽ bắt chết Messi". Wilfried Zaha, thần đồng sẽ về M.U mùa sau, tỏ ra vui mừng: "Đã đến lúc chứng tỏ cho mọi người biết, tôi chỉ kém Ronaldo, nhưng hơn Messi". Tom Cleverley, số 10 mới của tuyển Anh, tỏ ra lo lắng: "Trận chiến giữa tôi và Messi sẽ rất khốc liệt".

Một thử thách lớn đang chờ đợi Messi. Chúc anh may mắn!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X